Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai 7 tuổi nhiễm cúm gia cầm H9 ở Hong Kong

Một cậu bé 7 tuổi ở Hong Kong (Trung Quốc) được xét nghiệm dương tính với cúm gia cầm H9, tăng thêm mối lo cho chính quyền trong khi dịch virus corona cũng đang bùng phát.

South China Morning Post đưa tin Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hong Kong (Trung Quốc) xác nhận xét nghiệm dịch nhớt ở mũi của cậu bé 9 tuổi đã cho kết quả dương tính với chủng cúm gia cầm, chưa xác định được loại phụ. Theo điều tra sơ bộ của trung tâm, cậu bé gần đây đã đến thăm ông bà ở Thâm Quyến trong gia đoạn ủ bệnh của virus này.

Trung tâm cho biết cậu bé mắc bệnh tiềm ẩn, bị ho, sổ mũi vào ngày 4/2, một ngày sau thì bị sốt.

Bệnh nhân được điều trị tại Phòng khám Wang Tau Home J Racer, sau đó được chuyển đến phòng cách ly tại Bệnh viện Kwong Wah để được chăm sóc y tế.

Ngày 6/2, cậu bé được đưa vào khu cách ly ở Bệnh viện Princess Margaret khi tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Cum gia cam H9 anh 1

Cậu bé được đưa vào khu cách ly của Bệnh viện Princess Margaret. Ảnh: EPA.

Gia đình cho biết có nuôi chim trong nhà nhưng cậu bé không tiếp xúc trực tiếp với nó. Các thành viên khác trong gia đình không có triệu chứng bất thường nào.

Đại diện Bộ Y tế Hong Kong cho biết đang kiểm tra sức khỏe cho các nhân viên y tế liên quan tại phòng khám, trên xe cứu thương và bệnh viện hoặc bất kỳ bệnh nhân nào có thể bị ảnh hưởng.

H9 là bệnh cúm được luật pháp yêu cầu phải báo cáo với cơ quan y tế thành phố. Hong Kong đã ghi nhận tổng cộng 8 ca nhiễm H9N2, trường hợp gần đây nhất vào năm 2003. Đây là loại virus cúm gia cầm tương đối nhẹ và không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận.

Cúm gà H5N1 bùng phát tại Hồ Nam giữa đại dịch corona

Dịch cúm H5N1 bùng phát tại Hồ Nam thời điểm này như một đòn mạnh giáng thêm vào Trung Quốc khi dịch virus corona đang lây lan nhanh.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm