Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn trẻ Việt và khát khao khởi nghiệp trong chương trình thực tế mới

Trong tập đầu tiên của chương trình “Chinh phục ước mơ”, các bạn trẻ đến từ mọi miền Tổ quốc đã chia sẻ dự án khởi nghiệp của riêng mình.

Không ít bạn trẻ cho rằng ước mơ là những điều quá xa vời hoặc nằm ngoài tầm với. Ước mơ dẫu có cũng chỉ như “của để dành”, cất ở một ngăn tủ chứ chưa từng quyết tâm thực hiện đến cùng.

Nhưng ở chương trình “Chinh phục ước mơ” vừa lên sóng, một bộ phận trong giới trẻ đã chứng minh điều ngược lại rằng họ có ước mơ và sẵn sàng theo đuổi đến cùng. Nổi bật trong số đó là sự xuất hiện của Thiện Linh Duyên. Cô gái nhỏ nhắn mang đến chương trình dự án thẻ đa thích hợp cho học sinh và sinh viên.

Red Bull anh 1
Nhiều bạn trẻ mạnh dạn bày tỏ ước mơ của mình khi tham gia chương trình.

Với chiếc thẻ này, học sinh sinh viên có thể dễ dàng truy cập các khu vực tiện ích của nhà trường, thanh toán học phí hay giảm bớt những thủ tục hành chính rườm rà. Linh Duyên khiêm tốn: “Quan trọng không phải là đích đến, quan trọng là chặng đường em có thể học được bao nhiêu”.

Quả thực, theo đuổi ước mơ của chính mình chưa bao giờ là con đường dễ dàng. Sẽ có lúc bạn thất bại, bị từ chối nhưng quan trọng là niềm hy vọng và khát khao thực hiện giấc mơ ấy vẫn tràn đầy. Như cô gái trẻ Sử Hồng Ân với ước mơ mở chuỗi cửa hàng cà phê 24 giờ tại các điểm du lịch trên khắp mọi miền Tổ quốc. Để thực hiện ước mơ này, Hồng Ân đã bảo lưu việc học ở trường đại học. Cô gái trẻ chia sẻ đầy quyết tâm: “Việc bảo lưu trễ một năm không đáng sợ, trễ ước mơ của mình mới đáng sợ”.

Red Bull anh 2
Lời khuyên từ những ban giám khảo đã tiếp thêm động lực cho nhiều bạn trẻ thực hiện ước mơ.

Không chỉ có Thiện Linh Duyên hay Sử Hồng Ân, trong tập đầu phát sóng, chương trình còn giúp khán giả thay đổi cách nhìn với giới trẻ hiện đại, khi giới thiệu hàng loạt ý tưởng kinh doanh sáng tạo, độc đáo của các bạn trẻ như dịch vụ cầu hôn, hay đưa lịch sử Việt Nam đến gần với giới trẻ hơn bằng các game hiện đại…

Bên cạnh sứ mệnh góp phần hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh mới lạ, chương trình “Chinh phục ước mơ” do Red Bull tổ chức còn là nơi tiếp thêm động lực, nối dài niềm tin của bạn trẻ trong việc thực hiện ước mơ.

Chương trình “Chinh phục ước mơ” được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,Ltd và MultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

Chương trình hứa hẹn tạo nên một sức hút đặc biệt với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp. “Chinh phục ước mơ” sẽ được phát chính thức vào ngày 1/11 trên kênh Youtube của Red Bull Vietnam. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tại website www.chinhphucuocmo.com.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm