Bentley và Porsche bán chạy ở Trung Quốc
Doanh số bán xe Bentley tại Trung Quốc đã tăng gấp 10 lần trong vài năm qua, và số xe được tiêu thụ trong năm nay vào khoảng 2.300 xe, tăng gần 5.000 xe so với 1.779 xe của năm ngoái.
Cũng theo các chuyên gia phân tích, trong năm nay Trung Quốc sẽ thay Mỹ trở thành thị trường lớn nhất cho các dòng xe sang của tập đoàn Volkswagen đến từ Đức. Ba thị trường lớn của Bentley trong năm 2011 lần lượt là Mỹ, Trung Quốc và Anh.
Đối với thương hiệu Porsche, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất với doanh số khoảng 31.000 xe trong năm nay. Năm 2011, ba thị trường hàng đầu của Porsche là Mỹ, Trung Quốc và Đức.
Bentley và Porsche chính là hai thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen.
Volkswagen đã đạt được tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất ở thị trường Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 8 vừa qua với 1,7 triệu xe. Sự phát triển này đã khiến thị phần của hãng tại Trung Quốc tăng 20,4% trong suốt giai đoạn tháng 1 đến tháng 8. Theo sau là General Motors với 10% thị phần.
Doanh số của tập đoàn Volkswagen được trông đợi khoảng 2 triệu xe mỗi năm. Nếu con số này đạt được, hãng sẽ xác lập mức tăng trưởng doanh số 22% so với năm 2011. Năm 2009, doanh số của hãng đạt 1,15 triệu chiếc, trong khi năm 2006 là 627.801 chiếc.
Nguyễn Hân
Theo Infonet