Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ ám ảnh khi mổ cho bé trai bị chó cắn nát bộ phận sinh dục

“Cậu bé bị chó cắn rất nặng, thương tổn sâu, nhẽ ra đau đớn nhưng con thậm chí không thể kêu khóc", TS.BS Nguyễn Việt Hoa, người trực tiếp điều trị, chia sẻ.

7 ngày sau khi bị 4 con chó nuôi trong nhà tấn công, bé trai bại não Vũ Đức Duy (dân tộc Nùng, ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), vẫn được trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

TS.BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho cậu bé chia sẻ đây là một ca bệnh rất thương tâm và ám ảnh. Đó không chỉ là sự ám ảnh về tổn thương nghiêm trọng mà cậu bé phải chịu.

“Dù bị chó cắn rất nặng, thương tổn sâu, nhẽ ra rất đau đớn, con thậm chí không thể kêu đau, cứ nằm đó để bầy chó cắn xé. Khi vào viện cũng vậy, con cũng không thể than đau, khóc lóc như những bệnh nhi khác”, TS Hoa chia sẻ.

Bé Duy nhập viện trong tình trạng bị mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt. Khoảng 18h ngày 6/3, bác sĩ Hoa được thông báo về ca bệnh ngay sau một ca phẫu thuật. Ngay lập tức, bác sĩ cùng các đồng nghiệp tiến hành hội chẩn và phẫu thuật cho bệnh nhi này.

Theo bác sĩ Hoa, hiện tại, sức khỏe bé Duy ổn định. Phần dương vật bị cắn chỉ còn 1 cm, vết thương khô.

Be trai bai nao bi cho can anh 1
Chị Trang đang chăm sóc con trai tại bệnh viện. Ảnh: BVCC.

Chị Phùng Thị Trang (30 tuổi, mẹ Duy) cho biết khi xảy ra sự việc, con trai ở nhà một mình, bố đi làm ruộng, còn mẹ mưu sinh xa nhà. Ngoài Duy, vợ chồng chị còn hai đứa con (4 tuổi và 20 tháng tuổi). Ngày xảy ra sự việc, cả hai bé đều được gửi hàng xóm để bố đi làm, Duy cũng được gửi nên thỉnh thoảng bác sang thăm. Khoảng 10h, khi bố đi ruộng về mới phát hiện sự việc đau lòng và đưa con đi cấp cứu.

Theo chị Trang, cách đây một năm, bé Duy cũng bị bỏng khá nặng, phải nằm viện 15 ngày. “Khi biết con bị chó cắn, tôi run hết tay chân. Thương con vô cùng vì con chỉ nằm một chỗ không biết gì. Vì hoàn cảnh, tôi phải đi làm xa chứ không ai muốn như vậy”, chị Trang nghẹn ngào.

Gia đình chị Trang thuộc diện cận nghèo, chỉ làm nông nghiệp. Chồng của chị sức khỏe yếu nên người phụ nữ này phải đi làm thuê làm mướn để kiếm sống. Cậu bé Duy bị di chứng bại não, suốt 9 năm nay chỉ nằm một chỗ. Gia đình cũng không có tiền đưa con đi chữa trị.

Độc giả mong muốn giúp đỡ bé Vũ Đức Duy xin liên hệ chị Phùng Thị Trang - mẹ bệnh nhi.

Địa chỉ: Thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Số điện thoại: 0972628591

Bé trai bại não bị 4 con chó nhà cắn cụt bộ phận sinh dục

Ở nhà một mình và đi đại tiện trong vô thức, Duy đã bị 4 con chó nhà nuôi xông vào cắn xé khiến cậu bé mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt.

Sổ khám chữa bệnh 'huyền thoại' sắp bị xóa bỏ Bắt đầu từ 1/3 tới đây, bệnh án điện tử sẽ thay thế cho cuốn sổ khám chữa bệnh mà người dân xưa nay vẫn sử dụng mỗi khi đi khám bệnh.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm