Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Bạch Mai xây khu điều trị có sân đỗ trực thăng

Công trình nằm trong khuôn viên của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), gồm 9 tầng nổi, 3 tầng hầm và sân đỗ trực thăng rộng gần 150 m2.

Sáng 28/10, Bộ Y tế tổ chức khởi công xây dựng Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày tại Bệnh viện Bạch Mai với tổng mức đầu tư dự án là 664 tỷ đồng.

Công trình với diện tích gần 6.000 m2, nằm trong khuôn viên của Bệnh viện Bạch Mai, gồm 9 tầng nổi và 3 tầng hầm. Trong đó tầng hầm 2-3 được dùng làm nơi để xe cho nhân viên và bệnh nhân. Ngoài ra, công trình còn có sân đỗ máy bay trực thăng với diện tích gần 150 m2.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng trung tâm khám bệnh và điều trị hoàn chỉnh, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại để nâng cấp các dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

BV Bach Mai khoi cong cong trinh giam qua tai anh 1
PGS.TS Nguyễn Quốc Anh phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Thế Anh.

Giám đốc bệnh viện, PGS.TS bác sĩ cao cấp Nguyễn Quốc Anh, cho hay Bệnh viện Bạch Mai vẫn luôn trong tình trạng quá tải, tỷ lệ sử dụng giường bệnh thường xuyên vượt xa mức trên 100%. Ở những viện, khoa như Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Thận tiết niệu, Thần kinh, Tiêu hóa, Viện Tim mạch, tỷ lệ sử dụng giường luôn ở mức rất cao.

Ước tính lưu lượng người bệnh đến khám trong thời gian tới khoảng 6.000 lượt/ngày.

Ngoài ra, một số công trình đã được xây dựng quá lâu đã xuống cấp. Do đó, việc đầu tư một trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày hoàn chỉnh với trang thiết bị hiện đại sẽ góp phần giảm tải và nâng cấp các dịch vụ y tế.

BV Bach Mai khoi cong cong trinh giam qua tai anh 2
Thứ trưởng Y tế cùng bấm nút khởi công xây dựng dự án tại BV Bạch Mai. Ảnh: Thế Anh.

Bệnh viện Bạch Mai được thành lập từ năm 1911, trải qua hơn 105 năm xây dựng và phát triển, đến nay đã trở thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt đầu tiên của Việt Nam. Bệnh viện có 22 khu nhà với tổng diện tích 11,4 ha.


Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm