Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn đã nhiễm virus 'anh hùng bàn phím'?

Một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc online và “chém gió” trên Internet?

Bạn đã nhiễm virus 'anh hùng bán phím'?

Một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc online và “chém gió” trên Internet?

Bạn đăng bất cứ điều gì mình đang làm trên trang cá nhân, bạn lướt tin và  bình phẩm về anh chàng ca sĩ này hay cô nàng hot girl nọ? Chỉ qua những thói quen đơn giản hàng ngày tưởng chừng như vô hại đó, bạn có thể dần biến mình thành nạn nhân của đại dịch "những anh hùng  ẩn danh luôn tay  gõ mà không suy nghĩ".

Cùng kiểm tra xem bạn đã nhiễm “căn bệnh thế kỷ” này chưa và xác suất có thể mắc phải của bạn.

Việc làm nhiều nhất hàng ngày của bạn có phải là…

Săm soi tất cả con người và sự kiện đang “hot”:

Lướt các trang tin tức online, đọc và bình phẩm những vấn đề “nhức nhối điển hình” như đăng ngay một comment dài dưới bài viết một cô hot girl lộ bảng điểm thấp tè: “Học thế này cũng gọi là học à”. Chưa hết, bạn liền đăng ngay một status dài ngoằng lên "tường" nhà mình để thể hiện quan điểm và chính kiến của bản thân cho thông tin sốt dẻo đó.

Tán tần tật cuộc sống hàng ngày:

7h sáng khi vừa ngủ dậy, bạn đăng một status thông báo bạn đã tỉnh giấc. Chụp hình tô phở và post để khoe bạn đang dùng bữa sáng. Vào 8h, một status nữa xuất hiện thông báo việc bạn đã có mặt ở trường. Thầy cô vào tiết trễ, bạn tranh thủ check in và loa lên: “Đang ngồi móc mỏ chờ thầy, quá chán”… Cứ thế, tất tần tật những gì bạn làm trong ngày như đi đâu, ăn cái gì, mặc cái gì đều phải được bạn “trình diện” lên mạng cho bàn dân thiên hạ được tỏ tường.

Chém gió mọi lúc, mọi nơi:

Ăn trưa xong, mở Youtube lên vừa xem phim, xem show vừa chém gió: “Anh B thế quái nào bằng được anh A của mình”, “Hai người đẹp đôi lắm sao không yêu nhanh đi cho tôi nhờ”, comment tranh cãi vì người khác không chịu chấp nhận quan điểm của bạn.

Lý do bạn luôn làm những việc đo như một thói quen ngày này qua ngày khác là bởi vì bạn có quá nhiều thời gian "không biết làm gì".

 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Nếu bạn hàng ngày vẫn đang “cần mẫn” lặp lại những hành động như trên, xác suất cao là bạn đã và đang trở thành kẻ chỉ biết núp sau chiếc bóng ảo để bình luận và đánh giá tất cả mọi người, đúng như những gì người ta vẫn nói về các “anh hùng bàn phím”. Tất cả những điều đó sẽ không làm nên giá trị thực sự con người bạn.

Đừng lãng phí tuổi trẻ của mình như thế!

Sao bạn không tranh thủ tối đa những thời gian rảnh rỗi bạn có dù là ngắn nhất để khám phá những điều bạn chưa biết, những nơi bạn chưa đến, cảm nhận những ý nghĩa của cuộc sống hay đơn giản là khiến cuộc sống bạn tươi vui bằng Yo!Time?

Tư liệu: Yo!Time

Theo Infonet

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm