Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Da bắt đầu bị lão hóa từ độ tuổi nào?

Nắm rõ sự phát triển của quá trình lão hóa, chị em sẽ có biện pháp chăm sóc da từ sớm để kéo dài tuổi thanh xuân.

Câu hỏi “da lão hóa từ khi nào?” đang được cộng đồng mạng bàn luận sôi nổi. Người mở đầu cho cuộc tranh luận này là nhà văn Gào. Ngay sau đó, Ngọc Thảo và biên tập viên thời trang Hương Thủy cũng đồng loạt lên tiếng. Ai cũng có những lý lẽ thuyết phục để bảo vệ quan điểm của mình.
Bài viết của Gào về hiện tượng lão hóa da sớm ở tuổi 25 thu hút được gần 4.000 lượt yêu thích, hàng trăm chia sẻ và trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của các cô gái.
Bài viết của Gào về hiện tượng lão hóa da sớm ở tuổi 25 thu hút được gần 4.000 lượt yêu thích, hàng trăm chia sẻ và trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của các cô gái.

Trong chia sẻ của mình, Gào viết: “Chị em ạ, dù chúng ta bận thế nào, công việc gia đình, con cái có bộn bề tất bật ra sao, thì hãy nhớ phải thương lấy mình đi nhé. Nếu khi chớm qua tuổi 25, bạn vẫn cảm nhận mình còn xuân sắc rạng ngời, chưa có đủ tâm tư lo xa về việc ngăn ngừa lão hóa thì chỉ sau một, 2 năm nữa thôi, những nếp nhăn thời gian sẽ âm thầm hiện hình".

Câu chuyện lão hóa da được các facebooker bàn luận sôi nổi.
Câu chuyện lão hóa da được các facebooker bàn luận sôi nổi.

Tìm thấy sự đồng cảm khi đọc được bài viết của Gào, bạn Nguyễn Trang bình luận: “Giờ em 25 tuổi mà dạo gần đây kể cả ngủ nhiều thì mắt em vẫn thâm như Panda. Sắc mặt thì không được tươi hồi như xưa nữa. Em đắp bao nhiêu thứ mà chỉ giảm được ít thôi. Em khổ tâm quá. Nhìn mặt cứ lộ vẻ mệt mỏi, già hơn tuổi. Đúng là quá trình lão hóa đã chạm đến làn da của em rồi”.

Trái với Gào và các facebooker trên, hot girl Ngọc Thảo lại cho rằng đến 30 tuổi mới nên nghĩ đến chuyện dưỡng da, chống lão hóa. Quan điểm này cũng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn gái. “Sống vui vẻ, không suy tư nhiều thì không cần kem dưỡng, da cũng đẹp thôi”, bạn Minh Huệ cổ vũ.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến khuyên Phở Ngọc Thảo nên chú ý chăm sóc da ở tuổi 25 để không cảm thấy nuối tiếc sau này. “Em đọc thấy chị Gào nói khá đúng đó ạ. Con gái tuổi này nên chăm sóc da và chống lão hóa là vừa. Tế bào da nó lão hóa từ từ, nó không có xuất hiện ngay, làm mình cứ nghĩ là da mình đẹp”, bạn Minh Thảo bình luận.

Cuộc tranh luận trở nên nóng hơn khi biên tập viên thời trang Hương Thủy cũng tham gia. Vốn kiến thức sâu rộng về da và các loại mỹ phẩm của Hương Thủy là yếu tố cuốn hút nhiều cô gái, giúp giải tỏa nhiều nỗi băn khoăn sau khi đọc bài viết của Gào và status của Phở Ngọc Thảo.

Hương Thủy trả lời mọi thắc mắc của các facebooker về việc chăm sóc da chống lão hóa.
Hương Thủy trả lời mọi thắc mắc của các facebooker về việc chăm sóc da chống lão hóa.

Theo Hương Thủy, lão hóa da thực chất là một kẻ thù giấu mặt. Nó tấn công sớm hơn nhiều so với nhiều người vẫn tưởng. Phái đẹp không nên chờ đến khi nếp nhăn xuất hiện rồi mới bắt đầu thực hiện các biện pháp chống lão hóa. Các cô gái càng bắt đầu dưỡng da từ sớm, hiệu quả kéo dài tuổi xuân càng cao.

Bộ đôi kem Ngăn Ngừa Lão Hóa Cao Cấp Pond’s Age Miracle ngày và đêm là sự lựa chọn đáng để phái đẹp tham khảo. Pond’s Age Miracle với công thức chứa phức hợp Intelligent Pro-Cell Complex, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm mờ nếp nhăn, vết chân chim ngay lần đầu sử dụng, cho bạn làn da căng mịn, tươi trẻ, rạng ngời.

Ngoài ra, kem ngăn ngừa lão hóa ban ngày còn chứa thành phần chống nắng SPF 15 PA++ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Kem đêm giàu độ ẩm giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da trong khi ngủ, giúp da phục hồi nhanh chóng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm