Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấp cứu bé trai bại não bị xe tải cán đa chấn thương

Trốn khỏi chùa, M. bị tai nạn giao thông và được đưa vào bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương vùng mặt, đầu và gãy chân trái.

Theo lời bảo mẫu Trần Ngọc Tuyết, mùa hè năm 2005, bé T.V.M. được mẹ đưa đến chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) trong tình trạng mặt mày tím ngắt, hơi thở yếu ớt. Lúc ấy, mẹ em muốn gửi con vào chùa vì chồng vừa mất, lại phải nuôi ba đứa con nhỏ.

Tuy nhiên, trong lúc đợi gặp thầy trụ trì thì mẹ của M. đã lẳng lặng bỏ em lại và ra về trong đêm.

12 năm qua, cậu bé bị bại não không thể nói, không thể sinh hoạt bình thường như các trẻ khác. Hàng ngày, M. chỉ đi loanh quanh trong chùa hoặc ngồi một chỗ đợi đến giờ ăn rồi đi ngủ.

be trai bai nao bi xe tai can anh 1
Bé trai đang được bảo mẫu chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: BVCC.

Sáng sớm 9/5, M. trốn khỏi chùa và bị tai nạn giao thông. Em được chuyển vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM, trong tình trạng đa chấn thương, có nhiều vết thương trên mặt, vùng đầu và gãy chân trái do bị xe tải đâm phải.

Sau nhiều ngày được các bảo mẫu và nhân viên y tế chăm sóc, sức khỏe của M. dần ổn định.

Mái ấm tình thương ở chùa Kỳ Quang 2 được thầy Thích Thiện Chiếu lập ra 22 năm và trở thành “ngôi nhà chung” của hơn 200 em nhỏ khuyết tật, lang thang cơ nhỡ.

'Kiếp trước làm quan chèn ép người khác thì kiếp này bị down, bại não' Thuyết giảng trước hàng trăm phật tử, bà Phạm Thị Yến cho rằng sinh sống thời chiến tranh, bệnh tật hay cả giới tính của kiếp này đều do nghiệp từ kiếp trước.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm