Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện thua kiện nữ hộ sinh

Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang được cho là không đưa ra bằng chứng thuyết phục để buộc thôi việc nữ hộ sinh nên HĐXX tuyên cơ sở y tế này thua kiện.

Sáng 18/11, TAND TP Long Xuyên (An Giang) tuyên bác quyết định của Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang về việc buộc thôi việc bà Lý Ngân Kiều. HĐXX còn buộc bệnh viện bồi thường cho nữ hộ sinh khoa sản này 22 tháng lương, tương đương 107 triệu đồng.

1
Khoa sản Bệnh viện An Giang, nơi bà Kiều từng làm nữ hộ sinh. Ảnh: D.K.

Theo hồ sơ tố tụng, ngày 29/8/2013, chị Lê Thị Kim Lên (32 tuổi, ngụ Long Xuyên) đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang sinh con đầu lòng. Kíp trực giúp sản phụ này vượt cạn gồm bác sĩ Hồ Công Khanh với hai nữ hộ sinh Trần Thị Như Hoa và Lý Ngân Kiều.

Sau khi con chị Lên chào đời, bé có biểu hiện ngạt và tử vong do nhiễm trùng huyết, viêm phổi. Gia đình sản phụ sau đó đã gửi đơn đến bệnh viện, khiếu nại kíp trực có dấu hiệu tắc trách nên gây ra cái chết cho bé sơ sinh.

Cuối tháng 9/2013, bệnh viện kỷ luật cảnh cáo bác sĩ Khanh, khiển trách bà Hoa. Riêng bà Kiều bị thôi việc vì đơn vị cho rằng nữ hộ sinh này nhận tiền của sản phụ khác nên thiếu quan tâm chị Lên là vi phạm đạo đức nghề nghiệp và có sai sót trong chuyên môn.

Không đồng tình với quyết định của tổ chức, bà Kiều gửi đơn đến tòa án để kiện Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang. Tại tòa, đại diện bị đơn đã không đưa ra được bằng chứng thuyết phục để buộc thôi việc nữ hộ sinh.

Việt Tường - Việt Trung

Bạn có thể quan tâm