Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nghịch tử cầm búa giết mẹ và bà ngoại 86 tuổi

Thanh niên có tiền sử bệnh tâm thần dùng búa sát hại mẹ và bà ngoại, rồi chạy xe xuống Đà Nẵng uống cà phê, trốn vào nhà người quen ẩn náu.

Sáng 11/7, công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ Lê Quang Lập (20 tuổi, trú thôn Lâm Tây, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), kẻ dùng búa và mỏ lết giết mẹ ruột là bà Trần Thị Thi (53 tuổi) và bà ngoại Nguyễn Thị Kha (86 tuổi) chiều một ngày trước.

Công an huyện Đại Lộc cho biết sau khi gây án, Lập chạy xe máy xuống Đà Nẵng uống nước, rồi vào nhà một người quen ở xã Điện Minh (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) tá túc. 

Đối tượng Lập tại cơ quan Công an huyện Đại Lộc sáng nay
Lập tại cơ quan Công an huyện Đại Lộc.

Khoảng 9h sáng nay, anh Trần Văn Phong, trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Điện Minh phát hiện một thanh niên nghi là Lập lang thang gần UBND xã.

Anh Phong tiến đến gần thanh niên này liền bỏ chạy. Được sự phối hợp của người dân và các lực lượng, nghi can đã bị bắt, di lý về công an tỉnh để điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 15h45 ngày 10/7, tại thôn Lâm Tây, Lập đã dùng búa đánh chết bà ngoại là cụ Nguyễn Thị Kha. Phát hiện sự việc, bà Trần Thị Thi (mẹ Lập) kêu cứu rồi chạy báo công an.

Đi được một đoạn, bà Thi bị Lập đuổi kịp dùng mỏ lết đánh chết tại chỗ. Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn khỏi địa phương. 

Cầm búa đóng đinh giết mẹ và bà ngoại 86 tuổi

Vì mâu thuẫn, Lập lấy búa đóng đinh đánh chết bà ngoại 86 tuổi. Khi mẹ hung thủ phát hiện đi báo công an cũng bị thanh niên cầm mỏ lết đánh vào đầu.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường tổ chức điều tra.

Nhiều người quen biết hung thủ cho hay, Lập mắc chứng tâm thần đã được gia đình đưa đi chữa bệnh. Gần đây bệnh tình thuyên giảm, anh này được cho về nhà điều trị rồi gây ra vụ án trên.

Đoàn Nguyên - Phan Thủy

Bạn có thể quan tâm