Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trương Ngọc Ánh: 'Chấp nhận bị ném đá chứ không thảo mai'

Nữ diễn viên chia sẻ cô trân trọng và sẵn sàng đón nhận mọi khen chê từ dư luận khi đảm nhận vai trò host ở Project Runway.

- Khán giả vẫn còn tiếc nuối về cuộc hôn nhân đẹp của chị và Trần Bảo Sơn. Chị làm gì để vượt qua nỗi buồn?

- Rất may là tôi luôn bận rộn với công việc và những dự định của mình. Đó cũng là một cách để lấy lại cân bằng.

- Bé Bảo Tiên có thường nhắc đến ba không? Lúc đó chị xử lý như thế nào?

- Bé không nhắc gì đến bố Sơn cả. Vì chúng tôi đều dành thời gian ở bên cạnh con.

- Chỉ còn một thử thách nữa là Project Runway Vietnam bước vào đêm chung kết? Là người dẫn dắt chương trình, chị có cảm xúc như thế nào ở giai đoạn này?

- Tôi hồi hộp lắm. Đêm chung kết đã cận kề và tôi rất háo hức để ngắm nhìn thành quả của các nhà thiết kế, cũng như thành quả của cả một ê-kíp sản xuất với hàng trăm người trong suốt hơn 4 tháng. Tôi chỉ muốn cảm ơn những người đứng ở phía sau hậu trường rất nhiều, đặc biệt là chị Quỳnh Trang - giám đốc sản xuất chương trình. Có làm cùng nhau, tôi mới thấy được sức mạnh của tập thể.

Trương Ngọc Ánh đảm nhận vai trò host của Project Runway mùa thứ 2.

Chỉ còn một thử thách nữa, ba nhà thiết kế xuất sắc nhất sẽ được xác định. Tất nhiên khi bạn đặt tâm huyết vào để làm một điều gì đó, việc áp lực là điều không thể tránh khỏi. Có áp lực, nghĩa là bạn có tình yêu và trách nhiệm với công việc mà bạn đang theo đuổi. Tôi không chỉ một thành viên ban giám khảo, mà còn là người dẫn dắt toàn bộ chương trình, trực tiếp công bố kết quả sau mỗi thử thách. Điều đó áp lực lắm!

Một áp lực khác nữa là chúng tôi phải định hướng cho các nhà thiết kế trẻ để họ hiểu được thiết kế thời trang chuyên nghiệp không dễ dàng. Các bạn yêu nghề, nhưng các bạn vẫn còn rất mông lung và mơ hồ ở thì tương lai. Đôi khi tôi cũng phải lạnh lùng đúng lúc để đưa ra những lời khuyên chân thành nhất, giúp đỡ các bạn.

- Chị đón nhận thế nào về những lời khen chê của dư luận?

- Chúng tôi rất vui khi nhận được rất nhiều phản hồi trái chiều của khán giả sau mỗi tập phát sóng. Thú thật tôi cũng khá bận, nên không theo sát những phản hồi. Nhưng với những gì mà tôi thấy được, các nhận xét cho dù có chê, thì cũng là những lời chê tích cực. Tôi trân trọng và đón nhận mọi khen chê.

- Có ý kiến cho rằng, mỗi khi nhận xét các nhà thiết kế, chị khá gồng cứng. Chị có phản hồi gì về nhận xét này?

- Đã làm truyền hình thực tế, thì một điều chắn chắn là bạn sẽ vấp phải những tranh cãi. Vừa là thành viên ban giám khảo, vừa ở vị trí host, tôi là người đưa ra quyết định cuối cùng của giám khảo. Tôi nghĩ, mình đã làm đúng tinh thần của một người host -  khen chê đúng chỗ, đúng thời điểm và vừa phải.

Các nhà thiết kế, đặc biệt là các bạn trẻ, có cái tôi rất cao, trong khi kinh nghiệm chưa nhiều. Vì thế, các bạn dễ bị ảo tưởng về bản thân. Nếu không có những người đủ chuyên môn như ban giám khảo chúng tôi chấn chỉnh, các bạn ấy dễ dàng cho rằng mình đã hay, đã tốt và có thể ngủ quên trên chiến thắng.

Nữ giám khảo chia sẻ cô sẵn sàng đón nhận mọi khen chê từ khán giả.

Ở Project Runway Vietnam, chắc chắn sẽ không có những màn “thảo mai” con hát mẹ khen hay. Con đường đến với vinh quang không hề đơn giản và chương trình phần nào khắc họa cho các nhà thiết kế trẻ về một nền công nghiệp thời trang thu nhỏ - từ lúc các bạn đặt ý tưởng, vẽ phác thảo, thực hiện sản phẩm và trình diễn nó trên sàn runway. Tôi muốn các nhà thiết kế luôn ý thức được rằng, với thời trang, ngày hôm nay bạn có thể thành công, nhưng ngày mai cũng có thể thất bại.

- Vừa rồi, việc Thùy Nga được giữ lại với chương trình gây nhiều tranh cãi. Là thành viên ban giám khảo, chị nói sao về điều này?

- Thực ra, chúng tôi đánh giá cao cả Thùy Nga và Minh Quân trong cuộc thi này vì đây là hai nhà thiết kế đã có gia đình. Trong khi các nhà thiết kế còn lại khá trẻ và họ thoải mái hơn trong việc theo đuổi ước mơ. Chính vì vậy, việc Nga và Quân đến với cuộc thi là một điều đáng khen ngợi.

Khán giả ném đá quyết định cứu thí sinh của Project Runway

Quyết định cứu bà mẹ một con Thùy Nga không bị loại vào phút chót của ban giám khảo Project Runway đang gây tranh cãi trên mạng.

Nhất là với Thùy Nga, khi con cô còn quá nhỏ và thời gian vào nhà chung phải xa con khá lâu. Là một người mẹ, tôi cảm thấy để theo đuổi đam mê là một điều không hề dễ dàng. Thùy Nga là một hình tượng đẹp của những người phụ nữ trẻ dám sống với hoài bão của mình. Nhưng tôi khẳng định, Thùy Nga và Minh Quân không nhận được bất kỳ sự ưu ái nào từ ban giám khảo. 

Cá nhân tôi thấy, bộ sưu tập của Thùy Nga không tồi, tay nghề tốt, chỉ là không được liên kết với nhau. Và theo tôi biết, đó là sự cố ngoài ý muốn. Ban giám khảo cũng đã rất “đau đầu” với đề xuất của chị Lưu Nga. Đến thăm một đất nước không khó, nhưng được đến tiếp xúc với một trong những tập đoàn thời trang lớn nhất Hàn Quốc không phải là một việc dễ dàng. Vì thế, chúng tôi muốn cho Thùy Nga một cơ hội. Tôi mong khán giả hãy tiếp tục ủng hộ cho Nga và các NTK còn lại.

Quyết định cứu Thùy Nga của ban giám khảo trong tập 7 từng gây tranh cãi.
Quyết định cứu Thùy Nga của ban giám khảo trong tập 7 từng gây tranh cãi.

- Chị nghĩ sao trước những ý kiến cho rằng, chương trình cố tình tạo kịch tính để câu khách?

- Như đã phân tích ở trên, ban giám khảo chúng tôi đã phải cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định. Chúng tôi là những người có chuyên môn và chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.

- Chị ấn tượng với ai nhất trong số 5 nhà thiết kế còn lại? Theo chị, thí sinh nào có cơ hội chạm đến ngôi vị quán quân nhiều nhất?

- Tất nhiên, tôi cũng có nhà thiết kế yêu thích của mình. Nhưng tôi muốn giữ điều đó cho riêng mình, bởi việc bày tỏ yêu ghét một ai đó ở thời điểm này hoàn toàn không phù hợp. Mỗi thí sinh trong top 5 đều có những ưu, khuyết điểm khác nhau và ai cũng có đủ khả năng để vào top 3.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm