Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bà Melania lần đầu lên tiếng sau vụ ông Trump bị ám sát hụt

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump lên tiếng lần đầu tiên vào sáng 14/7 sau vụ ông Donald Trump bị ám sát hụt, nói rằng gia đình bà đã ở bên “bờ vực của sự thay đổi tàn khốc”.

Bà Melania Trump mở lời sau vụ ông Trump bị ám sát hụt. Ảnh: MEGA.

Cựu đệ nhất phu nhân nói rằng “kẻ quái vật” đã xem “chồng tôi như một cỗ máy chính trị” khi nổ súng.

“Khi tôi chứng kiến viên đạn bạo lực đó tấn công chồng tôi, ông Donald Trump, tôi nhận ra cuộc sống của tôi và của Barron đang trên bờ vực của một sự thay đổi tàn khốc. Tôi biết ơn các nhân viên mật vụ dũng cảm và các quan chức thực thi pháp luật đã liều mạng để bảo vệ chồng tôi”, bà Melania Trump chia sẻ trong một tuyên bố ngày 14/7.

Cựu đệ nhất phu nhân cũng gửi lời chia buồn đến các nạn nhân khác của vụ xả súng cũng như gia đình họ.

Theo cơ quan thực thi pháp luật, tay súng được xác định là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, cư dân Pennsylvania, đã bị Mật vụ tiêu diệt.

Đài CNN dẫn lời Công tố viên quận Butler, Richard Goldinger xác nhận 2 người thiệt mạng trong sự việc, bao gồm người xả súng và một người tham gia sự kiện vận động tranh cử. Ngoài ra, một khán giả khác bị thương nặng.

Donald Trump anh 1

Ông Trump được các mật vụ đưa khỏi sân khấu sau khi có tiếng súng nổi lên tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler. Ảnh: New York Times.

FBI đang điều tra vụ việc. Cựu Tổng thống Donald Trump chảy máu tai sau vụ nổ súng, sau đó được Mật vụ Mỹ xác nhận là tình trạng của ông đã ổn và an toàn. Cựu tổng thống xác nhận ông “bị một viên đạn xuyên qua phần trên tai phải" khi đang ở trên sân khấu sự kiện vận động tranh cử ở thành phố Butler, bang Pennsylvania ngày 13/7 (theo giờ địa phương).

"Thật không thể tin được hành động như vậy lại có thể xảy ra ở đất nước chúng ta", ông chia sẻ.

Ngay sau vụ việc, con gái của cựu Tổng thống Trump, Ivanka, đã đưa ra tuyên bố trên X (trước đây là Twitter) để cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật vì phản ứng nhanh chóng của họ.

"Cảm ơn tình yêu thương và những lời cầu nguyện mà mọi người dành cho cha tôi cùng những nạn nhân khác của vụ bạo lực vô nghĩa hôm nay tại Butler, Pennsylvania. Tôi biết ơn Cơ quan Mật vụ và tất cả nhân viên thực thi pháp luật khác vì những hành động nhanh chóng và quyết đoán của họ ngày hôm nay. Tôi tiếp tục cầu nguyện cho đất nước chúng ta. Con yêu cha, hôm nay và mãi mãi", Ivanka viết.

Khoảnh khắc tay súng bắn ông Trump từ mái nhà Đoạn video cho thấy nhiều người có mặt đang hoảng loạn hét lên về việc "người đàn ông có súng đang nằm trên mái nhà" trước khi những tiếng súng vang lên.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm