Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán kết Olympia dành cho sinh viên đại học

Hấp dẫn, kịch tính là những nhận xét của đa số các thầy cô trong hội đồng khoa học của chương trình “Olympia dành cho sinh viên đại học” sau 2 vòng bán kết khu vực vừa diễn ra vào ngày 12 và 19/1 tại Hà Nội và TP.HCM.

Bán kết Olympia dành cho sinh viên đại học

Hấp dẫn, kịch tính là những nhận xét của đa số các thầy cô trong hội đồng khoa học của chương trình “Olympia dành cho sinh viên đại học” sau 2 vòng bán kết khu vực vừa diễn ra vào ngày 12 và 19/1 tại Hà Nội và TP.HCM.

Điểm làm tăng tính hồi hộp của bán kết chính là việc chỉ chọn 4 đội xuất sắc nhất tại 2 bán kết, “vé vớt” dành cho 2 đội thi có công trình đạt điểm cao tiếp theo.

Sinh viên miền Bắc lưu loát

Cái rét đậm giữa tháng 1 của Hà Nội không làm chùn bước các cổ động viên của 7 trường có 7 đội đại diện tham gia bán kết Olympia dành cho sinh viên đại học. Hội trường của ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội nhanh chóng được lấp đầy và ấm dần lên với độ “sung” của hàng trăm sinh viên.

Hơi “khớp” khi  là đội đầu tiên trình bày, nhưng nhóm sinh viên có lợi thế “sân nhà” với công trình Nghiên cứu các hoạt động truyền thông nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng thực phẩm an toàn của người tiêu dùng Việt Nam lại chính là nhóm giành giải nhất khối ngành Kinh tế. Tuy run nhưng các bạn trình bày khá mạch lạc và phản biện trôi chảy với hội đồng khoa học, đặc biệt là những câu hỏi liên tiếp của PGS-TS Trương Đình Chiến.

 

Nhiệt huyết và khát khao chiến thắng nhất là nhóm ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định với công trình Thiết kế, chế tạo mô hình gara ôtô tự động. Những anh chàng sinh viên chân chất, thật thà lại chiếm được rất nhiều tình cảm của các sinh viên Hà Nội bởi cách thuyết trình rất dễ hiểu, thuyết phục và cố gắng đem đến một video clip để chứng minh cách vận hành của mô hình gara xe tự động. Nỗ lực này đã giúp các bạn giành giải nhất một cách thuyết phục của khối ngành Khoa học Tự nhiên.

 

Nhóm sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Sinh viên miền Nam sôi nổi

Nếu miền Bắc giá rét thì miền Nam lại nắng ấm và phảng phất không khí Tết rất nhẹ nhàng. Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM cũng không còn một chỗ trống, đặc biệt là nhóm cổ động viên hùng hậu của ĐH Ngoại thương TP.HCM.

Không hẹn mà gặp, nhóm dự thi công trình Phương thức quảng cáo qua các cuộc thi trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh: Thực trạng và Giải pháp trình bày đầu tiên cũng là nhóm giành giải nhất của khối ngành Kinh tế. Mặc dù vấp phải rất nhiều câu hỏi khó và cả lời chê của hội đồng khoa học về cách trình bày, cách phản biện nhưng các bạn vẫn xuất sắc là nhóm có công trình tốt nhất.

 

Nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương TP.HCM đoạt giải nhất.

 

Những chàng trai dễ thương của ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM

Nhóm sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng, những chàng trai thư sinh, khá rụt rè và căng thẳng khi thuyết trình nhưng lại “nhí nhảnh” khi giao lưu với khán giả, đã giành giải nhất khối ngành Khoa học Tự nhiên với công trình Ngôi nhà thông minh chống lũ. Một khán giả nhận xét: “Không khó để xác định công trình xuất sắc nhất, vì căn cứ vào tính thực tiễn, 2 công trình giành giải nhất đều là 2 công trình có tính khả thi cao khi áp dụng vào thực tế và thể hiện tầm quan sát tốt của các bạn”.

6 công trình lọt vào vòng chung kết:

Khối ngành Khoa học tự nhiên:

“Thiết kế, chế tạo mô hình gara ôtô tự động” - ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

“Ngôi nhà thông minh chống lũ” - ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM.

“Hệ thống bàn cảm ứng thông minh” - ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Khối ngành Kinh tế:

“Nghiên cứu các hoạt động truyền thông nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng thực phẩm an toàn của người tiêu dùng Việt Nam” - ĐH Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội.

“Phương thức quảng cáo qua các cuộc thi trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh: Thực trạng và Giải pháp” - ĐH Ngoại Thương TP.HCM.

“Khoảng cách kỳ vọng kiểm toán và giải pháp giảm thiểu kỳ vọng kiểm toán” - ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Vòng Chung kết chương trình Olympia dành cho sinh viên đại học dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 4. Sáu công trình xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết sẽ được ban tổ chức hỗ trợ mỗi công trình 30 triệu đồng để phát triển đề tài hoặc chế tạo sản phẩm. Tại vòng chung kết, các đội sẽ trình bày công trình hoặc sản phẩm nghiên cứu, phản biện trước hội đồng khoa học và trả lời các câu hỏi của khán giả tham dự chương trình, từ đó tìm ra 2 công trình xuất sắc nhất 2 khối ngành.

Với mỗi khối ngành (Khoa học Tự nhiên và Kinh tế), ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất, mỗi giải trị giá 60 triệu đồng, gồm một chuyến du lịch Hàn Quốc trị giá 30 triệu đồng, một bộ sản phẩm LG trị giá 30 triệu đồng và cơ hội thực tập 2 tháng (có lương) tại LG Electronics Vietnam (dành cho sinh viên từ năm thứ 3). Hai giải nhì, mỗi giải gồm một bộ sản phẩm LG trị giá 20 triệu đồng; và 2 giải ba, mỗi giải một bộ sản phẩm LG trị giá 10 triệu đồng.

Quỳnh Như

Theo Infonet

Quỳnh Như

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm