Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết của sinh viên đạt 109/210 điểm TOEFL iBT

“Thầy khuyến khích học trò mỗi ngày viết một bài luận và gửi email cho thầy. Bài viết đầu tiên của em được thầy sửa sai cho hàng chục lỗi, dần dần em trở nên “nghiện” môn viết”, Hồ Ngọc Thanh Phương nói.

Bí quyết của sinh viên đạt 109/210 điểm TOEFL iBT

“Thầy khuyến khích học trò mỗi ngày viết một bài luận và gửi email cho thầy. Bài viết đầu tiên của em được thầy sửa sai cho hàng chục lỗi, dần dần em trở nên “nghiện” môn viết”, Hồ Ngọc Thanh Phương nói.

Cuốn hút bởi phương pháp giảng dạy sinh động

Một trong những yếu tố thu hút Thanh Phương đến lớp tiếng Anh ở Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS) đều đặn trong 5 năm liền chính là phương pháp giảng dạy vui tươi và sinh động. Trước đây, Phương rất ngại trình bày ý kiến trước đám đông, nhất là phải thuyết trình bằng tiếng Anh.

Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, Phương và các bạn được chia nhóm, đóng vai thực hành trong các tình huống thực tế như trao đổi làm thủ tục hải quan, phỏng vấn xin việc, phục vụ trong nhà hàng... Chính từ các hoạt động nhóm này, mỗi thành viên trong lớp như Phương có cơ hội phát huy hết năng lực ngôn ngữ của mình, tự tin thể hiện bản thân trước tập thể.

Phương kể, cô thường không vắng buổi học nào của thầy David. Bên cạnh các bài giảng được chuẩn bị kỹ lưỡng, thầy còn tạo một tài khoản trên mạng để học viên tải các tài liệu, bài thi mẫu để làm quen với hình thức bài thi, đồng thời cập nhật những thay đổi trong đề thi mới. Thầy thường làm mẫu, canh bấm giờ để chỉ học viên cách nói như thế nào trong phần thi nói (speaking). Một trong những kỹ năng mà Phương học được từ thầy đó là khả năng viết luận (essay) trong bài thi TOEFL. Theo kinh nghiệm giảng dạy của thầy David, lỗi mà nhiều học viên hay phạm nhất trong bài thi nói và viết luận là triển khai ý lan man, không có trọng tâm. Khi làm bài, nhiều học sinh thường có xu hướng diễn tả một cách bao quát, đại khái ý tưởng và cảm xúc của mình hơn là tập trung làm rõ một ý cụ thể mà mình tâm đắc. “Thầy khuyến khích học trò mỗi ngày viết một bài luận và gửi email cho thầy. Bài viết đầu tiên của em được thầy sửa sai cho hàng chục lỗi, dần dần em trở nên “nghiện” môn viết từ lúc nào không biết”, Phương nói.

Mỗi buổi học tại VUS là một trải nghiệm thú vị.

Thầy cô là người truyền lửa

“Các thầy cô bản ngữ chỉ cho em cách phát âm chuẩn, tự tin và dạn dĩ trong giao tiếp bằng Anh ngữ. Trong khi đó, các thầy cô Việt Nam giúp em củng cố kiến thức ngôn ngữ, đồng thời rất hiểu tâm lý và khó khăn của học viên Việt Nam khi học tiếng Anh nên em tiến bộ rất nhanh”, Phương chia sẻ.

Về bài thi TOEFL iBT, Thanh Phương cho biết, đây là một bài kiểm tra khả năng, đòi hỏi thí sinh sử dụng nhiều kỹ năng tích hợp như nghe, nói, đọc, viết cùng lúc để làm bài thi. Theo lời khuyên từ các thầy cô từ VUS, Phương thường xem các chương trình TV yêu thích hoặc đọc truyện bằng tiếng Anh, sau đó tự tóm tắt chương trình, câu chuyện mình đã được xem và kể lại cho người thân, bạn bè nghe, hoặc đôi khi viết vào nhật ký cá nhân. “Đó là cách học thú vị và đặc biệt hiệu quả mà em vẫn áp dụng đến bây giờ”, Thanh Phương nói.

Khi được hỏi về bí quyết đạt 109/120 điểm trong kỳ thi TOEFL iBT vừa qua, Thanh Phương bật mí: “Trước hết, cần phải giữ bình tĩnh và tự tin. Việc phải “căng mắt” trước màn hình máy tính suốt 4 tiếng đồng hồ (trừ 10 phút nghỉ giải lao) là một áp lực lớn. Đừng nên chần chừ quá lâu trước một câu hỏi khó mà phải phân bổ thời gian hợp lý cho tất cả các phần thi. Bạn nên trang bị cho mình một vốn từ nhiều và kỹ năng skimming - “đọc lướt” với thời gian nhanh nhất và ghi nhớ thông tin hiệu quả. Luyện tập cấu trúc trả lời của phần viết và nói nhiều lần trước khi thi cũng là một cách tốt để làm tốt bài thi TOEFL”. 

Để biết thêm thông tin về chương trình Anh ngữ học thuật tại VUS, liên hệ:

Phòng Tuyển sinh hệ thống Anh Văn Hội Việt Mỹ

Số ĐT: 08 39259889

Website: www.vus.edu.vn

Tư liệu: VUS

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm