Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ người đàn ông cho vay lãi nặng

Tối 15/11, Công an TP Huế cho biết đội cảnh sát hình sự bắt giữ một người đàn ông hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất lên đến 365%/năm.

Nghi phạm là Nguyễn Ngọc Chuẩn (SN 1990, trú thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa).

Theo hồ sơ, giữa năm nay, Chuẩn mang số tiền khoảng 80 triệu đồng vào TP Huế sinh sống và hoạt động cho vay lãi nặng nhằm mục đích thu lợi bất chính.

Nhận được tin trình báo quần chúng nhân dân, ngày 15/11, Công an TP Huế triệu tập Chuẩn lên làm việc.

cho vay lai nang anh 1

Chuẩn tại cơ quan công an.

Chuẩn khai nhận đã cho 7 người vay tiền với 19 lượt vay, lãi suất vay lên tới 365%/năm, thu lợi bất chính với số tiền gần 44 triệu đồng.

Hiện vụ việc được cơ quan công an tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự đối với Chuẩn.

2 cuốn sách giúp hiểu rõ hơn về luật hình sự

1. Bộ luật Hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đề cập các điều luật về đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức.

2. 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật Hình sự giúp tìm ra những điểm mấu chốt mang tính bản chất để phân biệt tội danh này với tội danh khác.

Phạt người đăng tin sai sự thật về giáo viên mầm non

Công an huyện Thủy Nguyên xử phạt mức 5 triệu đồng đối với người đăng thông tin sai sự thật về việc giáo viên mầm non trông trẻ buổi trưa được hưởng thù lao 500.000-550.000 đồng.

https://congan.com.vn/vu-an/thua-thien-hue-bat-doi-tuong-noi-khac-den-cho-vay-lai-suat-cat-co-365nam_139883.html

Hòa Khánh/Công an TP.HCM

Bạn có thể quan tâm