Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật đằng sau làn da không tỳ vết của siêu mẫu Tyra Banks

Tyra Banks chăm sóc bản thân bằng cách chăm chỉ dưỡng da và được nhiều người khen ngợi là trông trẻ trung so với tuổi 47.

Sau khi giã từ sàn diễn, Tyra Banks tập trung phát triển các dự án truyền hình, phim ảnh và kinh doanh mỹ phẩm. Thời gian gần đây, cô chia sẻ về khó khăn khi phải cân bằng giữa công việc, việc làm mẹ và dành thời gian cho bản thân. Một trong những cách để Banks chăm sóc bản thân là duy trì thói quen dưỡng da.

Làn da hoàn mỹ

Ở bài đăng mới nhất trên trang cá nhân, Tyra Banks nói rằng cô đang nỗ lực tìm kiếm sự cân bằng giữa các vai trò khác nhau trong cuộc sống.

Nữ siêu mẫu chú thích: "Hãy cười thật tươi vì những điều lớn lao đang đến với bạn. Cuộc sống có thể trở nên điên rồ. Cân bằng công việc, làm mẹ và hãy nhớ chăm sóc bản thân nhé".

Tyra Banks anh 1
Tyra Banks khoe mặt mộc rạng rỡ.

Tyra Banks gửi lời cảm ơn đến những bà mẹ đang làm việc chăm chỉ ở ngoài kia. Cô muốn lắng nghe lời khuyên từ các bà mẹ về việc tìm kiếm sự cân bằng.

Trong bài đăng, người sáng lập America's Next Top Model còn chia sẻ ảnh selfie với mặt mộc, không trang điểm. Siêu mẫu khoe vẻ ngoài rạng rỡ một cách tự nhiên.

Tyra Banks đã chia sẻ nhiều thông tin về quy trình làm đẹp giúp cô có được làn da hoàn mỹ. Một bí quyết quan trọng là thường xuyên dưỡng ẩm.

Siêu mẫu chia sẻ: "Tôi bị ám ảnh bởi độ ẩm. Tôi không sợ dầu. Tôi nghĩ dưỡng ẩm là một trong những cách giúp tôi giữ được vẻ ngoài không tuổi".

Sau khi rời khỏi vòi hoa sen hoặc bồn tắm, Tyra Banks dưỡng ẩm cho da trước khi nó khô đi. "Mẹ tôi dạy tôi dưỡng da mọi bộ phận trên cơ thể ngay sau khi tắm", cô tiết lộ.

Theo Utmedicalcenter, dưỡng ẩm là biện pháp duy trì làn da tươi trẻ. Da trên mặt, tai, cổ và ngực rất nhạy cảm trước sự thay đổi của môi trường. Bên cạnh đó, những vùng da này bong tróc tế bào nhanh hơn so với các khu vực khác trên cơ thể. Do đó, chúng cần độ ẩm để tự phục hồi, tái tạo và sản sinh tế bào da mới.

Khi thoa kem dưỡng ẩm, những động tác massage được áp dụng còn kích thích lưu thông máu, vận chuyển nhiều oxy và chất dinh dưỡng đến tế bào da.

Tyra Banks là fan ruột của vaseline. Trang Healthline cho biết vaseline là giải pháp an toàn để khóa độ ẩm, chống hơi nước thất thoát khỏi da.

Vaseline niêm phong độ ẩm hiện có trên da. Nó cũng bảo vệ làn da bị thương hoặc kích ứng bằng cách tạo lớp màng bao bọc.

Tác nhân từ môi trường như gió lạnh, nắng nóng có thể làm khô môi nhanh chóng. Khi thoa vaseline lên môi, nó sẽ bảo vệ vùng da nhạy cảm xung quanh miệng bạn. Vaseline không chứa hương liệu hay nước hoa nên những người bị dị ứng mùi hương có thể sử dụng.

Vẻ ngoài trẻ trung so với tuổi thực

Tyra Banks tiết lộ trên Essence: "Nhiều người bảo rằng tôi trông trẻ hơn tuổi. Tôi nghĩ đó là kết quả đến từ việc bắt đầu tẩy tế bào chết từ sớm".

Mẹ của Banks nói với cô dù trang điểm kỹ đến đâu, gương mặt chứa nhiều da chết vẫn sẽ khiến lớp make up bị vón cục.

Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da mang tính thiết yếu, đặc biệt trong mùa nóng. Dầu thừa, bụi bẩn, da chết tích tụ lâu ngày sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây là môi trường thuận lợi cho mụn phát triển. Ngoài ra, quá nhiều tế bào chết sẽ khiến da mặt bạn trông sần sùi, kém mịn màng và xỉn màu.

Vào những ngày trang điểm, Tyra Banks luôn tẩy trang trước khi đi ngủ mỗi tối. "Tôi có một phương thức làm sạch da. Tôi tẩy trang 99,9% thời gian trước khi đi ngủ", cô nói.

Suốt cả ngày, làn da phải tiếp xúc với bụi bẩn, chất độc hại từ môi trường. Bã nhờn, da chết, cặn mỹ phẩm sẽ ở lại trên da nếu không bị loại bỏ. Không làm sạch kỹ lưỡng khiến làn da gặp phải nhiều vấn đề không mong muốn. Làn da có thể bị mụn trứng cá, kích ứng hoặc lão hóa sớm nếu không tẩy trang, rửa mặt trước lúc ngủ.

Ở tuổi 16, Tyra Banks ký hợp đồng với Elite Model Management sau khi bị nhiều công ty từ chối vì yếu tố sắc tộc. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô tham gia Paris Fashion Week đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 1991. Siêu mẫu đã trình diễn 25 show thời trang tại thời điểm đó.

Cô từng ký nhiều hợp đồng quảng cáo, đi catwalk cho hàng loạt thương hiệu lớn, đồng thời là người mẫu da màu đầu tiên chụp ảnh bìa tạp chí nam giới GQ, Sports Illustrated. Tyra Banks cũng chính là người sáng lập America's Next Top Model - chương trình truyền hình thực tế về thời trang sau đó được nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ mua bản quyền.

Vì sao bạn dễ bị mọc mụn? Một số thói quen hàng ngày có thể gây ra mụn, ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn.

Bí quyết để có da đẹp trong mùa nóng

Thời tiết nắng nóng khiến làn da dễ bị mất nước. Chỉ số tia UV tăng cao cũng gây ảnh hưởng xấu đến vẻ ngoài của bạn.

8 dưỡng chất nên mua để có làn da đẹp hơn

Bổ sung các chất có lợi giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Tiểu Võ

Ảnh: Tyra Banks

Bạn có thể quan tâm