Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bất đồng quan điểm với Minh Hạnh nên tôi bị loại’

Khá bức xúc khi bị loại ở đêm thi chủ đề sở trường - ''Phong cách phi giới tính'' cuộc thi ''Ngôi sao thiết kế Việt Nam'', NTK Hà Nhật Tiến đã có những chia sẻ thẳng thắn.

NTK Hà Nhật Tiến vừa bị loại ở sân chơi Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013. Anh bất ngờ khi BST không được nhà đầu tư chọn mua và BGK không sử dụng quyền cứu thí sinh. NTK sinh năm 1988 rời cuộc chơi sớm hơn dự định và cho rằng việc không đồng nhất về khái niệm trang phục phi giới tính với NTK Minh Hạnh đã khiến anh nhận được số điểm thấp.

- Cảm giác của anh thế nào khi MC chương trình "Ngôi sao thiết kế Việt Nam" công bố kết quả anh bị loại khỏi cuộc chơi ngay ở liveshow 5?

- Tôi thật sự bàng hoàng, đây là kết quả mà tôi không nghĩ đến. Trước đó, các bạn cùng cuộc chơi đều nói rằng đêm nay là đêm của tôi vì đề tài phi giới tính là sở trường của tôi. Trong suốt những năm qua, tôi đã trình diễn nhiều mẫu thiết kế unisex dành cho cả nam và nữ nên khi đến với sân chơi này, tôi hoàn toàn tự tin. Kết quả đưa ra khiến tôi không thể tin được, rất nhiều bạn bè phía hậu trường cuộc thi đã chia sẻ cảm xúc với tôi, họ cũng lấy làm bất ngờ trước một kết quả như vậy. Khi BST của tôi hoàn tất, cô Francine Pairon - giám khảo đến từ Pháp cũng dành lời khen tặng là tôi đã thực hiện rất tốt. Kết quả như vậy khiến tôi hoàn toàn không còn niềm tin nữa.

- Anh nói không còn niềm tin đối với chương trình hay với chính những người cầm cân nảy mực?

- Tôi không còn niềm tin đối với chương trình thực tế, từ nay tôi sẽ không tham gia bất kỳ chương trình nào nữa. Tôi đã bỏ bao nhiêu công sức và thời gian để tham dự, tôi cũng bỏ shop hơn 1 tháng nay, khách hàng đặt mẫu cũng từ chối để tập trung hết sức mình trong cuộc thi này. Ở tập đầu, thiết kế của tôi không được mua, tôi thấy đúng và đã điều chỉnh lại phong cách của mình, tập thứ 2 và thứ 3 BST được nhà đầu tư mua tôi thấy vui và hào hứng. Cho đến liveshow này, tôi hoàn toàn tự tin nhưng kết quả đã khiến sôi suy sụp. Lòng tin của tôi bị tổn thương.

- Việc nhận được số điểm thấp và không được cứu khi bảo vệ trước BGK, anh có thất vọng trước những quyết định của các đàn anh, đàn chị không?

- Tôi đã rất tin tưởng nhưng kết quả là cú sốc với tôi. Ngay sau khi chương trình kết thúc, chị Lưu Nga - nhà đầu tư Elise đã ôm tôi khóc, chị nói rằng: ''Chị nghĩ chị không cứu em thì BGK sẽ cứu em, vì em xứng đáng được bước tiếp''. Tôi cũng không ngờ rằng chương trình lại có quá nhiều thay đổi so với phiên bản gốc. Ở phiên bản Mỹ, các nhà đầu tư và khán giả sẽ là yếu tố quyết định người thắng cuộc. Còn phiên bản Việt thì BGK lại là nhân tố quyết định. Tôi không hiểu tại sao thiết kế của tôi được mua ở liveshow 2, và 3 nhưng tôi lại rớt, trong các thành viên BGK anh Công Trí và giám khảo người Pháp cho tôi điểm cao hơn chị Minh Hạnh, nhưng cuối cùng tôi vẫn bị loại vì số điểm đánh giá của BGK thấp. Vậy chương trình đã hoàn toàn trái với phiên bản gốc.

Hà Nhật Tiến cùng các người mẫu Hồ Vĩnh Khoa, Hoàng Yến, Ngọc Quyên trình diễn BST Trở về tuổi thơ.

- Nhiều thông tin cho hay, nhà thiết kế Minh Hạnh chấm điểm cho anh thấp vì ngay từ đầu, phong cách thiết kế của anh đã không phù hợp với định hướng của chị ấy?

- Mỗi NTK một phong cách riêng, khó có thể nói là đi theo NTK đàn anh, đàn chị thì mình sẽ thành công. Chị Minh Hạnh là người giúp đỡ tôi khá nhiều ở cuộc thi. Trong lúc hoàn thiện sản phẩm, chị luôn đưa ra ý kiến đóng góp xây dựng cho mẫu thiết kế của tôi. Tôi rất trân trọng điều đó. Không phải đàn em nào cũng nhận được sự ưu ái từ bậc anh, chị. Khi được sự quan tâm của chị thì tôi càng có thêm năng lượng để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu.

Cũng ở liveshow này, trong thời gian thực hiện sản phẩm, chị Minh Hạnh có nhắc tôi về phác thảo không ổn và nên thay đổi. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ ý tưởng ban đầu của mình. Có lẽ việc này đã ảnh hưởng đến kết quả cuộc thi. Bằng chứng là tôi không nhận được đánh giá cao từ chị Minh Hạnh.

- Tại sao khi được BGK nhắc nhở về việc thay đổi thiết kế nhưng anh vẫn mạnh dạn giữ lại ý tưởng ban đầu, điều này ít nhiều sẽ làm BGK phật ý và chuyện anh nhận được số điểm thấp cũng một phần vì lý do này?

- Khi lên bản thảo, chị Minh Hạnh có nhắc tôi cần thay đổi ý tưởng, theo chị, trang phục unisex là dành cho đối tượng cả nam và nữ đều mặc được. Còn theo quan điểm của tôi thì trang phục unisex là thiết kế của nam có pha trộn đường nét nữ giới và ngược lại. Có lẽ do bất đồng trong cách nghĩ về thiết kế unisex mà tôi không nhận được đánh giá cao. Về phác thảo ban đầu, giám khảo đến từ nước Pháp cũng có nhắc tôi phải thay đổi, nhưng khi BST được hoàn tất, cô đã không ngớt lời khen và cho rằng tôi đã thành công khi mẫu thiết kế đã làm vượt xa những gì mà cô mong đợi. Tôi nhận được số diểm cao từ NTK này và anh Công Trí, tuy nhiên, chị Minh Hạnh vẫn không đánh giá cao thành quả mà tôi làm được.

Tôi bị loại vì số điểm thấp đến từ BGK như vậy cũng cho thấy, thí sinh bị loại là do giám khảo chứ không phải do nhà đầu tư và người xem như ban đầu chương trình thông báo, nên tôi rất ngỡ ngàng về kết quả này.

- Anh cho rằng vì đối lập trong cách tư duy về trang phục phi giới tính nên anh mới nhận được kết quả không như kỳ vọng hay sao?

- Có lẽ vậy, việc không thống nhất về quan điểm trang phục unisex đã khiến tôi bị loại khỏi cuộc chơi. Tôi cũng không ngờ.

Đến với cuộc thi tôi mong muốn được làm những gì mình thích. Tôi nghĩ mọi đóng góp ý kiến của BGK đều rất tốt cho các thí sinh, nhưng các thí sinh cũng cần bảo vệ quan điểm của riêng mình. Mỗi NTK đều có những thế mạnh riêng. Tôi muốn được làm những gì mà mình cảm nhận và hứng thú.

BST không được nhà đầu tư chọn mua và không được BGK sử dụng quyền cứu thí sinh, NTK Hà Nhật Tiến chia tay chương trình với nhiều tâm trạng hoang mang và thất vọng.

- Các nhà đầu tư đều quay lưng với mẫu thiết kế của anh, như vậy tính ứng dụng ở thiết kế của anh thực sự chưa thuyết phục được họ, việc này anh có nghĩ đến nguyên do chưa?

- Tôi đến với cuộc thi bằng chính sự đam mê, nỗ lực riêng. Tôi chỉ biết làm tốt công việc của mình. Tôi cũng không thể hiểu tại sao các nhà đầu tư đã không chọn mua, tôi cũng đã thất vọng về điều này. Khi bước về phía hậu trường tôi đã khóc. NTK Đức Duy là bạn thân đã an ủi tôi rất nhiều. Mọi người đều không ngờ tôi đã bị loại với chủ đề là sở trường của mình.

- Anh nghĩ sao nếu như mọi người nhận định, việc sớm loại anh - một gương mặt có cá tính và sự chú ý nơi khán giả chỉ là một chiêu hâm nóng của chương trình?

- Tôi không nhận xét nhiều về việc này, BTC làm chương trình họ có những thủ thuật riêng trong việc xây dựng chương trình và đi truyền thông. Còn tôi chỉ là một thí sinh giúp chương trình có thêm màu sắc, tôi không đòi hỏi cao hay buộc chương trình phải làm gì cho mình, nhưng từ bây giờ tôi sẽ không tham gia bất kỳ chương trình truyền hình thực tế nào nữa. Tôi hoàn toàn mất lòng tin.

- BST đầu tiên được đấu giá lên đến 400 triệu đồng khiến người xem nghi ngờ về tính trung thực của cuộc thi. Nhiều ý kiến cho rằng, chương trình sắp đặt nhằm tạo sự hấp dẫn, anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Đây là con số mà tất cả các NTK đều mơ ước, nó quá khủng, nếu được trả giá như vậy, hẳn NTK sẽ tiếp thêm được năng lượng để đi tiếp những liveshow tiếp theo. Tôi đã không có may mắn đó. Còn về việc xếp đặt hay không thì tôi không dám nhận xét. Về tính chuyên môn tôi thấy BST đó khá ổn.

- Anh đến với cuộc chơi lần này với mong muốn quảng bá tên tuổi của mình, nhưng việc ra đi sớm đã cho thấy năng lực của anh chưa đủ để ở lại với cuộc thi, anh phản bác thế nào?

- Đúng là tôi đến với cuộc chơi vì khi nhận được thư mời tôi thấy đây là cuộc thi dành cho các NTK chuyên nghiệp cạnh tranh, khá là thú vị và sẽ là thử thách cho chính mình nên tôi đã nhận lời tham gia. Tôi không nghĩ kết quả bị loại cho thấy mình thiếu năng lực. Những năm qua, tôi cũng đã lao động hăng say để tạo dựng một hình ảnh Hà Nhật Tiến rất riêng, mọi người đều hiểu năng lực của tôi đến đâu. Đừng vì kết quả của một cuộc chơi mà đánh giá năng lực của tôi. Tôi thấy việc này rất phiến diện. Dù kết quả không như kỳ vọng, tôi vẫn tiếp tục làm công việc mà mình đam mê.

- Sau cuộc thi, anh có kế hoạch phát triển sự nghiệp như thế nào?

- Tôi sẽ quay trở lại với công việc của mình. Tôi không còn sự hào hứng hay niềm tin để đến với các cuộc thi nữa.

Min An Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm