Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn trẻ háo hức trồng cây ảo, góp khu rừng thật

Bằng cách thu thập chai thủy tinh, các tín đồ game Khu vườn trên mây sẽ có cơ hội chung sức cùng Pepsi dựng một khu rừng mới, góp phần bảo vệ môi trường.

Việc bảo vệ môi trường đang ngày càng thu hút sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Bên cạnh việc tạo dựng những thói quen tốt như tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt, sử dụng đồ dùng thân thiện với môi trường, các bạn trẻ còn nhiệt tình tham gia các hoạt động truyền thông giúp thay đổi nhận thức của người xung quanh. Ngay cả khi giải trí với các trình duyệt game trên mạng, giới trẻ cũng dành sự quan tâm và yêu thích hơn cả cho những trò chơi ảo có nội dung về môi trường.

Đã quen thuộc với các tín đồ game Việt từ nhiều năm nay, “Khu vườn trên mây” tiếp tục nhận được sự yêu mến và quan tâm của bạn trẻ khi cùng nhãn hàng Pepsi cho ra mắt tính năng mới truyền tải thông điệp “Uống chai sành, trồng cây xanh - Vì một Việt Nam xanh hơn”. Chủ vườn chỉ cần thu thập vỏ chai Pepsi, Sting, Mirinda, 7up, Twister và quét bằng webcam trên máy tính là có thể nhận được các vật phẩm trong game đầy hấp dẫn.

 Tính năng mới của Khu vườn trên mây hứa hẹn đem tới nhiều thử thách hấp dẫn cho các game thủ.
Tính năng mới của Khu vườn trên mây hứa hẹn đem tới nhiều thử thách hấp dẫn cho các game thủ.

Nhằm truyền tải thông điệp ý nghĩa về vai trò của cây xanh, tính năng mới khuyến khích người chơi thu thập những vỏ chai thủy tinh - vật liệu thân thiện với môi trường để nhận vật phẩm trồng cây trên những khu đất trống trong game.

Sau khi gieo trồng hạt giống, người chơi sẽ thu hoạch nắp chai để nhận quà tặng và tích lũy mở thêm khu đất tiếp theo.
Sau khi gieo trồng hạt giống, người chơi sẽ thu hoạch nắp chai để nhận quà tặng và tích lũy mở thêm khu đất tiếp theo.

Game thủ sở hữu số lượng cây nhiều nhất sẽ được vinh danh trên bảng xếp hạng Khu vườn trên mây hàng tuần. Đặc biệt, top 300 người chơi tích cực uống chai thủy tinh, thu thập vỏ chai để trồng cây ảo sẽ được cơ hội ghi tên mình trong khu rừng thật do Pepsi triển khai tại 3 miền Bắc -Trung - Nam.

Think & drink là chiến dịch do Công Ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo khởi xướng từ năm 2011 nhằm khuyến khích ý thức bảo vệ môi trường thông qua hoạt động dùng chai thủy tinh. Năm 2014 với chủ đề “Uống chai sành, trồng cây xanh - Vì một Việt Nam xanh hơn” bùng nổ và lan tỏa tới cộng đồng trẻ bằng một loạt các hoạt động trên fanpage Pepsi, 7UP, Mirinda, Sting; game tương tác tại Công viên 23/9 (TP.HCM); game “Khu vườn trên mây” (Zing). Đặc biệt, các bạn trẻ sẽ có cơ hội tham gia hoạt động trồng cây và gắn tên mình tại khu rừng Pepsi tại 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm