Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt cóc người giữa đường để tống tiền

Để có tiền tiêu xài, Hải cùng đồng bọn bắt cóc anh Sơn và yêu cầu gia đình chuyển khoản số tiền 127 triệu đồng.

Ngày 13/1, Công an huyện Yên Thủy (Hòa Bình) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Thanh Hải (33 tuổi, ở huyện Tam Điệp, Ninh Bình) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 10h ngày 23/12/2013, anh Phạm Văn Sơn (31 tuổi, ở huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) trên đường về nhà bất ngờ bị một nhóm người sử dụng dao nhọn uy hiếp.

Sau khi bắt Sơn, nhóm người đưa anh này đến khu vực xóm Ninh Hòa, xã Yên Trị, huyện Yên Thủy. Tại đây, bọn chúng tiếp tục dùng dao nhọn hành hung, đe dọa ép Sơn gọi điện về gia đình phải chuyển tiền vào tài khoản.

Thấy con trai gọi điện về với giọng sợ hãi, gia đình nạn nhân đã chuyển số tiền 127 triệu vào tài khoản cho nhóm bắt cóc.

Được thả về, Sơn đến công an trình báo sự việc. Cảnh sát xác định đây là vụ bắt cóc con tin nhằm chiếm đoạt tài sản đặc biệt nghiêm trọng; nhóm người lưu manh hoạt động có tổ chức.

Bị bắt đưa về trụ sở cảnh sát, Hải khai đã tụ tập những người không có nghề và sống lang thang để tạo thành băng nhóm. Cơ quan điều tra đang ráo riết truy bắt những kẻ còn lại trong vụ án.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm