Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản đồ khám phá ẩm thực Đà Lạt

Đà Lạt (Lâm Đồng) khiến du khách thích thú bởi ẩm thực đa dạng. Đến phố núi mà băn khoăn không biết ăn gì, ở đâu ngon, bạn có thể bỏ túi bí kíp dưới đây.

Thành phố sương mù chiều lòng du khách bởi thời tiết se lạnh, cảnh sắc hữu tình cùng muôn vàn món ăn hấp dẫn. Các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn trên hành trình khám phá ẩm thực phố núi.

Bắt đầu ngày mới, bạn có thể ghé vào các quán mì Quảng, bún bò, bánh căn... ăn các món nóng hổi. Cơm gia đình, lẩu và nướng BBQ sẽ lấp đầy bụng đói sau hành trình dạo chơi thấm mệt ở Đà Lạt. Ngoài ra, những địa chỉ ăn vặt như bánh tráng nướng, kem bơ... cũng là điểm hẹn ẩm thực thú vị không kém.

Địa chỉ ăn sáng

Các món sợi nóng hổi như phở, bún bò, mì Quảng sẽ làm ấm bụng thực khách trong sớm mai se lạnh. Ngoài ra, bạn có thể khám phá các món ăn sáng hấp dẫn khác như bánh mì xíu mại, bánh căn...

1. Phở Uyên

- Địa chỉ: Xô Viết Nghệ Tĩnh

- Giá: 25.000-35.000 đồng

- Điểm: 8,3/10

- Đặc điểm: Bên ngoài có kiến trúc lạ mắt, không gian phía trong khá nhỏ. Nước dùng thơm, đậm đà nhưng hơi nguội, thịt bò nhiều là đánh giá của các thực khách.

2. Bún bò Bốc Khói

- Địa chỉ: Trần Phú

- Giá: 25.000-35.000 đồng

- Điểm: 7,5/10

- Đặc điểm: Bún bò bốc khói, giữ nhiệt lâu do đựng trong thố đá. Bát bún nhiều, chất lượng, hương vị ổn nhưng không quá đặc sắc là cảm nhận chung của nhiều người.

3. Mì Quảng Ấp Ánh Sáng

- Địa chỉ: Ấp Ánh Sáng

- Giá: 25.000-35.000 đồng

- Điểm: 9/10

- Đặc điểm: Quán ăn khiến thực khách nhớ đến bởi món mì Quảng lạ miệng từ sườn heo, ba chỉ... Nước lèo chan ngập chứ không xăm xắp như kiểu truyền thống, nêm nếm đậm đà.

4. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

- Địa chỉ: Hoàng Diệu

- Giá: 15.000-20.000 đồng

- Điểm: 8,2/10

- Đặc điểm: Quán mở sớm và thường đông khách. Phần ăn ở đây gồm chén xíu mại 2 viên, da heo, chả lụa, bánh mì nóng giòn. Bánh mì thường hết sớm, bạn nên đi ăn từ 6-7h30.

5. Bánh căn Cô Chín

- Địa chỉ: Nguyễn Biểu

- Giá: 20.000-30.000 đồng

- Điểm: 6,9/10

- Đặc điểm: Menu quán đơn giản với ba loại là bánh căn trứng gà, vịt, cút. Điều đặc biệt tạo nên "thương hiệu" khiến thực khách nhớ đến là món bánh căn trứng cút lòng đào của quán.

Quán cơm gia đình

Nếu muốn một bữa ăn chắc bụng, bạn nên ghé các quán cơm có thực đơn đa dạng. Gợi ý này phù hợp với nhóm đông, gia đình. Những tiệm cơm ở Đà Lạt thường được trang trí theo kiểu hoài cổ, giúp bạn vừa ăn ngon, vừa có ảnh đẹp mang về.

1. Quán Hồi Xưa

- Địa chỉ: Hà Huy Tập

- Giá: Khoảng 50.000 đồng/suất

- Điểm: 6,4/10

- Đặc điểm: Thực đơn được thay đổi mỗi ngày, gồm 3 món mặn, 2 đồ ăn kèm và 1 phần canh. Mỗi phần ăn khá nhiều, một số món chưa đậm vị là cảm nhận chung của nhiều người.

2. Quán cơm Ngày 3 Bữa

- Địa chỉ: Trần Nhật Duật

- Giá: 50.000 đồng/suất

- Điểm: 7/10

- Đặc điểm: Quán đậm chất mộc mạc của miền quê Bắc Bộ từ không gian cho đến món ăn. Menu thay đổi từng ngày, mang hương vị dân dã như cá kho, canh rau muống, cà muối…

3. Vườn Nhà

- Địa chỉ: Hoàng Văn Thụ

- Giá: 55.000 đồng/suất

- Điểm: 9,2/10

- Đặc điểm: Phần cơm trang trí bắt mắt, gồm món mặn, rau, canh. Không gian ăn uống kiểu sân vườn thoáng mát.

4. Bờ Kè Quán

- Địa chỉ: Đường 3 Tháng 2

- Giá: 35.000-100.000 đồng

- Điểm: 8,4/10

- Đặc điểm: Quán hơi khó tìm, không gian phảng phất Đà Lạt xưa. Menu nhiều món, giá cả bình dân, được thay đổi theo từng ngày.

Lẩu và nướng BBQ

Lẩu và nướng BBQ là đặc trưng của ẩm thực vùng đất cao nguyên có khí hậu lạnh quanh năm. Xì xụp nồi lẩu gà lá é, lẩu bò hay thưởng thức nướng ngói dân dã là trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại đây.

1. Lẩu bò Quán Gỗ

- Địa chỉ: Hoàng Diệu

- Giá: 200.000-250.000 đồng

- Điểm: 7,1/10

- Đặc điểm: Không gian quán nhỏ nhưng khá đông khách. Một phần lẩu đầy đủ bò, nước dùng, mì trứng, đậu hũ, các loại rau, nước chấm từ chao, sa tế. Một số khách cho rằng bò ở đây hơi dai.

2. Lẩu gà lá é Tao Ngộ

- Địa chỉ: Đường 3 tháng 4

- Giá: 200.000-400.000 đồng

- Điểm: 8/10

- Đặc điểm: Nước lẩu tại đây níu chân thực khách bởi mùi thơm của sả, măng chua, vị ngọt thanh từ thịt gà và lá é. Quán khá đông khách nên bạn phải chờ bàn lâu.

3. H' Mông Quán

- Địa chỉ: Đường 3 tháng 4

- Giá: 200.000 đồng

- Điểm: 6,9/10

- Đặc điểm: Lẩu gà khô cay là món lạ vị thích hợp cho tín đồ thích ăn cay, nóng. Thịt gà tươi ướp sẵn, xếp đầy đặn trong nồi lẩu, hoà với nước dùng sánh sệt tẩm bia hấp dẫn. Nước chấm gồm nhiều gia vị như sa tế, tỏi bằm, tỏi phi, ớt, hành, ngò, đậu phộng...

Gợi ý ăn vặt

1. Bà Triệu - Xắp xắp & bánh bèo

- Địa chỉ: Bà Triệu

- Giá: 19.000-21.000 đồng

- Điểm: 6,8/10

- Đặc điểm: Quán ăn vặt giá "sinh viên" là nơi bạn có thể thưởng thức xắp xắp, bánh bèo, gỏi xoài, bột chiên, bò bía, bánh tráng trộn... Quán có không gian khá nhỏ, ít bàn ăn.

3. Bánh tráng nướng 112

- Địa chỉ: Nguyễn Văn Trỗi

- Giá: 18.000-31.000 đồng

- Điểm: 7,4/10

- Đặc điểm: Quán dễ tìm nhưng chỗ ngồi hơi chật. Menu bánh tráng đa dạng hương vị như trứng gà, bò khô, phô mai, pate... Trứng gà nướng, sữa chua phô mai cũng là những món hút khách của quán.

2. Ngọc Nhung - Sữa chua phô mai & bánh flan

- Địa chỉ: Mimosa

- Giá: 8.000-15.000 đồng

- Điểm: 6,9/10

- Đặc điểm: Sữa chua phô mai tươi, mềm mịn, đa dạng vị trái cây như việt quất, chanh dây, dâu tây, lá dứa... Bánh flan, trứng lòng đào cũng là những món ăn vặt tại quán. Đường đi đến đây khá xa trung tâm.

4. Nari - Chè & kem bơ

- Địa chỉ: Nguyễn Văn Trỗi

- Giá: 15.000-30.000 đồng

- Điểm: 7,4/10

- Đặc điểm: Sinh tố bơ ăn kèm phần kem tươi béo mịn, không quá ngọt khiến nhiều thực khách hài lòng. Ngoài món "signature" là kem bơ, quán còn có chè, sinh tố, nước ép cho bạn giải nhiệt.

Khách Tây thử ăn bánh căn Đà Lạt Bánh căn là món ăn đường phố nổi tiếng ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Nhiều thực khách thường chọn ăn món này vào bữa sáng.

5 điểm chill trên đèo Mimosa, Đà Lạt

Nằm trên đường đèo Mimosa (Đà Lạt, Lâm Đồng), các quán cà phê view đẹp, hướng rừng thông lộng gió sau là địa điểm lý tưởng để du khách thư giãn.

4 quán bánh hấp dẫn ở Đà Lạt

Ẩm thực phố núi nức tiếng với các món bánh ngon, từ nóng hổi đến tươi mát. Các gợi ý sau sẽ khiến thực khách ấm bụng trong tiết trời se lạnh.


Hải Nhi

Bạn có thể quan tâm