Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayer nỗ lực giúp phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe

Chiến dịch #HerHero được triển khai tại phạm vi châu Á - Thái Bình Dương, tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình.

Tại Việt Nam, Bayer phối hợp cùng Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tổ chức hội thảo hưởng ứng ngày Tránh thai thế giới (26/9) với thông điệp “Chủ động tránh thai, chủ động tương lai” nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức cho cộng đồng về nguyên nhân của việc mang thai ngoài ý muốn, lợi ích của việc tránh thai… Ban tổ chức cũng mong muốn kêu gọi sự quan tâm và nỗ lực hơn nữa từ các cơ quan có liên quan đến sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Những nỗ lực nâng cao sức khỏe phụ nữ Việt Nam

Năm 2017, Bayer đồng hành cùng Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình triển khai chương trình giáo dục kế hoạch hóa gia đình, nhằm giúp phụ nữ Việt Nam tiếp cận dễ dàng hơn với kiến thức về các biện pháp tránh thai, chủ động lập kế hoạch cho cuộc sống, gia đình và sự nghiệp.

Trong các năm qua, chương trình đã đạt được một số thành công nhất định trong mục tiêu giúp đỡ cán bộ, thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN), cũng như phụ nữ và thanh niên nữ trên toàn quốc.

Một trong những thành tựu nổi bật của chương trình là sáng kiến "Là phụ nữ tôi chọn sống chủ động" với 12 hội thảo về kiến thức tránh thai được tổ chức tại 12 tỉnh thành, cùng sự chung tay của hơn 1.200 cán bộ nòng cốt Hội LHPNVN, hơn 428.000 phụ nữ tại Việt Nam.

Trong năm 2018, chương trình thực hiện 15 buổi hội thảo cho 300 cán bộ phụ nữ, 1.200 cán bộ dân số, 17 hội thảo tại các trường đại học với 5.100 sinh viên cả nước, nhằm cung cấp thông tin khoa học chính xác và cập nhật các phương thức tránh thai hiện đại đến đối tượng trong độ tuổi sinh sản có nhu cầu tránh thai.

Ngoài ra, Bayer đồng hành cùng các đối tác tiếp tục tổ chức cuộc thi trực tuyến “Hiểu về tránh thai” nhằm tôn vinh những đóng góp của cán bộ dân số. Năm 2018, cuộc thi “Cùng viết nên câu chuyện truyền cảm hứng” nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của công chúng.

Năm 2019, chương trình đã ứng dụng các nền tảng trực tuyến để tổ chức 18 hội thảo của Hội LHPNVN, 17 hội thảo tại các trường đại học, mang kiến thức tiếp cận 25 triệu phụ nữ trên toàn quốc. Cũng vào năm ngoái, chương trình ra mắt ứng dụng điện thoại “Sống chủ động” nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận và trao đổi thông tin trực tiếp, nhanh chóng về sức khỏe sinh sản với các chuyên gia trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.

Bayer Viet Nam anh 1

Bayer và Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tổ chức lễ ký kết chương trình hợp tác 2021-2025.

Tiếp nối thành công của giai đoạn I trong chương trình truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng, Bayer và Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tổ chức lễ ký kết kế hoạch 5 năm cho giai đoạn II (2021-2025).

Khởi động chương trình #HerHero

Nhân kỷ niệm ngày Tránh thai Thế giới (26/9) và 60 năm viên thuốc tránh thai (1960-2020), Bayer khởi động chương trình #HerHero giúp phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. Chương trình được thực hiện với hình thức diễn đàn trực tuyến #HerHero, phối hợp tổ chức bởi Bayer, Ủy ban Dân số, Doctor Anywhere, UWS và đối tác truyền thông Clozette.

Tại châu Á, các chủ đề về sức khỏe phụ nữ và kế hoạch hóa gia đình chưa được quan tâm và trao đổi cởi mở, khiến nữ giới gặp khó khăn khi đưa ra lựa chọn sáng suốt. Chương trình #HerHero nhằm tôn vinh anh hùng trong đời thường như gia đình, bạn bè, dược sĩ, bác sĩ - những người tạo điều kiện giúp phụ nữ cởi mở chia sẻ về các chủ đề trên, kêu gọi rộng rãi cộng đồng trở thành “người hùng” bên cạnh người phụ nữ của họ.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đặt ra nhiều thách thức lên sức khỏe và khả năng thực hiện kế hoạch hóa gia đình của phụ nữ, BS Trần Thị Lan Hương chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn kêu gọi chị em tham gia chương trình này để hỗ trợ phụ nữ đạt được những mục tiêu trong cuộc sống, giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt liên quan đến sức khỏe bản thân. Với danh mục giải pháp tránh thai và sáng kiến chăm sóc sức khỏe sáng tạo trên nền tảng kỹ thuật số, Bayer không ngừng nỗ lực giúp hàng triệu phụ nữ và người trẻ tại Việt Nam tăng cường khả năng tiếp cận nguồn thông tin khoa học, từ đó sáng suốt và tự do lựa chọn biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp”.

Video - Mong muốn của phụ nữ trong 60 năm sắp tới Bayer thực hiện video về 6 người phụ nữ đến từ các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ mong muốn trong 60 năm tới cho bản thân, gia đình và phụ nữ trên thế giới.

Trước đó, để kỷ niệm 60 năm ra đời của viên uống tránh thai, Bayer cũng thực hiện video về 6 người phụ nữ tiêu biểu đến từ các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ những mong muốn trong 60 năm tới cho bản thân, gia đình và phụ nữ trên thế giới.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm