Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cáo buôn tiền giả thanh minh bị lừa

"Thực chất Tuấn chỉ đưa cho bị cáo 9 triệu đồng tiền giả, không phải 12 triệu đồng như cáo trạng quy kết. Mong tòa xem xét, bị cáo đã bị lừa ạ", Đượm thanh minh.

Sáng 25/11, Thân Thị Đượm (50 tuổi, quê ở Bắc Giang) ủ rũ ngồi trước vành móng ngựa. Hướng cặp mắt kính đã mờ về phía cửa phòng, người phụ nữ trung niên cố ngóng bóng dáng người thân.

Tranh thủ lúc HĐXX chưa làm việc, bị cáo 50 tuổi ngoảnh lại hỏi han dặn dò con. Cô gái 27 tuổi đã bật khóc.

Tại phiên xử, Đượm khai là con thứ 5 trong gia đình quê ở Bắc Giang. Cuộc hôn nhân vốn êm đềm tan vỡ, con trai thứ hai bị nghiện ngập mấy năm nay còn bà ta cũng sống vất vưởng với con gái. Đây là thứ hai Đượm ra chốn công đường.

Nhớ lại lúc bị bắt, Đượm nói, ngày 9/3, khi đang ngồi uống nước trước bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) có một thanh niên lạ mặt đến làm quen, tự giới thiệu tên là Tuấn (quê Thái Nguyên). "Tuấn nói với bị cáo có muốn làm ăn không. Dù trả lời là không nhưng anh ta vẫn lẽo đẽo theo để gạ mua tiền giả", Đượm nói.

Do chê đắt, Tuấn đã hạ giá cho Đượm từ 5 triệu xuống còn 3 triệu để đổi lại 12 triệu tiền giả.

"Thực chất Tuấn chỉ đưa cho bị cáo 9 triệu đồng tiền giả, không phải 12 triệu đồng như cáo trạng quy kết. Mong tòa xem xét, bị cáo đã bị lừa ạ", Đượm thanh minh.

Bị cáo Đượm tại tòa.
Cho rằng lời khai của bị cáo vô lý, chủ tọa đã bác bỏ. Theo hồ sơ, ngoài hành vi phạm tội ngày 9/3, trước đó Thân Thị Đượm còn tham gia lưu hành tiền giả với Hoàng Thị Khiêm (đang thụ án 6 năm tù).

Rơm rớm nước mắt, Được khai nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội là do con trai nghiện ngập vòi tiền liên tục. Thương mẹ, cô con gái cũng phân trần: “Trước ngày 9/3, cháu với mẹ vào Sài Gòn để tìm việc kiếm sống. Khó khăn quá, cháu tính để mẹ về Bắc mở quán hàng nước. Vay mượn được hơn 5 triệu, cháu giữ lại một ít còn đưa tất cho mẹ. Em cháu đang thụ án trong trại, nó gọi điện về quấy nhiễu, khổ mẹ cháu lắm”.

Phiên xử kết thúc, HĐXX tuyên án Đượm 6 năm tù.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm