Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca 3-0 Bayern: Messi phá kỷ lục của Ronaldo

Lionel Messi thi đấu thuyết phục khi lập cú đúp và kiến tạo để Neymar ghi bàn, giúp Barca hạ gục Bayern với tỷ số cách biệt trong trận đấu lúc 1h45 ngày 7/5.

Bayern hành quân tới sân của Barca với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng. Những cầu thủ trụ cột như Robben, Ribery và Alaba không thể góp mặt do chấn thương. Tuy nhiên, nhà tân vô địch Bundesliga vẫn tạo ra được thế trận rất chắc chắn tại Nou Camp.

Đúng như bài phát biểu trước trận, HLV Pep Guardiola yêu cầu học trò chơi áp sát ngay từ phần sân đối phương. Sự quyết liệt của các cầu thủ khách khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Tuy vậy, với phong độ thăng hoa, bộ ba Messi – Suarez – Neymar vẫn biết cách để khiến khung thành của Neuer chao đảo.

Suarez không tận dụng được cơ hội do Messi tạo ra ở đầu trận. Ảnh: AFP.

Phút 12, từ pha phất bóng dài của Ter Stegen, Messi đánh đầu tạo điều kiện để Suarez băng xuống đối mặt. Song cú sút của trung phong người Uruguay lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của Neuer. Ba phút sau, đến lượt Neymar bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đệm bóng ra ngoài sau đường chuyền của Suarez.

Trong khi đó, Bayern cũng có cơ hội rõ ràng dù ưu tiên phòng ngự. Phút 18, Mueller kiến tạo như đặt để Lewandowki băng vào dứt điểm. Thế nhưng, tiền đạo người Ba Lan lại đưa bóng thiếu chính xác ở thế trống trải. Theo Opta, Lewandowki bỏ lỡ 8 cơ hội ngon ăn tại Champions League mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tham dự giải.

Bayern chơi tốt trong 75 phút đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

Chứng kiến lối chơi áp sát, kỷ luật của Bayern cùng sự vô duyên của Neymar và Suarez, nhiều người nghĩ đến một kết quả hòa cho Barca. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya vẫn còn đó Messi, người được Pep Guardiola đánh giá không hàng thủ nào có thể ngăn được. Chỉ cần một vài khoảnh khắc lóe sáng ở cuối trận, Messi đã nhấn chìm đại diện đến từ nước Đức.

Phút 77, sau khi nhận đường chuyền từ Dani Alves bên cánh trái, Messi xử lý bóng một nhịp trước khi tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần, phá vỡ thế bế tắc cho Barca. Chưa đầy 4 phút sau, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng nhân đôi cách biệt cho đội nhà bằng pha tâng bóng kỹ thuật qua đầu Neuer sau đường kiến tạo của Rakitic.

Messi nhấn chìm Bayern bằng màn trình diễn thuyết phục. Ảnh: AFP.

Với quyết tâm ghi bàn để mở ra cơ hội cho trận lượt về, Bayern tràn lên tấn công ở những phút cuối. Tuy nhiên, nhà vô địch nước Đức đã rơi vào bẫy phản công của Barca ở phút bù giờ cuối cùng (90+4). Đường chuyền của Messi tạo điều kiện để Neymar thoải mái thoát xuống đánh bại Neuer ở thế đối mặt, ấn định chiến thắng 3-0.

Kết quả này giúp Barca đứng trước cơ hội lớn vào chung kết cho dù phía trước thầy trò Luis Enrique còn 90 phút tại Allianz Arena. Riêng với Messi, cú đúp vào lưới Bayern giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này với 10 pha lập công, hơn Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk) và Cristiano Ronaldo (Real) 1 bàn.

Màn trình diễn tuyệt vời còn giúp Messi còn phá kỷ lục của Ronaldo về thành tích ghi bàn trong lịch sử Champions League. Tính đến thời điểm này, siêu sao người Argentina có 77 pha lập công, nhiều hơn chân sút của Real 1 bàn.

 

  • Barca đang sở hữu phong độ thuyết phục khi thắng 15 hòa 1 trong 16 trận gần đây. Hai lần xung trận gần nhất, đội quân của HLV Luis Enrique giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 6-0 và 8-0.

    Cordoba 0-8 Barca: Suarez lập hat-trick, Messi qua mặt CR7

    Phong độ thuyết phục của "mũi đinh ba" Suarez, Messi và Neymar giúp Barca hạ gục Cordoba với tỷ số 8 bàn không gỡ trong trận đấu diễn ra lúc 21h ngày 2/5.

  • Để ghi tên mình vào bán kết, Barca trải qua những chiến thắng liên tiếp trước Man City và PSG. Trong đó, gã khổng lồ xứ Catalunya giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà khi tiếp PSG tại tứ kết lượt về nhờ cú đúp của Neymar.

    Barca vào bán kết sau chiến thắng chung cuộc 5-1 trước PSG

    Đánh bại PSG 2-0 nhờ cú đúp của Neymar ở lượt về tứ kết Champions League, Barca thắng chung cuộc 5-1 trước đội bóng Pháp sau hai lượt trận.

  • Phong độ ấn tượng của Barca phụ thuộc phần lớn vào bộ ba Messi, Suarez và Neymar. Tính từ đầu giải, "mũi đinh ba" này xuyên thủng mảnh lưới đối phương tổng cộng 108 lần. Ảnh: Twitter.

     

     

  • Bên phía đối lập, Bayern đang có dấu hiệu chững lại sau hai trận không thắng liên tiếp. Sau khi bị Dortmund loại tại bán kết Cúp quốc gia Đức, Bayern tiếp tục để thua Leverkusen 0-2 tại Bundesliga.

  •  

    Đội hình ra sân:

    Barcelona: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Iniesta, Rakitic; Suarez, Messi, Neymar.

    Dự bị: Bravo, Bartra, Vermaelen, Adriano, Xavi, Rafinha, Pedro

    Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Boateng, Benatia, Bernat; Lahm, Schweinsteiger, Alonso, Thiago; Muller; Lewandowski.

    Dự bị: Reina, Dante, Martinez, Pizarro, Gaudino, Gotze, Weiser

     

     

  • Tại Champions League mùa 2012/13, Barca từng thua Bayern sau hai lượt trận với tỷ số cách biệt 0-7. Với phong độ hiện nay của bộ ba Messi, Suares và Neymar, đội bóng xứ Catalunya đang đứng trước cơ hội đòi lại món nợ cũ.

    Clip bàn thắng Barca 0-3 Bayern dưới dạng 3D

    Thất bại 0-3 của gã khổng lồ xứ Catalan trước Hùm xám xứ Bavaria được dựng lại dưới dạng 3D. Clip này giúp người xem quan sát rõ hơn pha cứa lòng của Robben, sai lầm của Pique và cú đánh đầu chính xác của Mueller.

  • Phát biểu trước trận đấu này, HLV Pep Guardiola đánh giá rất cao đội bóng cũ, đặc biệt là Lionel Messi. Theo HLV của Bayern, không hàng phòng ngự nào có thể ngăn được siêu sao người Argentina ở thời điểm hiện tại.

    Pep Guardiola: ‘Không hàng thủ nào ngăn được Messi’

    HLV Bayern Munich có những chia sẻ về học trò cũ trước cuộc chạm trán Barcelona lúc 1h45 ngày 7/5.

  • Messi ghi tổng cộng 51 bàn sau 50 lần ra sân mùa này cho Barca, trong đó có 8 bàn tại Champions League. Ảnh: Daily Mail.

     

  • Trong chuyến hành quân tới Nou Camp lần này, Bayern không có sự phục vụ của Arjen Robben, Franck Ribery và David Alaba do chấn thương. Tuy nhiên, thủ môn Manuel Neuer khẳng định, nhà tân vô địch Bundesliga vẫn sẵn sàng chơi đôi công với Barca.

    Neuer: Bayern không ‘dựng xe buýt’ tại Nou Camp

    Dù đội bóng chịu tổn thất nặng nề do chấn thương, thủ thành người Đức vẫn tuyên bố Bayern sẽ chơi đôi công trước chủ nhà Barca.

  • Thống kê thành tích mỗi trận của Barca và Bayern tại Champions League mùa này. Ảnh: Whoscored.

     

  • Đây là lần đầu tiên Pep Guardiola đối đầu với Barca kể từ khi rời Nou Camp. Nói về điều này, chiến lược gia 44 tuổi khẳng định ông trở lại chốn cũ không phải để nhận những tri ân từ cule, mà để giúp Bayern giành chiến thắng.

    Pep Guardiola trở lại Nou Camp: Nơi tình yêu bắt đầu

    Lá thăm may rủi đưa Bayern chạm trán Barcelona ở bán kết Champions League, và vô tình đưa Pep Guardiola trở lại mái nhà xưa Nou Camp - nơi chắp cánh sự nghiệp lẫy lừng của ông.

  • Trong trận gặp Dortmund, Lewandowski bị vỡ mũi và vỡ quai hàm. Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan quyết định đeo mặt nạ để ra sân cùng đồng đội. Ảnh: AFP.

     

  • Trong đội hình kết hợp giữa Barca và Bayern do Goal bình chọn, bộ ba Messi, Suarez và Neymar lĩnh xướng hàng công. Trong khi Bayern chiếm lĩnh phần lớn vị trí ở hàng thủ.

    Bộ ba M-S-N lĩnh xướng đội hình kết hợp giữa Barca và Bayern

    Phong độ thuyết phục của Messi, Suarez và Neymar giúp bộ ba này trở thành sự lựa chọn tối ưu trong đội hình kết hợp giữa Barca và Bayern do Goal bình chọn.

  • Tỷ lệ trận đấu.

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Barca và Bayern bắt đầu!

  • Người hâm mộ Bayern có mặt tại Nou Camp để cổ vũ cho thầy trò HLV Pep Guardiola. Ảnh: AFP.

     

  • 3': Bayern chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà nhằm làm giảm sức ép do Barca tạo ra.

  • 4': Suarez ngã trong vòng cấm của Bayern sau pha tranh chấp với Boateng. Tuy nhiên, trọng tài không cho Barca hưởng penalty.

  • 7': Sau pha khống chế bóng hụt của Pique, Lewandowski dứt điểm từ xa nhưng bóng đập trúng vào hậu vệ của Barca.

  • 8': Barca đáp lễ bằng cú sút của Suarez ở khu vực trung lộ. Tuy nhiên, bóng đi không căng và hướng vào vị trí của thủ môn Neuer.

  • Cú sút thiếu uy lực của Suarez.

  • 12': RẤT NGUY HIỂM. Suarez đứng trước cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Cú sút của chân sút người Uruguay ở thế đối mặt đã không đánh bại được thủ thành Neuer.

  • Barca đang đẩy  Bayern vào thế chống đỡ. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tình huống bỏ lỡ cở hội rõ ràng của Suarez.

  • 15': RẤT NGUY HIỂM. Sau đường chuyền bên cánh phải của Suarez, Neymar băng vào dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành của Neuer.

  • Neymar bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Barca.

  • 18': RẤT NGUY HIỂM. Đường chuyền của Mueller đã mở ra cơ hội ghi bàn cho Lewandowski. Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan lại đệm bóng thiếu chính xác ở thế trống trải.

  • Lewandowski bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau đường chuyền của Mueller.

  • 22': NGUY HIỂM. Sau khi loại bỏ hai cầu thủ đối phương, Messi cứa lòng kỹ thuật bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Neuer.

  • Gặp Barca là trận đấu thứ 300 của Thomas Mueller cho Bayern Munich.

  • Messi cứa lòng kỹ thuật nhưng không thành công.

  • 26': NGUY HIỂM. Alba căng ngang vào trong nhưng trung vệ Boateng kịp cản phá trước khi Messi băng vào dứt điểm.

  • 27': Luis Suarez bật cao đánh đầu sau cú đá phạt góc của Rakitic bên cánh trái. Bóng đi vọt xà ngang khung thành của Bayern.

  • Messi và động đội chưa thể khoan thủng được mành lưới của Bayern. Ảnh: AFP.

     

  • Suarez bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở thế đối mặt. Ảnh: AFP.

     

  • 30': Thiago cứa lòng đưa bóng đi theo quỹ đạo vòng cung rất khó chịu. Tuy nhiên, bóng đã đi ra ngoài khung thành của Barca.

  • Ty lệ sau nửa giờ thi đấu.

     

  • 35': Xabi Alonso nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Messi.

  • 36': Messi tung ra cú sút phạt từ khoảng cách chừng 30 m. Tuy nhiên, thủ môn Neuer đã phán đoán đúng hướng và ôm gọn bóng.

  • Thành tích của Barca trên sân nhà tại Cúp C1/Champions League: Thắng 19 trận, hòa 1 và thua 7.

  • Cú sút phạt không quá nguy hiểm của Messi.

  • 39': KHÔNG VÀO! Dani Alves dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, Manuel Neuer kịp thời lấy chân cản phá cứu thua cho Bayern.

  • Lewandowski bỏ lỡ 8 cơ hội rõ ràng tại Champions League mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tham dự giải.

  • Tình huống Neuer cản phá cú sút của Alves.

  • 45': Pha phổi hợp của các cầu thủ Bayern trong vòng cấm Barca nhưng không thành công. Lewandowski là người chuyền bóng hỏng cuối cùng.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Barca và Bayern khép lại với tỷ số hòa 0-0.

  • Thống kê hiệp 1.

     

  • Thủ môn Neuer đoán sai hướng nhưng Neymar lại dứt điểm chệch khung thành. Ảnh: AFP.

     

  • Cơ hội cũng được đặt vào mũi giày của Luis Suarez nhưng chân sút của Barca lại không hạ gục được Neuer. Ảnh: AFP.

     

  • Tỷ lệ hiệp 2.

     

  • Các hậu vệ Bayern kèm sát Messi như hình với bóng. Ảnh: AFP.

     

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 46': Alves nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Lewandowski.

  • 47': Alonso sút phạt rất căng ở sát vòng cấm Barca nhưng bóng đập vào hàng rào chắn của đội chủ nhà.

  • 51': Barca đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Bayern. Các học trò của Pep Guardiola tràn lên kèm người ngay bên phần sân đối phương.

  • Messi và đồng đội không có nhiều thời gian xử lý bóng. Ảnh: AFP.

     

  • 54': Thomas Mueller thoát xuống đối mặt với Ter Stegen. Tuy nhiên, trọng tài đã bắt lỗi việt vị với tiền đạo đội khách.

  • 56': Bernat nhận thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Messi.

  • 57': NGUY HIỂM. Sau cú nhả bóng của Neymar ở trung lộ, Messi dứt điểm rất căng bằng chân trái. Tuy nhiên, bóng đi trúng vào vị trí của Neuer.

  • Cú ra chân rất nhanh của Messi.

  • 61': RẤT NGUY HIỂM. Đường chuyền của Messi tạo điều kiện để Neymar thoát xuống đối mặt. Tuy nhiên, thủ môn Neuer băng lên rất cao để phá bóng giải nguy cho Bayern.

  • Neuer đang là chốt chặn rất an toàn của Bayern. Ảnh: AFP.

     

  • Neuer băng lên phá bóng rất nhanh.

  • 65': NGUY HIỂM. Neymar cứa lòng nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Bayern. Đội chủ nhà vẫn đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự kỷ luật của đối phương.

  • 67': Pique nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm.

  • Pha dứt điểm kỹ thuật không thành công của Neymar.

  • 69': Neymar nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mueller.

  • 72': Thiago sút bóng đập vào một hậu vệ Barca và đổi hướng. Tuy nhiên, thủ môn Ter Stegen vẫn kịp đổ người ôm gọn.

  • Tỷ lệ 15 phút cuối trận.

     

  • 77': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Barca. Sau khi nhận bóng từ Dani Alves bên cánh phải, Messi dứt điểm vào góc gần làm bó tay thủ thành Neuer.

  • 78': Bayern có sự thay đổi người. Goetze vào thay cho Mueller.

  • 81': Barca có sự thay đổi người. Xavi vào thay Rakitic.

  • 81': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Barca. Sau cú chọc khe của Rakitic, Messi lừa qua Boateng trước khi tâng bóng kỹ thuật qua đầu Neuer.

  • Tình huống mở tỷ số của Messi.

  • 84': RẤT NGUY HIỂM. Neymar chọc khe tinh tế để Suarez thoát xuống. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo người Uruguay lại đi vọt xà.

  • Với hai bàn thắng vào lưới Bayern, Messi nâng tổng số pha lập công tại Champions League mùa này lên con số 10. Siêu sao người Argentina cũng phá kỷ lục của Ronaldo tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa với 77 pha lập công (hơn Ronaldo 1 bàn).

  • Pha dứt điểm rất kỹ thuật của Messi giúp Barca vượt lên dẫn 2-0.

     

  • 90': Trận đấu được bù giờ 4 phút.

  • 90'+4: VÀO! Tỷ số được nâng lên 3-0 cho Barca. Sau pha phản công nhanh, Messi chuyền bóng để Neymar thoải mái băng xuống. Ở thế đối mặt, tiền đạo người Brazil dễ dàng đánh bại Neuer ở thế đối mặt.

  • Tình huống nâng tỷ số lên 3-0 của Neymar.

  • Trận đấu giữa Barca và Bayern kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm