Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo vệ luận án tiến sĩ qua video call vì mắc kẹt ở tâm dịch Vũ Hán

Không thể trở lại trường ở Italy vì lệnh phong tỏa Vũ Hán, Cao Wenfang phải bảo vệ luận án tiến sĩ thông qua phương thức gọi video.

Theo The Paper, nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành y Cao Wenfang của trường Đại học Padova (Italy) trở về thành phố Vũ Hán thăm gia đình từ trước Tết Nguyên đán vừa qua.

Khi dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát và thành phố bị phong tỏa, cô không thể trở lại trường, trong khi thời điểm tiến hành bảo vệ luận án đã cận kề.

Hiểu được hoàn cảnh của Cao, sau khi thảo luận, trường Padova đã quyết định lần đầu tổ chức buổi bảo vệ luận án tiến sĩ online cho trường hợp đặc biệt. Ngày 12/2, thông qua gọi video, Cao tiến hành bảo vệ luận án trước hội đồng thẩm định và thành công lấy bằng tiến sĩ.

Bài bảo vệ của Cao cũng được nhận xét là biểu tượng cho sự kiên trì và hy vọng trong bối cảnh khó khăn.

Ông Cameron Tarolli, người hướng dẫn Cao, nhận xét nữ nghiên cứu sinh người Trung Quốc là một trong những học trò sáng giá nhất của mình.

"Cô ấy luôn đầy năng lượng, tò mò và tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng cô ấy thời gian qua", ông nói.

bao ve luan an online anh 1

Cao Wenfang bảo vệ luận án tiến sĩ online.

Không chỉ trường hợp của Cao, trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều trường đại học tại Trung Quốc cũng tổ chức các buổi bảo vệ luận án online cho sinh viên, nghiên cứu sinh.

Ngày 10/2 và 14/2, các trường Đại học Lâm nghiệp và Công nghệ Trung Nam, Đại học Giao thông Tây An cũng lần đầu tổ chức buổi bảo vệ luận án tiến sĩ online cho hơn 90 người tham gia.

Trước đó, lãnh đạo cơ quan giáo dục các địa phương Trung Quốc cũng cho biết do tình hình dịch bệnh khó lường nên sẽ điều chỉnh một số chương trình bảo vệ luận án, tốt nghiệp phù hợp cho sinh viên.

Ở các cấp học thấp hơn, học sinh được nghỉ ở nhà để phòng dịch song vẫn phải tham gia các tiết học online để đảm bảo kiến thức. Các giáo viên cũng phải "đánh vật" khi làm quen với cách dạy online mới tại nhà cho hàng nghìn học sinh giữa mùa dịch bệnh.

bao ve luan an online anh 2

Nhiều học sinh Trung Quốc phải học online tại nhà vì dịch Covid-19. Ảnh: China Daily.

Dùng tiền túi mua 30.000 khẩu trang tặng bạn cùng lớp

Tự bỏ tiền mua hơn 30.000 khẩu trang từ quê nhà Uzbekistan rồi đem tới Quảng Châu, Trung Quốc tặng mọi người, hành động của Guo Moruo nhận được nhiều lời tán dương.

Mai An

Bạn có thể quan tâm