TP.HCM cho phép taxi, ôtô công nghệ hoạt động trở lại
UBND TP.HCM chấp thuận phương án của Sở GTVT về việc cho phép xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ hoạt động vận tải bình thường trở lại từ 23/4.
103 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM chấp thuận phương án của Sở GTVT về việc cho phép xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ hoạt động vận tải bình thường trở lại từ 23/4.
Các ứng dụng gọi xe công nghệ tiếp tục phục vụ các dịch vụ vận chuyển bằng ôtô tại một số địa phương từ ngày 23/4 sau 3 tuần tạm dừng.
Cả Grab và GoViet thông báo sẽ tạm dừng hoạt động xe ôm công nghệ tại Hà Nội đến hết 15/4 theo yêu cầu của cơ quan chức năng nhằm phòng chống dịch.
Hai ứng dụng gọi xe Grab và be sẽ dừng các dịch vụ vận chuyển hành khách trong thời gian 15 ngày đầu tháng 4. Dịch vụ giao hàng, đi chợ, giao đồ ăn vẫn được duy trì.
Chủ ôtô đang tham gia các ứng dụng gọi xe như Grab muốn tiếp tục hoạt động sau ngày 1/4 sẽ phải thực hiện việc cấp lại phù hiệu theo quy định mới.
Từ 17/1, nhiều ứng dụng gọi xe đồng loạt thu phụ phí dịp Tết. Trong khi Grab tính thêm cước phí theo chuyến, Go-Viet dựa trên khung giờ và quãng đường di chuyển.
Theo tân CEO, beGroup sẽ tập trung phát triển chất lượng dịch vụ, vươn lên bằng mô hình kinh doanh bền vững với mục tiêu thành ứng dụng gọi xe có chất lượng tốt nhất thị trường.
Ông Trần Thanh Hải rời khỏi vị trí Tổng giám đốc be Group từ ngày 24/12. Vị này hiện chỉ giữ vai trò cố vấn chiến lược.
Từng làm nhiếp ảnh gia, đầu bếp… trước khi đến với “be”, nhiều tài xế công nghệ vẫn bất ngờ bởi nghề này mang đến trải nghiệm và tạo nên bước ngoặt lớn cho họ.
Tài xế công nghệ (TXCN) xem chiếc xe như mái nhà của mình, phải thơm tho, sạch sẽ mỗi ngày để đón khách. Họ biết muốn sống tốt với nghề cầm vô lăng thì tấm bằng lái xe là không đủ.
Một tài xế beCar bị tố hành hung nữ khách hàng P. trong bệnh viện tại TP.HCM. Đại diện beGroup cho biết đã khóa vĩnh viễn tài khoản của tài xế này.
"Be sẽ dồn toàn lực phát triển mảng vận tải thay vì đầu tư dàn trải. Chúng tôi vẫn triển khai beFood trong tương lai", đại diện hãng gọi xe chia sẻ.
Để tài xế công nghệ được bảo đảm đầy đủ về quyền lợi, “be” đã tiên phong đồng hành cùng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội kiến tạo những chuẩn mực đầu tiên cho các bác tài.
Các lái xe đầu tiên trong gần 4.000 tài xế “be” xuất sắc đã bắt đầu nhận và được hướng dẫn cách sử dụng gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe trị giá đến 350 triệu đồng/người.
Ngày 14/10, ứng dụng gọi xe “be” chính thức lăn bánh tại TP. Hải Phòng với hai dịch vụ beBike và beCar, thu hút hàng trăm đơn đăng ký từ tài xế.
Hàng ngày trên từng nẻo đường, các tài xế phải đối mặt với không ít hiểm nguy. Do đó, hãng xe công nghệ “be” xem việc tăng cường kỹ năng cho các bác tài là điều rất cần thiết.
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
Be cho rằng bộ cánh "mát mẻ" hay ôm sát có thể khiến tài xế "mất tập trung", khuyến cáo khách mặc sao cho không "ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến đi" và "đảm bảo sự kín đáo".
Sau khi ra mắt dịch vụ giao nhận beExpress, Công ty CP Be Group đã bắt tay Lazada trong mảng giao vận hàng hóa “siêu tốc” tại TP.HCM.
Chương trình “Trung thu sum vầy” do ứng dụng gọi xe “be” tổ chức đã trao tặng 333 suất học bổng cho con em tài xế có thành tích học tập xuất sắc.