Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cách ly xã hội, nhiếp ảnh gia quay sang chụp hàng xóm, khu phố

Mặc dù phải hủy mọi dự án do dịch, nhiếp ảnh gia Giedre Gomes vẫn tìm thấy cảm hứng ngay chính trong khu vực cô sinh sống và cho ra đời bộ ảnh "Cách ly vì Covid-19".

nhiep anh gia My van tao nen bo anh du cach ly xa hoi anh 1

Sau mùa đông lạnh giá kéo dài ở bang Indiana (Mỹ), nhiếp ảnh gia Giedre Gomes cảm thấy háo hức trước những kế hoạch chụp hình sắp tới trong năm 2020. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 ập đến khiến cô phải ở nhà toàn thời gian với gia đình và hủy bỏ mọi buổi chụp. Điều tệ hơn cả là cô không được giao lưu cùng hàng xóm, những người đã gắn bó với gia đình Gomes từ lâu.

nhiep anh gia My van tao nen bo anh du cach ly xa hoi anh 2

Sau khi được truyền cảm hứng từ những người dân trên thế giới trong thời gian cách ly xã hội, nữ nhiếp ảnh gia nảy ra ý tưởng thực hiện bộ ảnh ngay tại khu vực sinh sống. Hàng xóm xung quanh đều nhiệt tình hưởng ứng bởi rõ ràng hoạt động này thú vị hơn nhiều so với việc học online hay dán mắt vào TV. Trong ảnh, người phụ nữ này kêu gọi mọi người gửi rượu để cô có thể dùng để sát khuẩn nhà cửa.

nhiep anh gia My van tao nen bo anh du cach ly xa hoi anh 3

Với dự án ảnh Cách ly vì Covid-19, Gomes yêu cầu mọi người chuẩn bị vài chiếc poster, đồng thời lựa chọn bất kỳ trang phục nào ưa thích. Khi nào sẵn sàng, họ liên lạc với cô để Gomes có thể bấm máy chụp từ xa. Hai cô bé trong bức ảnh mong muốn gửi tới mọi người những cái ôm vô hình.

nhiep anh gia My van tao nen bo anh du cach ly xa hoi anh 4

Đặc biệt, hai hàng xóm của nhiếp ảnh gia rất nhiệt tình tham gia mặc dù gặp chấn thương phải bó bột. Họ mong muốn được góp phần thắp lên ánh sáng hy vọng ngay cả khi thế giới đang chìm trong u tối vì bệnh dịch. Có thể thấy, người đàn ông trong tấm ảnh đang tận hưởng những chai bia Corona, thương hiệu cùng tên với chủng virus đang tấn công toàn cầu, thể hiện tâm thế bình tĩnh trước dịch bệnh.

nhiep anh gia My van tao nen bo anh du cach ly xa hoi anh 5

Những bạn nhỏ này có lẽ là người cảm thấy bức bối nhất trong thời gian cách ly. Trẻ em vừa phải ở nhà, vừa không được gặp bạn bè, ngay cả những đứa trẻ hàng xóm. Trong bức ảnh do nhiếp ảnh gia Gomes chụp, cậu bé chọn cho mình trang phục giống Spiderman và cầm chiếc poster ghi rằng "Mình nhớ các bạn quá".

nhiep anh gia My van tao nen bo anh du cach ly xa hoi anh 6

Việc học trực tuyến trở thành phương pháp giáo dục hữu hiệu nhất trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy biện pháp này là thú vị và hiệu quả, nhất là những bạn nhỏ trong bức ảnh trên.

nhiep anh gia My van tao nen bo anh du cach ly xa hoi anh 7

Việc ở nhà nhiều quá có thể khiến bạn quên ngày tháng giống cậu bé trong bức ảnh.

nhiep anh gia My van tao nen bo anh du cach ly xa hoi anh 8

Cô bé này muốn gửi lời cảm ơn tới dì Katie, một y tá ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Thông qua tấm poster tự làm, cô bé khẳng định dì của mình là một người anh hùng kiên cường cũng như những y bác sĩ khác trong thời điểm này.

‘Tân Thiên Địa là Daegu’ - dân đối mặt sự kỳ thị khi đỉnh dịch đi qua

Trong nỗ lực đưa cuộc sống trở lại bình thường, người dân Daegu phải đấu tranh với sự kỳ thị liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa, đồng thời vực dậy công việc kinh doanh.

Hồng Chang (Theo Bored Panda)

Bạn có thể quan tâm