Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái suýt chết vì mảnh sành cứa vào cổ

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở do một vết thương vùng cổ khiến máu chảy ồ ạt. Các bác sĩ đã chạy đua với tử thần cứu sống bé.

Ngày 5/1, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM vừa phối hợp với 3 cơ sở y tế khác cứu sống bệnh nhi 30 tháng tuổi (ở huyện Bình Chánh).

Trước đó, bệnh nhi được đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở do bị một vết thương vùng cổ chảy máu ồ ạt. Lúc này bác sĩ phát hiện trên cổ bé có miếng mảnh sành ghim vào và cắt đứt vùng cổ bên phải.

Ngay lập tức, ê kíp trực đã hồi sức cấp cứu khẩn cấp tái lập hô hấp tuần hoàn và kích hoạt báo động đỏ nội viện.

Be gai bi cua dut co anh 1
Các bác sĩ phẫu thuật cho bé. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ vừa hồi sức vừa đưa bệnh nhi vào phòng mổ. 15 phút sau khi nhập viện bệnh nhi được các bác sĩ đưa lên bàn mổ.  

Bệnh nhân được các bác sĩ kẹp động, tĩnh mạch vùng cổ bị đứt và cầm máu. Lúc này các phẫu thuật viên còn phát hiện đám rối thần kinh ngoại vi vùng cổ bên phải cũng bị đứt.

Lãnh đạo bệnh viện phải báo động đỏ tới các phẫu thuật viên của Bệnh viện Nhi Đồng 1, Đại học Y Dược, Chấn thương Chỉnh hình đến cùng phối hợp can thiệp cho bệnh nhân.

Sau hơn 5 tiếng căng thẳng, vừa hồi sức vừa phẫu thuật khâu nối các mạch máu và đám rối thần kinh, bệnh nhi đã thoát khỏi nguy cơ tử vong.

Hiện tại, bệnh nhi có dấu hiệu hồi sinh đồng tử 2 mm có phản xạ ánh sáng, mạch 125 lần/phút, huyết áp 126/66 mmHg, vết mổ khô, không thấy máu chảy thêm, không còn sử dụng thuốc vận mạch. Bé tiếp tục được hồi sức và chăm sóc tích cực tại bệnh viện.

Bé trai 16 tháng tuổi suýt chết sau một nụ hôn

Bé Parker, sống ở Anh, bị nhiễm virus Herpes và xuất hiện triệu chứng phát ban, mụn rộp khắp người nhưng các bác sĩ chẩn đoán sai.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm