Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết đạt IELTS 9.0 và TOEFL 110 điểm

Chứng chỉ Anh ngữ quốc tế như IELTS hay TOEFL iBT với điểm số vượt trội chính là chìa khóa để mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp.

Bí quyết từ các cao thủ

Để đạt được số điểm cao, thí sinh không chỉ cần một nền tảng tiếng Anh vững chắc mà còn phải được trang bị kỹ năng và phương pháp làm bài cũng như giữ tinh thần tập trung cao độ trong suốt thời gian thi kéo dài 3-4 giờ. Nguyễn Hàng Phương Dung, vừa đạt 9.0/9.0 điểm IELTS chia sẻ: “Số điểm mà chúng ta đạt được là kết quả từ nỗ lực của bản thân dưới sự hướng dẫn của một người thầy tốt. Việc bạn được hướng dẫn một cách cụ thể các kỹ năng và thủ thuật làm bài rất quan trọng. Hơn nữa, bạn không thể tự sửa lỗi cho mình tốt như một người có chuyên môn và giỏi hơn bạn”.

“Về kinh nghiệm cải thiện kỹ năng nghe, em đã thường xuyên nghe các bài nhạc rap, metal, vốn khó nghe do tốc độ nói rất nhanh. Vì vậy, bài thi nghe TOEFL trở nên dễ dàng đối với em vì tốc độ đọc chậm và chuẩn”, Vũ Tiến Luyện, học viên đạt 114/120 điểm TOEFL cho biết.

Còn Nguyễn Thị Thiên An (8.5 điểm IELTS, kỹ năng đọc đạt tuyệt đối 9.0) cho hay: “Em được làm quen với tất cả dạng câu hỏi trong bài thi đọc. Trước khi làm bài, em lướt qua các tựa đề để tìm chủ đề nào quen thuộc. Thay vì làm từ bài dễ đến khó, em luôn làm ngược lại vì em sẽ rất tỉnh táo khi mới bắt đầu. Khoảng 20 phút còn lại, khi không còn tập trung được như trước, em sẽ làm bài dễ. Lúc luyện ở nhà, nên hoàn tất bài thi đọc trong đúng 1 tiếng, sau đó xem đáp án, tìm xem sai ở đâu và lật lại bài đọc, tô lên các từ vựng mới cần học”.

“Bên cạnh việc được thu âm và cho nghe lại những gì mình nói, em còn được thầy cô chia sẻ bí quyết luyện nói trước gương. Điều này giúp mình tự điều chỉnh ánh mắt và biểu cảm khi nói. Em tiến bộ rất nhiều khi thực hành thường xuyên và đã diễn đạt trôi chảy cũng như phát âm tốt hơn. Đặc biệt, em đã thể hiện rất tốt trong phần thi nói của mình nhờ vào sự bình tĩnh và tự tin đã có được khi luyện thi”, học viên Lê Viết Hoàng Dũng (8.5 điểm IELTS) hào hứng khoe.

Lý do nên chọn VUS

Điểm chung của cả 4 cao thủ này là đã lựa chọn Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) để học và luyện thi. Lý do là VUS luôn có các lớp khác nhau dành cho học viên ở mọi trình độ tiếng Anh muốn tham dự kỳ thi quốc tế IELTS, TOEFL iBT. “Học tại VUS, em được rèn luyện đều các kỹ năng ngôn ngữ và các kỹ năng tích hợp như kỹ năng tư duy, phán đoán, phân tích…”, Hoàng Dũng nói.

Còn Phương Dung chia sẻ: “Với em, để đạt được thành công, cần phải có sự đam mê vì khi người ta đã yêu thích thì làm rất tốt và kết quả cao sẽ là tất yếu. Ngay từ khi còn là một cô bé 8 tuổi, Anh văn Hội Việt Mỹ đã giúp em có được niềm đam mê thực thụ với Anh ngữ”.

Tiến Luyện lại cho biết: “TOEFL iBT không chỉ là mục tiêu em cần đạt được mà nó còn là thước đo xác thực về quá trình học tập của mình. Em đã chọn VUS vì luôn tin rằng thầy cô, bạn bè và môi trường học đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kết quả học tập của mình”.

Là trung tâm luyện thi TOEFL uy tín, lâu đời tại TP HCM và trở thành “Trung tâm Ủy thác thi IELTS chính thức của Hội đồng Anh” quy mô châu Á - Thái Bình Dương từ tháng 8/2013, VUS đã mang lại cho học viên nhiều lợi ích thiết thực khi theo học và luyện thi TOEFL iBT hay IELTS. Đặc biệt, nhiều cựu học viên của trường hiện đang du học bậc ĐH tại Mỹ cho biết họ đã không phải học thêm bất cứ lớp tiếng Anh nào và hội nhập nhanh chóng nhờ vào trình độ tiếng Anh vững cũng như sự tự tin.

Theo số liệu chính thức năm nay, có đến hơn 50% học viên VUS đạt điểm IELTS từ 6.5 trở lên và gần 75% đạt từ 70 điểm TOEFL iBT trở lên. Đây là số điểm IELTS hay TOEFL iBT cao, đáp ứng được yêu cầu của bậc ĐH và sau ĐH tại nhiều trường danh giá của Mỹ, Anh, Australia… Đặc biệt, VUS có những học viên đạt số điểm vượt trội như IELTS trên 8.0 và TOEFL iBT trên 110 điểm…Ngoài ra, 28% học viên thiếu nhi VUS đạt kết quả xuất sắc và tuyệt đối (14,15/15 khiên) trong kỳ thi quốc tế Cambridge Starters, Movers, Flyers.

Chương trình luyện thi TOEFL iBT/ IELTS tại VUS

Chương trình được thiết kế đặc biệt bởi ĐH CUNY - The City University of New York - đại học công lập lớn thứ 3 Mỹ, đối tác chiến lược của VUS.

Là đối tác độc quyền của Oxford University Press tại khu vực châu Á, đội ngũ giáo viên luyện thi của VUS thường xuyên được cập nhật các phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất trên thế giới, giúp bạn phát triển tối đa các chiến thuật làm bài thi.

Phòng lab trang bị hiện đại, cập nhật các bài tập thực hành và kiểm tra mô phỏng bài thi thật TOEFL iBT/ IELTS giúp bạn hoàn toàn tự tin trước kỳ thi chính thức.

Môi trường học tập chuẩn quốc tế và học phí hợp lý. 

IELTS/SAT/TOEFL - Kho ma de hinh anh

IELTS/SAT/TOEFL - Khó mà dễ

0

Luyện thi lấy bằng IELTS từ 6 tháng trước, nhưng đến giờ Thúy Quỳnh (sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM) vẫn chưa dám thi lấy chứng chỉ vì sợ không đạt được số điểm mong muốn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm