Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 3 Project Runway khám phá kinh đô thời trang Paris

Những trải nghiệm thú vị khi đến thăm các công trình kiến trúc nổi tiếng nước Pháp chắc chắn sẽ đem lại nguồn cảm hứng bất tận để các thí sinh thiết kế bộ sưu tập chung kết.

Sau thử thách thiết kế thiết kế bộ trang phục cao cấp lấy ý tưởng từ phong cách thời trang thập niên 1960, ba gương mặt xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết đã lộ diện, bao gồm Giám Tiền, Minh Quân và Hồng Lam. Để tìm cảm hứng sáng tạo cho bộ sưu tập sẽ trình diễn trong đêm chung kết, top 3 đã có chuyến du lịch đến thủ đô Paris và tham quan những địa điểm nổi tiếng.
Ngay khi đặt chân đến Paris, các NTK được đưa đến đồi Montmatre - ngọn đồi nghệ thuật của Paris. Tại đây, họ được chứng kiến tận mắt những nghệ sĩ đường phố của Pháp thả hồn theo khung trời buổi chiều cuối mùa xuân qua những bức vẽ đẹp mắt.
Thử thách dành cho 3 NTK trong đêm chung kết là thiết kế một bộ sưu tập nam nữ, gồm 12 mẫu, lấy cảm hứng từ Paris, đặc biệt chú trọng khuynh hướng kiến trúc trong thời trang.
Ngoài ngọn đồi Montmatre, các thí sinh còn được đưa đến các địa điểm nổi tiếng khác như Tháp Eiffel, cung điện Versailles, bảo tàng Louvre.
Đây là lần đầu tiên được đặt chân đến Paris nên cả Giám Tiền, Minh Quân và Hồng Lam đều rất hào hứng.
Trong quá trình tham quan, các thí sinh phải quan sát tỉ mỉ để tìm cảm hứng sáng tạo.
Giám Tiền và Hồng Lam vui vẻ chụp hình kỷ niệm.
Cố vấn thời trang Tùng Leo cũng đồng hành cùng các thí sinh trong chuyến thăm thủ đô Paris.
Giám Tiền tranh thủ phác thảo lại những ý tưởng nảy ra trong đầu. Chàng phụ hồ tâm sự, anh rất yêu thích nét cổ điển xen lẫn hiện đại của Paris và dự định sẽ mang nét đặc biệt này vào BST của mình trong đêm chung kết.
Trong khi đó, Minh Quân lại ấn tượng với cung điện Versailles nguy nga, lộng lẫy: "Đối với tôi, Paris là một thành phố rất lãng mạn, cổ kính và không khí rất yên bình, khiến cho tôi hoài niệm về những ký ức lịch sử của nước Pháp. Người dân nước Pháp xem thời trang như chính hơi thở của họ nên khi ra đường, họ ăn mặc rất phong cách và đẳng cấp”.
Trong khi đó, Hồng Lam lại nhớ về người cũ - nhà thiết kế Hoàng Minh Hà: "Tất cả các địa điểm được tham quan tại Paris tôi đều yêu thích. Vì lúc xưa, khi còn người ấy bên cạnh, anh ấy đã kể cho tôi nghe rất nhiều về nước Pháp và đặc biệt là cây cầu tình yêu".
Lý Giám Tiền là nhà thiết kế trẻ tuổi để lại nhiều ấn tượng nhất ở cuộc thi Project Runway 2014.
Top 3 tạo dáng bên cạnh giám khảo Thiên Hương và cố vấn thời trang Tùng Leo.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm