Sau khi thông báo chấm dứt sử dụng động cơ W12, Bentley đã chính thức trình làng mẫu Continental GT thế hệ thứ 4. Tại thời điểm ra mắt, mẫu grand tourer này được giới thiệu với 2 phiên bản GT Speed và GTC Speed. |
Thay thế cho động cơ W12 là thế hệ động cơ V8 hybrid hoàn toàn mới mà Bentley đặt tên là “Ultra Performance Hybrid” với sức mạnh tối đa 782 mã lực, giúp chiếc GT này trở thành mẫu xe thương mại mạnh nhất mà thương hiệu từng chế tạo. |
Với thế hệ này, Bentley Continental GT/GTC sở hữu ngôn ngữ thiết kế táo bạo hơn, vốn đã từng được giới thiệu trên các mẫu xe coachbuild phiên bản giới hạn như Bentley Bacalar và Bentley Batur. |
Nhìn từ phía trước, Bentley Continental GT thế hệ mới không khác gì một phiên bản facelift của thế hệ thứ 3. Các chi tiết ngoại thất được làm tinh giản hơn, mang đến hiệu ứng thị giác cơ bắp. |
Điểm nổi bật nhất là sự quay trở lại thiết kế đèn pha đơn công nghệ Matrix LED cùng "chân mày" nằm ngang, kết hợp hiệu ứng kim cương. Cơ cấu này gồm 120 bóng LED độc lập giúp tối các chức năng chiếu sáng và an toàn. |
Mẫu grand tourer được bổ sung thêm nhiều thiết kế mâm có kích thước lên đến 22 inch, đi kèm đĩa phanh bằng thép. Khách hàng có thể nâng cấp tùy chọn đĩa phanh Carbon-Silicon-Carbide với đường kính lớn hơn. |
Đuôi xe cũng được tinh chỉnh nhẹ phần cản và khuếch tán gió sau, đèn hậu LED, cửa ống xả... Nắp khoang hành lý được thiết kế khí động học nhằm tăng lực ép xuống mặt đường mà chưa cần đến sự hỗ trợ của cánh gió điều khiển điện. |
Với Continental GT/GTC mới, Bentley đã bổ sung thêm nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm xám Gravity Grey hay xanh Tourmaline Green hiện đại. |
Cách bố trí nội thất của Bentley Continental GT thế hệ mới gần như không có sự khác biệt so với bản cũ. Xe vẫn sử dụng màn hình trung tâm 12.3 inch với khả năng xoay 3 mặt. |
Xe cũng được trang bị ghế ngồi tiện nghi Wellness điều chỉnh điện 20 hướng với khả năng tự động điều chỉnh theo thể trạng và nhiệt độ người sử dụng, đi kèm là các gói trang trí với họa tiết khác nhau. |
Khách hàng có thể lựa chọn các chi tiết của bộ phận Mulliner, gói Dark Chrome Specification hay tùy chọn hệ thống âm thanh tiêu chuẩn, Bang & Olufsen hoặc Naim. |
Trong khi đó, Bentley Continental GTC sở hữu bộ mui vải Tweed cao cấp với 7 tùy chọn màu sắc khác nhau, vốn có thể vận hành khi xe chạy ở vận tốc tối đa 48 km/h với 1 chu kỳ đóng/mở trong vòng 19 giây. |
Cấu trúc Ultra Performance Hybrid trên Bentley Continental GT Speed thế hệ mới bao gồm một động cơ V8 twin-turbo với bộ tăng áp điện 4.0L, một động cơ điện đặt trong hộp số và bộ pin điện 25,9 kWh được đặt tại cầu sau. |
Bản thân động cơ V8 này đã có khả năng sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Động cơ điện phụ trợ có hiệu suất 190 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm, giúp tổng hiệu suất của xe đạt 782 mã lực và 1.000 Nm. |
Mặc dù nặng hơn 192 kg so với thế hệ trước, chiếc coupe hạng sang vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 335 km/h. |
Đi kèm với cơ cấu Ultra Performance Hybrid là hộp số 8 cấp ly hợp kép, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai điện tử chống trượt eLSD. |
Trong khi đó, phiên bản mui trần Bentley Continental GTC Speed có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 285 km/h. |
Với chế độ thuần điện, Bentley Continental GT Speed có khả năng di chuyển tối đa 81 km, và lên đến 859 km khi sử dụng phối hợp động cơ xăng - điện. |
Bentley Continental GT Speed và Continental GTC Speed thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại nhà máy Bentley Dream Factory tại Crewe, Anh Quốc. Mức giá chi tiết sẽ được thông báo vào đầu quý III/2024 khi những chiếc xe đầu tiên được bàn giao. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.