Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài tập 1.000 lần/ngày của sao nam cơ bắp

Ở tuổi 41, nam diễn viên chăm chỉ tập luyện mỗi ngày với tạ. Ngoài ra, anh không uống sản phẩm có đường và sữa để giảm mỡ.

Kỹ năng diễn xuất của Sam Heughan được đánh giá cao thông qua series Outlander. Bên cạnh sự nghiệp là diễn viên, anh cũng trở thành người mẫu cho các tạp chí thể hình nhờ thân hình cơ bắp săn chắc.

Để có được vóc dáng đó, nam diễn viên 41 tuổi đã rèn luyện tính kỷ luật từ chế độ ăn uống đến thói quen tập thể dục mỗi ngày.

che do tap luyen cua sao hollywood anh 1

Sam Heughan có thân hình săn chắc. Ảnh: Ana.

Thói quen tập luyện

Sam Heughan phân chia các bài tập theo từng ngày trong tuần.

- Đối với thứ hai, anh chọn những động tác tập trung vào phần trên của cơ thể kết hợp tạ.

- Thứ ba là ngày dành cho đôi chân. Mục tiêu chính của Sam Heughan khi tập luyện cho đôi chân là cơ mông, cơ chân và cơ đùi gồm các động tác như squat, ngồi xổm, lunges...

- Vào thứ tư, Sam Heughan thực hiện các bài tập cardio và tập tạ. Nếu không thể đến phòng gym, anh dành hàng giờ tại nhà để tập luyện chạy tại chỗ, deadlift, ném lốp.

- Thứ năm là thời điểm dành cho việc tập luyện phần thân trên giống các động tác của ngày thứ hai. Để tăng cường việc rèn luyện cơ bắp, anh luôn cố gắng kết hợp tạ trong mọi bài tập.

- Thứ sáu là ngày thử thách tập luyện 1.000 lần. Đây là thử thách nổi tiếng do Sam Heughan xây dựng để truyền cảm hứng cho mọi người cùng tập luyện. Trong thói quen tập luyện này, có 10 bài tập bạn cần thực hiện liên tục mà không được nghỉ ngơi. Khi bạn đã hoàn thành, thực hiện mọi bài tập sẽ được tính là 1 hiệp. Bạn cần thực hiện 10 hiệp cho cả set đó.

Thử thách tập luyện 1.000 lần của Sam Heughan bao gồm:

1. Nâng bóng 20 kg

2. Nâng búa thép trong bài tập đập lốp xe

3. Hít đất

4. Kéo cáp trên máy

5. Gập người kéo tạ đòn 50 kg

6. Nằm ghế đẩy tạ đòn

7. Bài tập nâng người trên xà ngang

8. Bài tập cơ ngực trên xà kép

9. Đứng cuốn tạ đòn

10. Vung tạ

Lặp lại tất cả 10 lần như vậy, bạn có thể nghỉ sau mỗi hiệp.

- Trong thói quen tập luyện thứ bảy, các động tác và bài tập của nam diễn viên giống với ngày thứ tư.

- Chủ nhật là thời gian để Sam Heughan thư giãn với các hoạt động nhẹ như đi bộ, đạp xe trong 90 phút.

Kế hoạch ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng của Sam Heughan không dễ để tuân theo. Trong kế hoạch giảm mỡ tăng cơ của mình, anh không uống bất kỳ thức uống có đường hoặc sữa. Anh chọn cà phê đen, nước lọc và đồ uống protein không đường.

Thức ăn được nam diễn viên sinh năm 1980 cho phép trong thực đơn của mình là trứng, gà, rau xanh, thịt và trái cây. Trước khi tập luyện, anh ăn trái cây và protein lắc là thức uống bổ sung năng lượng khi kết thúc tập thể dục.

Anh không có bất kỳ quy tắc nghiêm ngặt nào trong việc ăn uống nhưng Sam Heughan ưu tiên thực phẩm sạch, lành mạnh. Nếu cơ thể cảm thấy thiếu năng lượng, anh sẽ ăn một thanh protein hoặc protein lắc và giữ thói quen uống nhiều nước.

che do tap luyen cua sao hollywood anh 4

Tài tử thường xuyên là gương mặt trang bìa quen thuộc cho các tạp chí thể hình. Ảnh: Men's Health.

Bài tập tạo cơ bụng 6 múi không cần dùng tạ Nhiều bài tập thu nhỏ vòng bụng, tạo múi cơ săn chắc có thể tiến hành tại nhà, không cần sử dụng tạ.

Thân hình thon gọn của Kate Hudson

Nữ diễn viên áp dụng chế độ nhịn ăn gián đoạn, tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày để lấy lại vóc dáng.

Bí quyết luyện tập ở tuổi 36 của Ronaldo

Thói quen ngủ 5 lần/ngày và tuân thủ chế độ ăn giàu protein của tiền đạo đội Manchester United giúp anh có được vóc dáng săn chắc.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm