Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt người chuyên bôi xấu, vu khống cán bộ Đà Nẵng

Mặc dù cơ quan nhà nước đã nhiều lần khẳng định các đơn thư, tố cáo là sai sự thật nhưng Dũ vẫn tiếp tục phát tán các tài liệu, bôi nhọ, vu khống cán bộ của TP.Đà Nẵng.

Chiều 25/6, Công an quận Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đỗ Đình Dũ (trú xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Tiến hành khám xét nơi ở của Dũ, công an thu giữ một máy tính cùng nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan đến hành vi phạm tội.

Tang vật thu giữ khi khám xét nhà của Dũ.
Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình thực hiện việc thu hồi đất cho dự án khu E mở rộng (thuộc Khu dân cư Nam Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), Dũ đã nói hộ ông Nguyễn Thành L. (thuộc diện giải tỏa) gửi đơn khiếu kiện đến nhiều cơ quan chức năng của Nhà nước.

Dũ xúi dục ông L. không chấp hành việc cưỡng chế, mua xăng với mục đích khi đoàn cưỡng chế đến thực hiện nhiệm vụ thì đốt để gây sự chú ý cho báo chí và hù dọa đoàn công tác. Ngoài ra, Dũ còn tố cáo sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ chính quyền các cấp quận Cẩm Lệ.

Vào ngày 17/10/2012, anh này trực tiếp soạn và ký vào đơn tố cáo ông Võ Văn Thương, Bí thư quận ủy - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ (nay là Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng). Tất cả các nội dung trong đơn tố cáo đều sai sự thật, bôi nhọ ông Thương và các cơ quan chức năng.

Mặc dù UBND TP.Đà Nẵng đã có kết luận các nội dung tố cáo là không đúng nhưng Dũ vẫn tiếp tục gửi và phát tán nhiều đơn thư khác với nội dung vu khống ông Thương.

Mới đây nhất, ngày 3/6, Dũ gửi đơn lên Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng khiếu nại về việc lãnh đạo TP bổ nhiệm ông Thương chức Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng trong lúc bị khiếu nại tố cáo là không đúng.

Nội dung lá đơn vu khống, bội nhọ ông Thương cũng như các cơ quan chức năng Đà Nẵng. Theo Công an quận Cẩm Lệ, hành vi phạm tội của Dũ được thực hiện trong thời gian dài, có hệ thống, ngày càng nghiêm trọng nên cơ quan công an quyết định khởi tố, bắt giam để điều tra xử lý theo luật định.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm