Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết làm clip hấp dẫn cư dân mạng

Từ ngày 30/12/2012, 6 clip dự thi "SV Got Talent"đã được đăng tải trên trang Youtube và các đội đã tiến hành PR cho “đứa con cưng” của mình.

Bí quyết làm clip hấp dẫn cư dân mạng

Từ ngày 30/12/2012, 6 clip dự thi "SV Got Talent"đã được đăng tải trên trang Youtube và các đội đã tiến hành PR cho “đứa con cưng” của mình.

Trong ngày làm việc đầu tiên của năm 2013, các đội cũng đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với đại diện ban giảng huấn và nhà báo - quay phim Lý Minh Nhựt để nghe chia sẻ về cách thức quay phim, dựng phim và cách tiếp cận truyền thông đại chúng. Ngoài ra, các chuyên gia cũng sẽ nhận xét và giúp các đội rút kinh nghiệm về kịch bản, về việc quay clip và cách thức phù hợp để truyền thông clip.

 

Lý Minh Nhựt chia sẻ trong buổi offline.

Nhà báo - quay phim Lý Minh Nhựt đã có nhận xét riêng về những thiếu sót của từng clip về mặt kỹ thuật, ví dụ như vì thiếu chân máy nên khung hình bị rung (đội Like It, đội Bò Bụng Bự), các cảnh kỷ niệm/hồi tưởng nên thể hiện trắng đen (hầu hết các đội), cách quay chưa diễn thể hiện được hết nội dung muốn truyền tải (đội Hight5, đội Bò Bụng Bự)… Tuy nhiên, dù là clip đầu tiên các đội mang đi dự thi, nhưng cũng có rất nhiều điểm đáng khen. Các đội Hight5, đội Ảo Thuật Gia, đội Bò Bụng Bự được đánh giá cao về việc sử dụng âm nhạc, lồng âm thanh; đội Like It có góc máy rất đẹp; đội F5 “giựt title” gây tò mò và thu hút người xem, đội UES có kịch bản và nội dung tốt, đội Hight5 lại “ghi được điểm” nhờ việc quay clip hoàn toàn bằng điện thoại (tuy hình ảnh còn mờ và thiếu các cảnh cận)…

Ngoài ra, Lý Minh Nhựt còn chia sẻ thêm, đối với các đoạn phim ngắn, các đội nên cố gắng giảm thời lượng clip xuống còn khoảng 3 phút, nên có đoạn trailer đầu mỗi phim để gây sự chú ý, nên chỉnh màu,sử dụng effect, phụ đề để dễ gây được sự chú ý của của người xem, “giữ” họ ở lại đến phút cuối clip…

 

Các bạn trẻ lắng nghe chia sẻ.

Trả lời câu hỏi: “Người xem trên Youtube thường rất khó tính, yêu cầu chất lượng hình ảnh cần phải cao thì việc quay bằng máy quay chuyên nghiệp có tốt hơn là quay bằng điện thoại?”, nhà báo Lý Minh Nhựt cho rằng, nội dung clip luôn là yếu tố quyết định. Để người xem chú ý đến nội dung, các bạn nên “giựt” những cảnh hay vào trailer đầu clip. Tuy nhiên, đối với điện thoại Touch KEM 452ips, sản phẩm này có khả năng quay HD 720p. Nếu quay xuất file đúng cách, các đội hoàn toàn có thể sở hữu những thước phim chất lượng cao.

Tiếp sau đó, blogger truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long đã cho các đội những nhận xét bổ ích dưới góc độ của nhà sản xuất và người làm truyền thông. Đối với đội Like It, anh cho rằng clip của đội này chưa đạt về mặt nội dung và quảng cáo chưa phù hợp. Đội F5 đến từ Hà Nội lại có nội dung hài hước gây cười - rất tốt cho việc lan truyền clip - và việc truyền thông về sản phẩm theo yêu cầu của ban tổ chức là rất phù hợp. Các đội Hight5, Ảo Thuật Gia và Bò Bụng Bự cũng đã rất khéo léo khi đưa hình ảnh “nhân vật chính” của tập 1 với chủ đề Giáng sinh trắng - Touch KEM 432m vào clip của mình.

 

Nam nữ nhân vật chính của đội Bò Bụng Bự.

Đặc biệt, với đội Ảo Thuật Gia, chuyên gia truyền thông này cho rằng, đội này sở hữu 1 clip “có thể được nhà sản xuất lựa chọn”. Anh đánh giá các bạn “diễn viên trẻ” diễn tốt, kỹ xảo phù hợp, hấp dẫn người xem, nội dung ý nghĩa mang tính chất tình nguyện, phù hợp với các bạn sinh viên. Đây có lẽ là một tin rất vui cho các bạn trẻ đội Ảo Thuật Gia.

Hai đội khác được đánh giá khá cao về mặt nội dung là đội UES và đội Bò Bụng Bự. Đặc biệt, đội Bò Bụng Bự được cho điểm cao nhất về phương diện truyền thông, “biến thương hiệu thành nội dung quảng cáo” một cách nhẹ nhàng, phù hợp mà không bị lố.

 

Blogger Nguyễn Ngọc Long và ông Ngô Nguyên Kha - CEO nhãn hàng mobiistar - người luôn muốn đồng hành cùng các thí sinh.

Anh Nguyễn Ngọc Long còn chia sẻ thêm, khi truyền thông cho một bộ phim ngắn, các bạn trẻ cần phải đi ngay vào vấn đề, nên tạo các cuộc tranh luận để thông tin mình cần truyền đạt được nhiều người quan tâm và biết đến, hãy cố gắng tận dụng tối đa mọi nguồn lực mà mình có, và đối với mỗi nguồn lực, hãy lựa chọn nội dung phù hợp, lựa chọn “điểm nhấn” hoặc nhu cầu của người xem để phát huy tối đa nguồn lực đó.

Hy vọng rằng sau buổi chia sẻ, 6 đội chơi sẽ có được thêm những kiến thức và kinh nghiệm quý báu để có thể bắt tay vào thực hiện tốt hơn các clip của các phần thi sau.

Đón xem tập 2 với chủ đề Chơi game ít hơn, tận hưởng nhiều hơn với nhân vật chính Touch KEM 462 và 452 sẽ xuất hiện vào ngày 6/1.

Xem các clip dự thi và theo dõi diễn biến cuộc thi tại:

https://www.youtube.com/svgottalent

http://svgottalent.vn/

http://www.facebook.com/mobiistar

Tư liệu: mobiistar

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm