TP.HCM cấm bán đồ ăn mang về: Lo lắng nhưng đồng thuận
Nhiều doanh nghiệp lo lắng với việc TP.HCM yêu cầu tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong 15 ngày từ 0h ngày 9/7, tuy nhiên chuyên gia khẳng định đây là biện pháp cần thiết.
164 kết quả phù hợp
Nhiều doanh nghiệp lo lắng với việc TP.HCM yêu cầu tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong 15 ngày từ 0h ngày 9/7, tuy nhiên chuyên gia khẳng định đây là biện pháp cần thiết.
Sau 0h ngày 9/7, TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 khiến lượng đơn hàng đi chợ hộ của một số ứng dụng tăng mạnh, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm.
Nhiều người ở trọ tại TP.HCM tranh thủ mua dụng cụ nấu ăn hoặc nhờ bạn bè lo giúp để đối mặt với những ngày dịch vụ giao thức ăn tạm ngừng.
Sau chỉ thị của thành phố, các hãng Grab và Baemin tạm ngưng dịch vụ giao thức ăn. Tình trạng người dân đổ xô đến siêu thị mua hàng vẫn tiếp tục diễn ra.
Các ứng dụng vận chuyển thông báo ngừng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tại TP.HCM trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7.
Từ 7/7 đến 17/8, ví MoMo chính thức ra mắt chương trình “Thành phố MoMo: Giải đố xây thành phố - Cùng tranh 10 tỷ đồng". Đây là phiên bản nâng cấp của “Học viện MoMo” năm 2020.
Đến ngày 8/7, nhiều người tiêu dùng TP.HCM cho biết việc đặt mua thực phẩm qua các kênh online vẫn khó khăn, kể cả ở những cửa hàng thực phẩm sạch, giá cao.
TP.HCM áp dụng lệnh cách ly xã hội toàn địa bàn và dừng hoạt động vận tải công cộng, kể cả xe ôm chở khách. Riêng shipper công nghệ như GrabBike, Now, Baemin được chạy bình thường.
Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bình dân ở xứ kim chi bất bình khi không thể làm gì để thanh minh, phản hồi loạt đánh giá tiêu cực vô lý từ người dùng trên app giao đồ ăn.
Theo chỉ thị mới, từ 0h ngày 20/6, TP.HCM tạm dừng hoạt động taxi công nghệ, riêng loại hình xe công nghệ 2 bánh giao hàng như GrabBike, Now, Baemin được chạy bình thường.
Các món ăn đặc trưng Italy tại các nhà hàng này đem lại hương vị nguyên bản, có giao hàng tận nhà mùa dịch.
Ở nhà chống dịch, tín đồ ẩm thực vẫn tìm ra cách để thưởng thức nghìn lẻ một món ngon chuẩn nhà hàng, vừa an toàn lại thuận tiện.
Trong bối cảnh dịch bệnh, đội ngũ shipper đến Vincom được hỗ trợ lấy hàng nhanh, an toàn nhờ khu vực đỗ xe riêng, đồng thời thực hiện biện pháp 5K chặt chẽ.
Các ứng dụng giao hàng, đi chợ hộ cho biết đã sử dụng biện pháp kỹ thuật để tránh việc shipper nhận các đơn hàng qua lại giữa vùng phong tỏa và vùng không phong tỏa của TP.HCM.
Shipper ghi nhận lượng đơn hàng gấp đôi ngày thường, trong khi nhiều điểm bán phải "ngắt mạng" vì hết hàng sau thời điểm TP.HCM thực hiện biện pháp mạnh hơn để chống dịch.
Nhiều hộ kinh doanh gia đình, cửa hàng vỉa hè ít có kinh nghiệm bán hàng online đang cố gắng thích nghi với hình thức "bán mang về" do dịch bệnh.
Trong gần 3 năm, người này tự bịa ra hơn 35.000 bài đánh giá quán ăn, nhà hàng, thu về hơn 100 triệu won.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, AEON Mall Bình Tân luôn chủ động tuân thủ chỉ thị của Nhà nước để bảo đảm an toàn sức khoẻ cho khách hàng, nhân viên cũng như cộng đồng.
Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải trên địa bàn về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Sở TT&TT Đà Nẵng vừa đề nghị Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) hỗ trợ tạm khóa các ứng dụng công nghệ vận chuyển hành khách và giao hàng trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19.