Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bentley EXP 100 GT - xe siêu sang tương lai ngập tràn vật liệu xanh

Mẫu concept siêu sang Bentley EXP 100 GT được tạo nên bởi các loại vật liệu thân thiện với môi trường, sở hữu nhiều công nghệ hiện đại cùng sức mạnh lên tới 1.340 mã lực.

Bentley EXP 100 GT ra mat anh 1

Gần một tháng sau khi được giới thiệu trực tuyến, Bentley EXP 100 GT mới đây đã có buổi ra mắt công chúng ở tuần lễ xe hơi Monterey 2019 đang diễn ra tại California (Mỹ). Việc trình làng concept này là một phần trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập của hãng xe sang Anh quốc.

Bentley EXP 100 GT ra mat anh 2

Bentley EXP 100 GT to và lớn hơn hầu hết mẫu coupe ở thời điểm hiện tại với chiều dài lên tới 5,9 m và rộng đến 2,4 m. Xe nặng tới 1,9 tấn dù thân vỏ được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm và sợi carbon siêu nhẹ. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt gồm 6.000 bóng đèn LED nhỏ được ngăn cách bởi những miếng đồng mỏng.

Bentley EXP 100 GT ra mat anh 3

Bên trong, EXP 100 GT có không gian đủ cho 4 người. Khi chế độ lái tự động được kích hoạt, người dùng có thể nhấn nút để gập ghế sau bên phải lại, nhường vị trí cho ghế lái trượt về phía sau. Ghế còn lại cũng có cơ chế tương tự.

Bentley EXP 100 GT ra mat anh 4

Nội thất của xe sử dụng hàng loạt vật liệu thân thiện với môi trường như da tổng hợp, gỗ tái chế, vải sợi quang, vải cotton, vỏ trấu tái chế, len, nhôm và đồng nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng và đẳng cấp của thương hiệu. Bentley gọi đây là “một sự đổi mới bền vững”.

Bentley EXP 100 GT ra mat anh 5

Với hệ thống trợ lý ảo, ánh sáng nội thất có thể tự động điều chỉnh màu sắc theo tâm trạng của chủ nhân. Ngoài ra, công nghệ sinh trắc học cũng cho phép xe theo dõi chuyển động đầu và mắt cũng như huyết áp người dùng để đảm bảo họ không gặp sự cố trong quá trình điều khiển, đồng thời đưa ra hướng dẫn nghỉ ngơi.

Bentley EXP 100 GT ra mat anh 6

Sức mạnh của EXP 100 GT đến từ 4 động cơ điện, cho tổng công suất 1.340 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm. Bentley tuyên bố xe chỉ mất chưa đầy 2,5 giây để tăng tốc 0-96 km/h, tốc độ tối đa đạt 300 km/h. EXP 100 GT có phạm vi hoạt động là 700 km trên một lần sạc. Nhờ công nghệ sạc nhanh, xe chỉ mất 15 phút để sạc đầy 80% năng lượng khối pin.

Bentley EXP 100 GT ra mat anh 7

Bentley hiện chưa có ý định thương mại hóa EXP 100 GT, mà cho biết concept này sẽ giúp công chúng hình dung sơ bộ về thiết kế và công nghệ trên các mẫu xe của hãng trong tương lai.

Xe siêu sang Bentley bị trùm mền tại Hà Nội, mục nát cả bạt che

Chiếc Bentley được phát hiện trong tình trạng trùm mền tại Hà Nội, tấm bạt che bên ngoài đã mục nát nhưng nước sơn vẫn còn khá mới.

Hà Phong

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm