Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ kê thuốc chữa bệnh phụ khoa cho bé trai 9 tuổi

Bé trai 9 tuổi đi khám răng tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 (TP Yên Bái) nhưng lại được bác sĩ kê thuốc vệ sinh vùng kín, đặt âm đạo.

Mới đây, hình ảnh đơn thuốc của bé trai 9 tuổi đi khám răng tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 (phường Nguyễn Phúc, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) được chia sẻ rộng rãi trên mạng bởi sự nhầm lẫn trong đơn thuốc của bác sĩ.

Theo đó, bệnh nhân được xác định là cháu P.K.Q (9 tuổi, giới tính nam, quê ở huyện Lục Yên, Yên Bái). Cháu Q được bác sĩ chẩn đoán bị viêm cuống răng số 21. Tuy nhiên, trong đơn thuốc in các loại thuốc do bác sĩ chỉ định có chỉ định có thuốc đặt âm đạo với cách dùng “vệ sinh âm đạo, đặt âm đạo tối một viên”.

Ngoài ra, bác sĩ còn dặn bệnh nhân kiêng rượu, bia, chua cay - điều được cho là không cần thiết với một cháu bé 9 tuổi.

Bac si ke thuoc chua benh phu khoa cho be trai anh 1
Đơn thuốc của bác sĩ kê cho bé trai 9 tuổi đi khám răng lại được kê thuốc đặt âm đạo. Ảnh: NVCC.

Theo anh Giáp, bố cháu P.K.Q, ngày 30/3, gia đình anh có đưa con trai xuống Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 khám răng. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán con trai anh bị viêm cuống răng số 21. Đơn thuốc trên là do bác sĩ kê đơn cho con trai anh.

Sau khi khám xong và nhận đơn thuốc, gia đình đã đưa cháu Q. về nhà. Tuy nhiên, sau đó, mọi người xem đơn thuốc mới phát hiện có sự sai sót trầm trọng.

“Phát hiện đơn thuốc có sự nhầm lẫn, chúng tôi đã liên hệ với bệnh viện và được lãnh đạo bệnh viện xin lỗi, giải thích đó là sơ xuất khi đánh máy”, anh Giáp kể.

Liên quan đến sự việc, về phía bệnh viện, ông Nguyễn Ngọc Quynh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103, cho biết: “Chúng tôi xin xác nhận sự việc này xảy ra ở bệnh viện và lỗi là do người sử dụng máy tính không để ý đến việc máy bị lỗi nhảy xuống dòng. Sau khi xảy ra sự việc bác sĩ cũng đã làm việc trực tiếp và xin lỗi gia đình bệnh nhân. Bác sĩ kê đơn cũng đã đến nhà bệnh nhân để nhận lỗi về sai sót và kê lại đơn thuốc”.

Ông Quynh cho biết bệnh viện đã họp ban lãnh đạo và quyết định kiểm điểm các cá nhân để xảy ra sai sót trên.

“Bệnh viện hoạt động cũng được gần 10 năm. Trong thời gian hoạt động cũng chưa để xảy ra những sự cố đáng tiếc. Sự việc lần này là sai sót đầu tiên mà lỗi cũng không phải do cố ý. Chúng tôi xin nhận lỗi về sự việc và nghiêm khắc kiểm điểm và rút kinh nghiệm đến toàn bộ nhân viên trong bệnh viện, mong nhận được sự thông cảm của dư luận”, ông Quynh nói.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm