Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị mảnh kim loại đâm xuyên 'cậu nhỏ' khi đang làm việc

Đang sử dụng súng bắn đinh hạt nổ để làm việc, người đàn ông bất ngờ bị mảnh kim loại văng ra từ súng đâm xuyên vào dương vật.

Ảnh chụp mảnh kim loại nằm trong vùng bìu người bệnh. Ảnh: BVCC.

Người đàn ông 33 tuổi, ở huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang trong tình trạng sưng nề, chảy máu vùng dương vật và bìu bên phải.

Bệnh nhân kể lại trong quá trình làm việc, anh sử dụng súng bắn đinh. Bất ngờ, mảnh kim loại từ súng văng ra và đâm xuyên vào cơ quan sinh dục.

duong vat anh 1

Mảnh kim loại được gắp ra từ cơ thể người bệnh. Ảnh: BVCC.

Sau tai nạn, bệnh nhân đau nhiều, chảy máu, bí tiểu… nên được gia đình đưa đến Trung tâm y tế tuyến huyện cấp cứu, sau đó chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang điều trị.

Ngay khi nhập viện, người bệnh được làm các xét nghiệm và lập tức chuyển lên phòng mổ cấp cứu. Trong quá trình phẫu thuật, ê-kíp phát hiện bệnh nhân có vết thương "xuyên táo" tinh hoàn phải (từ đuôi mào tinh hoàn đến đầu mào tinh hoàn), đang rỉ máu.

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy ra dị vật kim khí (kích thước khoảng 4 mm), sau đó cầm máu kỹ, bảo tồn tinh hoàn và đặt 1 dẫn lưu cho bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa I Hà Anh Tuấn, khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, khuyến cáo người lao động khi sử dụng công cụ, dụng cụ có tính sát thương cao (như súng bắn đinh hạt nổ) cần cẩn trọng, chú ý mặc đầy đủ đồ bảo hộ và sử dụng đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn lao động.

Bên cạnh đó, khi có tai nạn không may xảy ra, người bệnh nên đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời. Người dân không nên chủ quan, tự điều trị ở nhà dễ gây biến chứng, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng.

Tại sao tình dục lại thú vị

Khi bước vào một căn phòng toàn những người xa lạ, chúng ta có thể cảm nhận được ai gây ấn tượng với mình chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, nhờ vào “sự hấp dẫn giới tính", bao gồm những dấu hiệu về tuổi tác, giới tính, tình trạng sinh sản và phẩm chất của mỗi cá nhân, cùng với đó là các đáp ứng kích thích được lập trình đối với những đặc tính tình dục và cả những đặc điểm khác nữa.

Thực phẩm cần tránh ăn khi bị trào ngược dạ dày

Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh trào ngược dạ dày gây ra và hạn chế biến chứng không mong muốn.

Thực phẩm cần tránh ăn khi bị trào ngược dạ dày

Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh trào ngược dạ dày gây ra và hạn chế biến chứng không mong muốn.

Kỳ Duyên

Bạn có thể quan tâm