Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết chống lão hóa da của Thúy Hạnh

Làm thử bài kiểm tra xem làn da của mình bao nhiêu tuổi, Thúy Hạnh khiến mọi người bất ngờ khi làn da chỉ 26 tuổi, trong khi giám khảo “Vietnam’s Got Talent” đã gần 40.

Người đẹp Thúy Hạnh được nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc trẻ trung, nụ cười tươi, đôi chân dài và làn da mịn màng, sáng khỏe dù đã 37 tuổi. Mới đây, cô làm không ít chị em ghen tị khi chia sẻ trên trang cá nhân rằng làn da của mình chỉ mới 26 tuổi.

MC Thúy Hạnh bất ngờ với làn da 26 tuổi của mình.
MC Thúy Hạnh bất ngờ với làn da 26 tuổi của mình.

Nhiều năm trong lĩnh vực nghệ thuật và làm việc tại nước ngoài, Thúy Hạnh biết cách chăm chút ngoại hình, am hiểu nhiều biện pháp làm đẹp, chăm sóc da. Cựu người mẫu bắt đầu công cuộc chống lão hóa từ… 25 tuổi. “Không cần chờ đến 30 hay 40 tuổi, làn da bắt đầu chịu tác động của lão hóa ở tuổi ngoài 20 và đặc biệt rõ ràng khi bước vào tuổi 25”, cô chia sẻ.

Thúy Hạnh bổ sung rằng, bắt đầu năm 25 tuổi, da trở nên kém mịn màng, sắc da giảm sút và sẹo rất khó mờ. Bởi lẽ lúc này tốc độ lão hóa của da nhanh hơn, collagen và elastin (một loại protein) giảm sút, làm da mất tính đàn hồi, xuất hiện vết nhăn.

Người đẹp bắt đầu chống lão hóa da từ năm 25 tuổi.
Người đẹp bắt đầu chống lão hóa da từ năm 25 tuổi.

Thông thường, lớp biểu bì của da sẽ được tái tạo 28-30 ngày/lần. Nhưng khi đến tuổi 25, quá trình này diễn ra chậm, khiến các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, cản trở sự xuất hiện của tế bào mới. Lâu ngày, da bị rạn, bề mặt sần sùi, không đều màu và hình thành đốm nám.

Tình trạng này càng nghiêm trọng bởi những tác động từ môi trường (ánh nắng, tia cực tím, máy điều hòa…) và thói quen sinh hoạt (stress, chế độ nghỉ ngơi, ăn uống không phù hợp…). Vì không còn đủ khỏe để chống lại những tác động ấy, da nhanh chóng xuống sức và già đi nếu không có giải pháp gìn giữ, chăm sóc đúng cách, đúng thời điểm.

Nhờ chống lão hóa đúng lúc, MC Thúy Hạnh vẫn rạng rỡ với làn da trẻ hơn 10 tuổi.
Nhờ chống lão hóa đúng lúc, MC Thúy Hạnh vẫn rạng rỡ với làn da trẻ hơn 10 tuổi.

MC Thúy Hạnh còn bật mí, phụ nữ phương Tây hay ở các nước châu Á nổi tiếng về công nghệ làm đẹp như Nhật Bản và Hàn Quốc đều ý thức chống lão hóa da từ rất sớm. Đây là cách chăm sóc da hiện đại cho phụ nữ trẻ lâu, làn da ít nếp nhăn. Hiện nay, tại Việt Nam cũng có rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da, chống lão hóa được pha chế với các thành phần, công thức phù hợp với cấu trúc da người Đông Á. Nhờ vậy, chị em có thể lựa chọn và bắt đầu hành trình giữ gìn tuổi thanh xuân của bản thân, đúng như người đẹp Thúy Hạnh nhấn mạnh: “Không bao giờ là quá sớm để chăm sóc, gìn giữ và chống lão hóa cho làn da”.

Bộ đôi kem ngăn ngừa lão hóa cao cấp Pond’s Age Miracle ngày và đêm là sự lựa chọn lý tưởng cho làn da bạn gái. Sản phẩm với công thức chứa phức hợp Intelligent Pro-Cell Complex™ thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm mờ nếp nhăn, vết chân chim ngay lần đầu sử dụng, cho làn da căng mịn, tươi trẻ, rạng ngời.

Ngoài ra, Pond’s Age Miracle ngăn ngừa lão hóa ban ngày còn chứa thành phần chống nắng SPF 15 PA++ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, kem đêm giàu độ ẩm giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da trong khi ngủ là thời điểm làn da được phục hồi mạnh mẽ nhất.

Độc giả quan tâm có thể kiểm tra tuổi của làn da tại đây.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm