Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BB&BG: 'Minh Tú, Lâm Á Hân không rời nhóm như tin đồn'

Nói về nghi vấn Á Hân, Minh Tú thường xuyên vắng mặt trong các buổi biểu diễn, BB&BG chia sẻ chỉ là do hai thành viên này bận việc riêng, không có việc họ tách nhóm.

5 năm - Không dài nhưng đủ gắn kết

- Mới đây, BB&BG vừa tổ chức sinh nhật tròn 5 tuổi của nhóm, cảm giác của các bạn như thế nào sau chặng đường dài, từ một vài clip vui trên mạng đến hiện tại kênh YouTube có hơn 1 triệu lượt người đăng ký theo dõi?

- Mặc dù có đôi chút áp lực, căng thẳng nhưng cảm giác của nhóm rất hạnh phúc khi được đông đảo giới trẻ ủng hộ. 5 năm là một chặng đường không dài nhưng cũng đủ để từng thành viên trưởng thành, có định hướng rõ ràng và gắn kết với nhóm hơn.

Đối với BB&BG, nhóm đã nỗ lực rất nhiều khi có hơn 150 clip hài ở nhiều thể loại trong suốt 5 năm, với tổng 235 triệu lượt xem. Trong đó, sản phẩm Anh không đòi quà sở hữu 25 triệu lượt xem. Bản cover Mình yêu nhau đi, sau 4 tháng nhận được 7 triệu lượt xem (hiện tại 15 triệu lượt xem). Bên cạnh đó, những nỗ lực của nhóm được ghi nhận bằng nút Play mạ vàng từ YouTube.

Dẫu có một số thành công nhất định như vậy, nhưng BB&BG chỉ xem đó là bước đi khởi đầu.

BB&BG vừa tổ chức giao lưu với các bạn trẻ tại TP HCM nhân dịp sinh nhật 5 tuổi của nhóm. Ảnh: Quỳnh Trân.

Clip hài 'Chuyện nhà bếp' của BB&BG

Trong sản phẩm mới, thành viên Tiến Công hóa thân vào vai vợ, trong khi Kim Nhã "chuẩn men" làm chồng với mái tóc ngắn và diện đồ vest.

- Nổi tiếng qua các clip hài trên YouTube, vậy ban đầu thành lập nhóm các bạn có chiến thuật hay mục tiêu gì? 

- Ban đầu, nhóm chỉ làm clip để thỏa niềm đam mê và đăng tải lên YouTube gửi tặng một người bạn ở nước ngoài. Bất ngờ nhận được phản hồi tích cực của khán giả, từ đó chúng tôi quyết định làm thêm nhiều clip không chỉ thỏa mãn sở thích mà còn để chia sẻ với mọi người.

- Lúc mới thành lập, BB&BG có bao nhiêu thành viên và mọi người tập hợp ra sao?

- Năm 2009, nhóm có 10 thành viên quen biết nhau từ một câu lạc bộ người mẫu. Sau 2 năm, nhóm có sự thay đổi (có bạn đi du học, hoặc tách ra để hoạt động riêng). Thế hệ f2 như Quỳnh Trân, Tommiez (Phương Tâm), Thịnh Nguyễn, Tiko (Tiến Công) được trưởng nhóm BB Trần mời vào tham gia. Sau một vài clip, mọi người cảm thấy hợp, từ đó nhóm giữ nguyên đội hình đến hiện tại.

- Thời gian gần đây, mọi người thấy BB&BG ít cho ra sản phẩm hơn. Thay vào đó, các thành viên thường quay clip ngắn chia sẻ trên mạng xã hội, phải chăng các bạn có chiến lược gì mới?

- Thực ra các thành viên đều có công việc riêng, đặc biệt là trưởng nhóm BB Trần đang cùng lúc tham gia phim điện ảnh và một cuộc thi truyền hình nên cũng khá khó khăn khi tập hợp mọi người cùng lúc để quay clip. Còn những clip ngắn trên Facebook chỉ để giải trí. Nhưng mọi người yên tâm nhé, nhóm đang có rất nhiều ý tưởng và sẽ cố gắng cho ra mắt sản phẩm mới nhanh nhất.

Suốt 5 năm hoạt động, BB&BG vẫn là cái tên gây ấn tượng trong lòng các bạn trẻ. Ảnh: Quỳnh Trân.

Minh Tú, Á Hân vắng mặt vì bận việc riêng

- Cách đâu không lâu, việc Lâm Á Hân vắng mặt trong nhiều hoạt động của BB&BG khiến mọi người dấy lên nghi ngờ cô rời nhóm. Không chỉ vậy, mới đây, thành viên Minh Tú cũng dính tin đồn này?

- Như đã chia sẻ, mỗi thành viên đều có công việc riêng nên đôi khi không sắp xếp để tham gia cùng nhóm được. Á Hân và Minh Tú vẫn là thành viên của nhóm. Trước đó, Hân đi Australia cùng với mẹ hơn một tuần và cô cũng thông báo với nhóm là không về kịp. Hân cũng khá bận rộn với việc riêng và tỏ ra rất tiếc nhưng hứa sẽ có mặt ở một cuộc gặp gỡ gần nhất. Còn Tú là Tiếp viên Hàng không nên không linh động thời gian. Tuy nhiên, sắp tới, anh sẽ quay lại và lợi hại gấp đôi.

Năm 2014, BB&BG giành được giải thưởng Kênh giải trí có lượt xem nhiều nhất cũng như được YouTube trao tặng nút play mạ vàng trong đêm trao giải POPS Awards 2014. Thời điểm này có đông đủ thành viên chủ chốt của nhóm tham dự. Ảnh: FBNV.

Ngã rẽ khác nhau của các thành viên nhóm hài BB&BG

Phương Tâm làm bà chủ, Quỳnh Trân đi du học, Thịnh Nguyễn khổ luyện để trở thành tiếp viên hàng không... là sự lựa chọn khác biệt của thành viên nhóm hài BB&BG.

- BB&BG có dự định tuyển thêm thành viên mới?

- Hiện tại, nhóm vẫn muốn giữ nguyên đội hình. Nhưng sau này, nhiều thành viên được dựng vợ gả chồng hết rồi thì chắc phải tuyển thêm thành viên mới.

- Trước đó, không ít nhóm hài nổi tiếng trên mạng tan rã và họ lên tiếng thừa nhận nguyên nhân xuất phát từ việc chia lợi nhuận không đều, riêng BB&BG thì sao?

- Nhóm chúng tôi được cái mọi người đều rất hiểu chuyện và thông cảm cho nhau. Có chuyện gì cũng trao đổi thẳng thắn, không để hiểu lầm nhau nên hiếm khi bất đồng hay mâu thuẫn. Ngoài ra, sự công bằng được đề cao ở nhóm, ai làm nhiều thì nhận nhiều, ai làm ít sẽ nhận ít.

- Vậy thu nhập chính của các thành viên trong nhóm từ đâu?

- Đó là từ công việc chính của mỗi người. Bên cạnh đó là các hợp đồng quảng cáo, phim, MV, gameshow và các chương trình truyền hình.

"Cố gắng và giữ lửa đam mê"

- Ranh giới giữa giải trí và "nhảm" của yếu tố gây cười rất cao, BB&BG nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng, clip của nhóm ngày càng tệ, câu view hơn là chất lượng?

- Nhóm có nhận được nhiều ý kiến trái chiều và tất nhiên chúng tôi tiếp nhận và chọn lọc. Mỗi khán giả sẽ có nhận xét khác nhau và mỗi tầng lớp lại càng khác nữa. Sự đánh giá sẽ được minh chứng cụ thể và chính xác nhất thông qua những điều mà nhóm đạt được. Nhóm luôn cố gắng chăm chút trong từng sản phẩm để không làm mọi người thất vọng.

- Hiện tại, mạng xã hội phát triển nên xuất hiện nhiều nhóm hài với con đường phát triển tương tự BB&BG và họ cũng đạt được thành công nhanh chóng, vậy các bạn làm gì để mọi người không quay lưng mà vẫn giữ được độ "nóng"?

- Mỗi nhóm đều có phong cách và khán giả riêng cho mình, chỉ cần mình cố gắng và giữ được lửa đam mê thì khán giả sẽ luôn ủng hộ và đón nhập mà.

Các sản phẩm của BB&BG luôn thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube. Ảnh cắt từ clip.

Các thành viên đều ở nhiều ngành nghề khác nhau, vậy mọi người sắp xếp thời gian ra sao để ổn thỏa đôi bên?

- Đó là một sự hy sinh và cố gắng của từng thành viên cho một tập thể. Thường thì sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng, buổi tối mọi người sẽ tập trung ở nhà trưởng nhóm BB Trần để trò chuyện và chia sẻ ý tưởng mới.

May mắn là nhà của từng thành viên đều gần nhau nên rất tiện trong việc di chuyển. Còn nếu đi diễn xa thì tất nhiên có người phải nghỉ học hoặc nghỉ làm. Cũng may là bạn bè, đồng nghiệp ở công ty đều hiểu và thông cảm nên mọi chuyện cũng không khó khăn lắm.

- Dự định sắp tới của BB&BG?

- Nhóm đang lên kế hoạch lưu diễn ở các trường Đại học và tỉnh thành trên cả nước. Thêm nữa, nhóm sẽ ra mắt nhiều sản phẩm với màu sắc mới mẻ và trưởng thành hơn. Hy vọng mọi người sẽ luôn ủng hộ.

Nhan sắc từ ngố tàu đến lịch lãm của 5 hot boy nhóm BB&BG

Nếu như BB Trần thay đổi hoàn toàn, trở thành chàng trai cá tính với gu thời trang nổi loạn thì Thịnh Nguyễn vẫn trung thành với hình ảnh thư sinh, lịch lãm.

 

                                                                                  

 

 

Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm