Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị đuổi khỏi máy bay vì chiếc túi Louis Vuitton đặt trên ghế

Một hành khách Trung Quốc từ chối đặt chiếc túi xách hàng hiệu của mình xuống dưới ghế. Chuyến bay chậm một tiếng vì sự việc, sau đó cô bị yêu cầu rời khỏi khoang.

Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ được người Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: Somehow Adulting.

Đoạn video về sự việc nêu trên được một hành khách trên máy bay ghi lại, sau đó thu hút 4 triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận trên mạng xã hội Douyin. Chủ nhân video (giấu tên) cho biết người phụ nữ ngồi hạng phổ thông, nhất quyết đặt chiếc túi xách hiệu Louis Vuitton bên cạnh mình thay vì để dưới ghế như tiếp viên hàng không nhắc nhở.

Cụ thể, chuyến bay của China Express Airlines ngày 10/8 từ Trùng Khánh đến Hà Bắc (Trung Quốc) đang bắt đầu di chuyển nhưng phải quay trở lại vị trí cổng ra để cảnh sát áp giải người phụ nữ ra khỏi khoang. Sự việc khiến hành trình bị chậm trễ một giờ, đồng thời làm gián đoạn giờ khởi hành của các chuyến bay sau, theo SCMP.

Một chiếc túi xách Louis Vuitton ở Trung Quốc có giá khoảng 3.000 USD và giá vé hạng phổ thông cho chuyến bay từ Trùng Khánh đến Hà Bắc do hãng hàng không China Express Airlines khai thác có giá 800 NDT (110 USD).

Hãng hàng không không trả lời các câu hỏi về vụ việc và không tiết lộ kết quả sau cuộc trao đổi với hành khách. Danh tính của hành khách cũng không được tiết lộ.

Đến hiện tại, sự việc trên vẫn nhận tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số người chỉ trích nữ hành khách, song số khác lại cho rằng tiếp viên hàng không giải quyết vấn đề quá cứng nhắc. Phi hành đoàn có thể đưa cho hành khách một chiếc túi để bảo quản túi xách đắt tiền, thay vì mất một giờ và đuổi người này ra khỏi máy bay.

Một người dùng mạng cho hay cô từng thấy nhiều hành khách hạng phổ thông vẫn được tự do để túi nhỏ của mình trên ghế và không bị yêu cầu bỏ ra.

Theo SCMP, tại Trung Quốc, hành khách đi máy bay được yêu cầu đặt hành lý dưới ghế trước mặt để nếu có nhiễu động, hành lý sẽ không bị văng ra xung quanh, gây thương tích cho hành khách hoặc cản trở lối thoát hiểm.

Trong khi đó, tập đoàn hàng LVMH - đơn vị sở hữu các hãng thời trang xa xỉ như Louis Vuitton và Christian Dior - vừa báo cáo doanh số bán hàng tại châu Á (không bao gồm Nhật Bản) giảm 13% trong nửa đầu năm nay.

Tuy nhiên, Jean-Jacques Guiony, Giám đốc tài chính của tập đoàn, cho biết "khách hàng Trung Quốc đang giữ vững vị thế" bởi nhiều người du lịch đến Nhật Bản để mua hàng xa xỉ do đồng yen giảm giá so với USD.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Tôi ngắm mưa sao băng trên ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

Sau những cơn mưa mùa hạ, mũi Kê Gà phủ cỏ xanh mướt, tôi chọn cắm trại, ngắm mưa sao băng Perseids cực đại và dải Ngân Hà đẹp siêu thực tại đây

Phú Quốc vượt Bali, được bình chọn là hòn đảo tuyệt nhất Đông Nam Á

Mới đây, Phú Quốc được 186.000 độc giả của tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure bình chọn là hòn đảo tuyệt vời thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Maldives.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm