Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán tải của Volkswagen được phát triển dựa trên Ford Ranger?

Volkswagen Amarok nhiều khả năng sẽ chia sẻ khung gầm với Ford Ranger thế hệ mới.

Thế hệ thứ 3 của Ford Ranger đã xuất hiện từ 2011 và các phiên bản nâng cấp đang được bán ra trên thị trường toàn cầu. Một nguồn tin nội bộ từ Ford hồi tháng 2 từng xác nhận với Motor1 rằng Ranger mới đang được phát triển và dự kiến trình làng vào 2022.

Ngoài thông tin kể trên, mới đây một vài tin tức cập nhật liên quan đến Ford Ranger 2022 vừa được xác nhận. Chủ tịch của Ford Australia, Andrew Birkic, chia sẻ với Car Sales rằng mẫu bán tải hạng trung Volkswagen Amarok sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của Ranger mới.

Ford Ranger 2022 anh 1

Volkswagen Amarok dự kiến được ra mắt trong năm 2022. Ảnh: Motor1.

Ông Birkic cũng nói thêm rằng Ford Ranger thế hệ mới được nghiên cứu và phát triển chính tại Australia. Khi hoàn thiện, mẫu bán tải Mỹ trước hết sẽ được giới thiệu tại quê nhà trong khoảng 2 năm tới, sau đó lần lượt là các thị trường khác.

Vào tháng 5, CarExpert hé lộ hình ảnh phác thảo thiết kế của Ford Ranger 2022. Đi kèm đó là dự đoán rằng Ranger mới sẽ có tùy chọn cấu hình hybrid cắm sạc (plug-in hybrid - PHEV) dựa trên động cơ EcoBoost 2.3L.

Biến thể Ranger Raptor mới có thể được trang bị động cơ diesel tăng áp 3.0L mạnh hơn. Động cơ, hộp số tiêu chuẩn là loại Bi-Turbo 2.0L và số tự động 10 cấp tương tự các model Ranger hiện hành.

Ford Ranger 2022 anh 2

Thiết kế phác thảo của Ford Ranger thế hệ thứ 4. Ảnh: CarExpert.

Về phía Volkswagen, một đại diện cấp cao của mảng xe thương mại trước đó từng lên tiếng xác nhận tập đoàn ôtô Đức từng cân nhắc ngừng sản xuất Amarok nếu kế hoạch hợp tác với Ford không được triển khai.

Thêm thông tin từ Auto Bild, Amarok mới sẽ được cập nhật thêm phiên bản hiệu năng cao R, tương tự các dòng xe khác của Volkswagen. Tờ báo Đức cho biết Volkswagen Amarok R có thể sử dụng động cơ diesel tăng áp I4 với công suất vào khoảng 300 mã lực. Dù vậy, chưa rõ động cơ này do Ford cung cấp hay Volkswagen tự phát triển.

Mẫu pick-up Đức trình làng cách đây 10 năm và được xây dựng trên nền tảng khung gầm riêng biệt của Volkswagen. Tuy nhiên, hạn chế về mặt kinh nghiệm thiết kế xe bán tải khiến Volkswagen không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ đến từ Mỹ hay Nhật Bản.

Trước khi bắt tay với Volkswagen, Ford từng là đối tác lâu năm của Mazda trong phân khúc xe bán tải. Thế hệ Mazda BT-50 đầu tiên từng chia sẻ động cơ và gầm với Ford Ranger từ 2006 đến 2019. Sang thế hệ mới, BT-50 được phát triển dựa trên mẫu bán tải đồng hương Isuzu D-Max.

Range Rover và Jaguar XJ chạy điện bị hoãn ra mắt

Kế hoạch ra mắt của Range Rover EV và Jaguar XJ EV bị chậm trễ vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Dù vậy, bộ đôi này nhiều khả năng vẫn kịp trình làng trong năm nay.

Hoàng Phạm

Bạn có thể quan tâm