Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu ổn định Đại học Hoa Sen

Văn phòng Thành ủy TP HCM vừa phát đi thông báo kết quả làm việc giữa Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng với Đại học Hoa Sen (HSU) vào cuối tháng 5 vừa qua.

Văn bản vừa được Văn phòng Thành ủy TP HCM phát đi nêu rõ kết luận của Bí thư Đinh La Thăng: Giao UBND TPHCM chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét, hỗ trợ HSU thực hiện việc tổ chức, quản lý, hoạt động của nhà trường theo đúng quy định của pháp luật.

Trên cơ sở bản án phúc thẩm của TAND cấp cao tại TP HCM, tham mưu UBND TP xem xét chỉ đạo việc công nhận HĐQT HSU được bầu bổ sung ngày 2/8/2014 theo đúng quy định của pháp luật.

Bi Thu Thang lam viec DH Hoa Sen anh 1
Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu sớm ổn định tình hình Đại học Hoa Sen. Ảnh: Lê Quân.

Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ và TCCN chỉ đạo Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể của ĐH Hoa Sen quán triệt cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường việc tuân thủ các văn bản pháp luật hiện hành nhằm giữ đoàn kết, ổn định tình hình và không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của trường.

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 28/4, TAND cấp cao tại TP HCM đã xét xử tuyên y án sơ thẩm buộc HSU phải trả đủ cổ tức theo đúng tỉ lệ cổ phần mà hai công ty này đang nắm giữ trong HSU lần lượt là 26,5% và 7,38%. Như vậy, đồng nghĩa với việc đại hội cổ đông bất thường của HSU ngày 2/8 đã đủ số biểu quyết theo quy định của pháp luật.

Ngay sau phiên tòa, cả HĐQT HSU và nhóm cổ đông đều có kiến nghị lãnh đạo Thành ủy TP HCM xem xét vụ việc. Ngày 25/5, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng chủ trì buổi làm việc để lắng nghe ý kiến hai bên. Cùng dự buổi làm việc này, còn có đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, một số ban của Thành ủy, UBND, các sở, ban ngành của TPHCM có liên quan.

Cũng tại cuộc họp, ông Đinh La Thăng cho biết, lãnh đạo TP HCM hoan nghênh và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của tập thể hội đồng quản trị, cán bộ quản lý, giảng viên ĐH Hoa Sen đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của TP, nhất là góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong 10 năm qua.

Thành ủy, UBND TP HCM luôn ủng hộ, đồng tình với ĐH Hoa Sen về định hướng hoạt động theo loại hình trường đại học tư thục không vì lợi nhuận. Việc quyết định trường hoạt động theo loại hình trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận hay không là thẩm quyền của đại hội cổ đông ĐH Hoa Sen theo đúng quy định pháp luật.

Đồng thời, để được công nhận trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận, đề nghị ĐH Hoa Sen thực hiện theo quy trình, thủ tục quy định tại Điều lệ trường ĐH, khẩn trương xây dựng đề án trình Bộ GD&ĐT thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận là trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.

​Bác kháng cáo của ĐH Hoa Sen

Sáng 28/4, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm vụ án kinh tế giữa Công ty iConnect, Công ty Coordinate và ĐH Hoa Sen theo kháng cáo của trường ĐH này.

Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm