Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản độ Porsche 911 theo phong cách xe đua go-kart

Chiếc Porsche 911 thuộc thế hệ 964 được nâng cấp theo phong cách xe đua go-kart với ngoại hình hầm hố.

xe dua go-kart anh 1

964 được xem là một trong những thế hệ có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử hơn nửa thế kỷ của dòng xe thể thao Porsche 911. Ra đời vào cuối thập niên 1980, Porsche 911 đời 964 có sự thay đổi lớn khi mang thiết kế trẻ trung và thể thao hơn các đời xe trước. Đây cũng là đời xe Porsche 911 đầu tiên có hệ dẫn động 4 bánh AWD.

xe dua go-kart anh 2

Vì vậy, việc lột xác biểu tượng của Porsche 911 theo phong cách hầm hố, dữ dằn của nhà thiết kế Khyzyl Saleem nhận được nhiều sự chú ý. Mẫu xe coupe 2 cửa cổ điển thay đổi gần như toàn bộ ngoại hình và trông giống những mẫu xe đua go-kart.

xe dua go-kart anh 3

Nhìn từ phía trước, khó lòng nhận ra mẫu xe trong ảnh là Porsche 911 khi 2 bóng đèn chiếu sáng hình tròn đặc trưng đã biến mất. Thay vào đó, nhà thiết kế người Anh mang đến cụm đèn LED nhỏ gọn, cản trước theo phong cách xe đua và loại bỏ phần chắn bùn của 2 bánh trước.

xe dua go-kart anh 4

Bản độ sử dụng bộ la-zăng Rotiform với bản lốp cỡ lớp tương tự các mẫu xe đua. Cùng với đó, hệ thống treo phía trước cũng được thay mới. Kết cấu thanh liên kết cũng như phuộc giảm chấn không được che chắn và có thể nhìn thấy dễ dàng.

xe dua go-kart anh 5

Cản sau được loại bỏ hoàn toàn và để lộ khung gầm, hệ thống ống xả, hệ thống treo sau và một phần của động cơ boxer. Cặp bánh sau kích thước ngoại cỡ giúp tăng thêm sự ấn tượng cho đuôi xe. Cụm đèn hậu được cách điệu thành một dải LED nằm ngang, tương tự thiết kế trên thế hệ 992 mới nhất của Porsche 911.

xe dua go-kart anh 6

Dù có nhiều thay đổi táo bạo ở trước và sau nhưng dáng vẻ coupe đặc trưng của Porsche 911 vẫn được giữ nguyên. Bản độ được bổ sung thêm chi tiết ốp bên hông và ốp nắp khoang máy làm từ sợi carbon.

xe dua go-kart anh 7
Khyzyl Saleem không chia sẻ các hình ảnh về khoang lái của chiếc Porsche 911. Ở thế hệ 964, Porsche 911 có các tùy chọn động cơ boxer dung tích 3.3L và 3.6L, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Tùy theo phiên bản mà sức mạnh động cơ có thể tăng từ 316 mã lực đến 380 mã lực.

Lunar Cruiser - xe thám hiểm Mặt Trăng của Toyota

Toyota Lunar Cruiser sẽ là mẫu xe phục vụ chương trình thám hiểm Mặt Trăng của Nhật Bản trong tương lai.

Honda S660 bản nâng cấp được trang bị gói ngoại thất Mugen

Phiên bản nâng cấp của mẫu xe mui trần Honda S660 tạo điểm nổi bật với gói độ ngoại thất Mugen và hệ thống treo mới.

Hoàng Tuấn

Ảnh: Khyzyl Saleem

Bạn có thể quan tâm