Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video tay súng nằm bất động trên nóc nhà trong vụ ám sát hụt ông Trump

Video cho thấy thi thể nghi phạm bắn ông Trump nằm bất động trên nóc tòa nhà gần địa điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử của cựu tổng thống Mỹ.

Hai video đăng trên mạng xã hội được tờ New York Times xác minh cho thấy nghi phạm bắn cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nằm bất động trên nóc tòa nhà cách sân khấu nơi ông Trump phát biểu khoảng 122 m về phía bắc.

Vị trí của thi thể trùng khớp với vị trí có khả năng xảy ra nổ súng. Phân tích âm thanh tiếng súng cho thấy tiếng súng xuất phát từ cùng khoảng cách với vị trí của thi thể.

Vết thương có thể nhìn thấy ở tai phải của ông Trump, người đang quay mặt về hướng tây bắc lúc đó, cũng khớp với hướng tiếng súng.

Người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ, Anthony Guglielmi, cho biết nghi phạm nổ súng "đã bắn nhiều phát về phía sân khấu từ vị trí cao bên ngoài địa điểm diễn ra cuộc vận động". Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết nghi phạm đã bị tiêu diệt.

Trong khi đó, phân tích âm thanh tiếng súng bởi Times và Robert C. Maher - chuyên gia về âm thanh tiếng súng tại Đại học Montana State ở Bozeman - cho thấy có hai loạt đạn đã được bắn.

Loạt đầu tiên gồm 3 phát và loạt thứ hai gồm 5 phát đều được bắn cách micrô C-SPAN mà ông Trump đang nói vào khoảng 100 - 119 m. Vị trí đó phù hợp với vị trí thi thể nghi phạm.

Không có sự khác biệt đáng kể giữa âm thanh của 8 phát súng, điều này cho thấy chúng có khả năng đến từ cùng một khẩu súng, ông Maher nói.

Một nhân chứng nói với BBC rằng anh nhìn thấy người đàn ông có vũ trang "mặc quần áo màu nhạt, kiểu trung tính" trèo lên mái tòa nhà trong cùng khu phức hợp mà các video ghi lại.

Người này kể anh đã cố gắng báo cảnh sát về sự hiện diện của người đàn ông đáng nghi trên, vài phút trước khi tiếng súng nổ ra.

FBI đã xác định Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, là “đối tượng liên quan” đến âm mưu ám sát cựu Tổng thống Trump, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố hôm 14/7, theo ReutersAssociated Press.

Theo New York Times, FBI công bố nghi phạm là người ở Bethel Park, Pennsylvania.

Trump bi ban anh 1

Thi thể nghi phạm bắn ông Trump ở trên nóc nhà. Ảnh: New York Post.

Trước công bố từ FBI, New York Post dẫn lời một số nguồn tin cho hay nghi phạm là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, sống ở Bethel Park. Trang này đăng bức ảnh cho thấy nghi phạm bị bắn hạ trên nóc tòa nhà, các sĩ quan mật vụ cầm súng trường vây xung quanh.

Ông Trump trúng đạn khi đang phát biểu Nhiều tiếng súng vang lên trong buổi vận động tranh cử của ông Trump tại Pennsylvania hôm 13/7. Người xả súng đã bị tiêu diệt.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

FBI công bố danh tính tay súng 20 tuổi 'ám sát hụt' ông Trump

FBI xác nhận vụ nổ súng ở bang Pennsylvania ngày 13/7 là một âm mưu ám sát bất thành nhắm vào cựu Tổng thống Donald Trump. Tay súng đã thiệt mạng.

Ông Trump nói bị bắn vào tai

CNN dẫn nguồn tin từ Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết kẻ xả súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump đã bị mật vụ bắn hạ. Một người tham dự cũng thiệt mạng trong vụ việc.

Minh An

Bạn có thể quan tâm