Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cắt lương, tiếp viên Nhật bán mình cho phi công

Một số tiếp viên Nhật tiết lộ, họ đã ngủ với phi công để kiếm tiền sau khi bị cắt lương từ 28.000 bảng năm 2004 xuống 22.000 bảng/năm hồi 2013.

Thông tin này được các tiếp viên giấu tên tiết lộ với tờ Shukan Post. Các cô cho biết, những tiếp viên dưới 30 tuổi có thể tính giá cao với phi công. Các phi công này thường xuyên gây ám hiệu với tiếp viên nữ bằng tay. Giá cho 90 phút “vui vẻ” dao động từ 300 – 450 bảng Anh.

Ở Nhật Bản, nghề tiếp viên hàng không được biết đến với tên gọi “soochoowadesu” là ước mơ của rất nhiều phụ nữ. Hàng chục ngàn cô gái trẻ nộp đơn vào các hãng hàng không lớn trong nước.

Giá cho 90 phút “vui vẻ” với tiếp viên hàng không dao động từ 300 – 450 bảng Anh.
Giá cho 90 phút “vui vẻ” với tiếp viên hàng không dao động từ 300 – 450 bảng Anh.

Thực tế thì các tiếp viên giờ đây phải chịu mức lương thấp, những chuyến bay dài mệt mỏi. Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, lương của tiếp viên Nhật giảm đáng kể trong thập kỷ vừa qua, từ 28.000 bảng Anh xuống chỉ còn 22.000 bảng.

Một tiếp viên cho biết: “Các tiếp viên muốn làm chuyện đó với phi công thường chuyển số đến tiếp viên cấp bậc cao hơn, để nhờ dẫn mối. Ngoài ra còn kiểu phi công ra hiệu bằng tay để phát tín hiệu tới các cô tiếp viên họ thích, và trả giá. Các tiếp viên khác thì bắt mối với các công ty khác, một số công ty chuyên cung cấp tiếp viên hàng không.”

Bị cắt lương, tiếp viên Nhật tìm cách kiếm tiền bằng nghề mại dâm.
Bị cắt lương, tiếp viên Nhật tìm cách kiếm tiền bằng nghề mại dâm.

Trước mỗi chuyến bay, các tiếp viên thường xếp hàng trước phi công và phụ lái. Trong thời gian này, phi công sẽ ra hiệu bằng tay với tiếp viên. Nếu phi công đưa 4 ngón tay lên mũi có nghĩa là họ sẽ trả 40.000 yen, tương đương 225 bảng Anh cho một đêm ở khách sạn.

Theo tờ Shukan Post, một số tiếp viên có thể phải làm thêm như dự tiệc, hoặc phục vụ ở các quán bar ở quận Ginza, Tokyo.

Theo một tiếp viên 30 tuổi, tình trạng bán dâm bắt đầu vài năm trước khi cô bắt đầu làm việc cho một hãng hàng không năm 2007.

'Tiếp viên hàng không chẳng khác gì phục vụ bàn'

Đó là một trong những câu khiếm nhã nhất hành khách nói với tiếp viên hàng không trên những chuyến bay.

 

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm