Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh đường đạn vụt qua đầu ông Trump

Trong bức ảnh - được cho là chụp được khoảnh khắc trước khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị tấn công - có thể thấy một viên đạn bay vụt qua mặt ông.

Bức ảnh cho thấy viên đạn bay ngay sau đầu ông Trump. Ảnh: Doug Mills/New York Times.

Bức ảnh do phóng viên Ảnh Doug Mills của New York Times chụp cho thấy viên đạn bay qua gần má của cựu tổng thống Mỹ khi ông đang phát biểu trước đám đông, theo NDTV.

Hôm 13/7, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị bắn khi ông đang phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania trước thềm bầu cử tổng thống.

Nhà lãnh đạo 78 tuổi sau đó đã trú sau bục phát biểu trên sân khấu khi nhiều phát súng vang lên tại cuộc vận động tranh cử.

Ông Trump được nhìn thấy với máu ở tai phải, nhanh chóng được các mật vụ vây quanh bảo vệ và hộ tống ra khỏi sân khấu. Trong khi đi, ông giơ nắm đấm về phía đám đông và hô to "chiến đấu, chiến đấu".

"Chúng tôi gọi những gì xảy ra tối nay là âm mưu ám sát bất thành nhắm vào cựu tổng thống Donald Trump. Cuộc điều tra đang diễn ra", Kevin Rojek, đặc vụ phụ trách văn phòng FBI tại Pittsburgh, cho biết trong cuộc họp báo ở Butler, Pennsylvania.

Một nhân chứng chia sẻ anh nhìn thấy người đàn ông bắn cựu Tổng thống Trump trên nóc tòa nhà gần nơi diễn ra sự kiện. Nói chuyện với BBC, anh kể lại kẻ nổ súng trang bị khẩu súng trường và đã bò lên trên tòa nhà.

"Gã đó bò lên tòa nhà cách chúng tôi hơn 50 m. Hắn ta có một khẩu súng trường", anh nói.

Người này cho biết anh đã thông báo cho cảnh sát, mật vụ về người đàn ông khả nghi trên mái nhà với khẩu súng trường.

"Tôi tự hỏi: 'Tại sao ông Trump vẫn còn phát biểu, tại sao họ không kéo ông ra khỏi sân khấu'", anh nói với BBC.

Chia sẻ trên Truth Social, cựu tổng thống Mỹ cho biết ông "bị bắn với một viên đạn làm rách phần trên của tai phải.

"Tôi biết ngay có điều gì đó không ổn khi nghe thấy tiếng rít, tiếng súng và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xuyên qua da", ông cho biết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi chấm dứt bạo lực chính trị ngay sau vụ nổ súng nhằm vào ông Donald Trump và nhấn mạnh "tại Mỹ, không có chỗ cho hành vi bạo lực như vậy".

FBI đã xác định Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, là “đối tượng liên quan” đến âm mưu ám sát cựu Tổng thống Donald Trump, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố hôm 14/7, theo ReutersAssociated Press.

Theo New York Times, FBI công bố nghi phạm là người ở Bethel Park, Pennsylvania. Các con phố dẫn đến ngôi nhà ở Pittsburgh của Thomas Matthew Crooks đã bị phong tỏa trong khi cảnh sát, FBI và Cơ quan Mật vụ khám xét nhà của gia đình nghi phạm.

Nghi phạm từng tốt nghiệp trường trung học Bethel Park vào năm 2022, theo báo chí địa phương và một đoạn video về lễ tốt nghiệp của trường.

Crooks đã đăng ký bỏ phiếu với tư cách là đảng viên Cộng hòa, theo một danh sách trong cơ sở dữ liệu cử tri của Pennsylvania. Cuộc bầu cử tổng thống năm nay có lẽ là cuộc bầu cử đầu tiên Crooks đủ tuổi đi bầu.

Hồ sơ của Ủy ban bầu cử liên bang cho thấy một người quyên góp có tên Thomas Crooks có cùng địa của nghi phạm đã gửi 15 USD cho một ủy ban hành động chính trị liên kết với đảng Dân chủ có tên là Dự án Tiến bộ cử tri đi bỏ phiếu vào tháng 1/2021.

Khi được CNN liên hệ vào tối muộn 13/7, cha của Crooks, Matthew Crooks, cho biết ông đang cố gắng tìm hiểu “chuyện gì đang xảy ra” nhưng sẽ “đợi cho đến khi tôi nói chuyện với cơ quan thực thi pháp luật” trước khi nói về con trai mình.

Ông Trump tới New Jersey Khoảng 6 giờ sau vụ xả súng ở Pennsylvania, cựu Tổng thống Donald Trump được nhìn thấy bước xuống chiếc máy bay hạ cánh ở Newark, bang New Jersey.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Mạng xã hội quay cuồng sau vụ ông Trump bị 'ám sát hụt'

​​Thông tin vô căn cứ về những gì diễn ra tại sự kiện vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/7 đang tràn ngập trên mạng xã hội.

Video tay súng nằm bất động trên nóc nhà trong vụ ám sát hụt ông Trump

Video cho thấy thi thể nghi phạm bắn ông Trump nằm bất động trên nóc tòa nhà gần địa điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử của cựu tổng thống Mỹ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm