Vụ việc xảy ra trên chuyến bay ngày 24/8 của hãng hàng không Juneyao Airlines từ thành phố Quý Dương đến Thượng Hải, Trung Quốc.
Theo đại diện hãng bay, cháu bé bị bà đưa vào nhà vệ sinh để "dạy dỗ". Trao đổi với hãng, mẹ cháu bé cho biết mình thông cảm cho hành động của 2 người bà, theo The Guardian.
Trong một video được tải lên mạng, người xem có thể thấy bé gái đang khóc nức nở và cố gắng mở cửa nhà vệ sinh bị khóa. Một trong 2 người phụ nữ nói: "Con nín khóc mới có thể ra ngoài" và "Nếu con nín, dì sẽ đưa con trở lại chỗ bà".
Tuy nhiên, không ai trong số 2nngười phụ nữ này được cho là có quan hệ với bé gái. Nhiều hành khách đã phải dùng khăn giấy để bịt tai. Một số người thậm chí đã di chuyển xuống phía sau máy bay để tránh tiếng ồn.
Sự việc lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội sau khi Gou Tingting, một trong số hành khách nữ đã cố gắng can thiệp, đăng tải video lên mạng Douyin.
Bé gái khóc nức nở khi bị nhốt trong nhà vệ sinh. Ảnh: Weibo. |
Tuy nhiên, video sau đó đã bị xóa sau khi nhận phải làn sóng chỉ trích từ cộng đồng mạng. Theo báo cáo từ truyền thông địa phương, người bà của bé gái không hề biết rằng sự việc đang bị quay phim.
Một người dùng Weibo viết: "2 người phụ nữ đó nên bị kiện. Các cơ quan chức năng cần can thiệp. Nếu có những bậc phụ huynh như vậy, trẻ em sẽ phải chịu đựng nhiều thiệt thòi trong tương lai".
Người khác lại viết: "Bao giờ thì những người này mới hiểu rằng trẻ em có quyền khóc và quyền được đi lại? Trẻ em cũng là một phần của xã hội, và chúng cũng cần được tôn trọng".
Sự việc này đã khơi mào cuộc tranh luận ở Trung Quốc về "xiong haizi", hay còn gọi là "trẻ em gấu", một thuật ngữ lóng để chỉ những đứa trẻ nghịch ngợm hoặc bị cho là được nuông chiều quá mức.
Đây không phải lần đầu tiên hành vi trên máy bay gây ra xôn xao ở Trung Quốc.
Đầu tháng 8, một chuyến bay nội địa xuất phát từ Trùng Khánh đã bị hoãn một giờ đồng hồ sau khi một đứa trẻ phàn nàn rằng ghế hạng phổ thông của mình quá chật chội. Sau đó, mẹ của cậu bé đã để cậu ngồi vào ghế hạng nhất, bất chấp sự phản đối của các tiếp viên hàng không.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.