Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái bị tiêm nhầm thuốc đã mất

Bệnh nhi bị tiêm nhầm kali clorid vào đường tĩnh mạch thay bằng đường uống tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh đã tử vong sau 8 ngày nằm viện.

Sáng nay (24/1), chị Trịnh Thanh Hải, mẹ bé N.H.Tr. (8 tháng tuổi, trú tại Đông Anh - Hà Nội), cho biết gia đình đang làm thủ tục để đưa bé về quê. Bé gái này đã tử vong lúc 19h36 phút ngày 23/1 tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Công an huyện Đông Anh, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Anh và Trung tâm giám định pháp y thuộc Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công An) đã hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi.

Be gai bi tiem nham thuoc da mat anh 1
 Bệnh viện Đa khoa Đông Anh (Hà Nội) - nơi tiêm nhầm thuốc khiến bé gái tử vong. Ảnh: PV

Trước đó, chị Trịnh Thị Thanh Hải cho biết gia đình chị đã mời luật sư vào cuộc để làm các thủ tục, tiến hành khởi kiện Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh chiều 23/1.

Người mẹ này cho biết ngay khi chuyển từ bệnh viện Đa khoa Đông Anh lên Bệnh viện Xanh Pôn, bé đã luôn trong tình trạng nguy kịch. Sau 5 ngày điều trị  và được thông báo không thể cứu chữa, gia đình đã chuyển bé sang Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết các lần hội chẩn cho thấy bệnh nhi có dấu hiệu chết não và khuyên gia đình nên để bé ở lại để trong trường hợp xấu nhất xảy ra sẽ tiến hành làm thủ tục pháp y tìm nguyên nhân.

Đây là con đầu lòng của vợ chồng chị Hải. Theo chia sẻ của người mẹ, phải rất khó khăn mới sinh được cháu Tr. do xây dựng gia đình muộn.

Bé 8 tháng tuổi nguy kịch vì điều dưỡng tiêm nhầm thuốc

Bệnh nhi N.H.Tr (8 tháng tuổi, Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn do điều dưỡng tiêm nhầm thuốc kali đường uống.

Bệnh nhi bị tiêm nhầm thuốc có dấu hiệu chết não

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết kết quả hội chẩn lần một cho thấy bé gái bị tiêm nhầm kali thay vì đường uống có dấu hiệu chết não.


Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm