Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị tố, phòng khám có bác sĩ Trung Quốc trả lại tiền cho bệnh nhân

Sau khi Zing.vn liên hệ với phòng khám đa khoa Thăng Long hỏi về việc anh Quốc tố họ chẩn đoán sai, thu tiền giá cao. Đại diện cơ sở y tế này đã đến nhà trả 32 triệu cho bạn đọc.

Sự việc xảy ra vào ngày 17/3, anh Quốc thấy tinh dịch màu vàng, tinh hoàn hơi đau nên lên mạng tìm hiểu thì thấy website của phòng khám đa khoa Thăng Long (đường Sư Vạn Hạnh, phường 3, quận 10, TP.HCM) quảng cáo chữa được bệnh này nên đến khám.

Tại đây, một phụ nữ tên Hoa tự xưng là “bác sĩ” chỉ định anh Quốc đi siêu âm vùng bụng, xét nghiệm tổng quát. Sau đó cô ta kết luận anh bị viêm và vôi hóa tuyến tiền liệt.

“Bác sĩ Hoa giải thích cho tôi nguyên nhân của các bệnh trên là do bao quy đầu dài làm cho vi khuẩn đi ngược vào trong”, anh Quốc kể lại.

Bac si Trung Quoc bi to anh 1
Một trong các hóa đơn phòng khám thu tiền của anh Quốc. Bạn đọc cung cấp.

Không được báo giá, bệnh nhân được đưa đến phòng tiểu phẫu để cắt bao quy đầu. Theo anh Quốc, khi anh thắc mắc bác sĩ nào sẽ thực hiện tiểu phẫu cho anh thì “bác sĩ Hoa” cho biết sẽ có bác sĩ người Singapore. Bệnh nhân hỏi chuyện thì vị “bác sĩ Singapore” không biết nói tiếng Anh mà chỉ nói được tiếng Quảng Đông.

Trong thời gian thực hiện tiểu phẫu, anh Quốc liên tiếp được bác sĩ nước ngoài chỉ định phải “thông ống” truyền thuốc vào đường tiểu chữa viêm tuyến tiền liệt, “chỉnh” lại dây thần kinh dương vật, chiếu đèn hồng quang, thông mạch quang năng sóng điện từ... Sau 5 ngày chữa trị, phòng khám này đã thu của bệnh nhân tổng cộng 33,7 triệu đồng.

Tuy nhiên khi đến tái khám thì bác sĩ Hoa nói tình trạng chưa ổn, anh Quốc cần phải truyền dịch thêm 4 ngày. Hoang mang trước vết thương ngày càng phù nề, đau đớn và hướng điều trị mập mờ, bất thường của cơ sở y tế có yếu tố nước ngoài này, thanh niên 23 tuổi đến Bệnh viện Bình Dân chữa trị.

Theo các bác sĩ khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, tinh dịch vàng, vón là hiện tượng thường gặp ở nam giới, không cần điều trị. Trong bệnh cảnh viêm tuyến tiền liệt, có triệu chứng thay đổi màu sắc của tinh dịch.

Sau khi cắt da quy đầu người bệnh có thể tự chăm sóc vết thương và dùng thuốc uống tại nhà cho đến khi vết thương lành hẳn, không cần phải đến phòng khám để truyền dịch mỗi ngày như bệnh nhân trên. Các hội niệu khoa chưa từng ghi chép phác đồ điều trị bằng việc chiếu hồng quang và thông mạch quang năng sóng điện từ như phòng khám Thăng Long.

Sau khi Zing.vn liên hệ với phòng khám đa khoa Thăng Long để hỏi về vấn đề anh Quốc tố họ chẩn đoán sai bệnh, thu tiền giá cao. Đại diện cơ sở y tế tư nhân đã đến nhà trả 32 triệu cho bạn đọc vào tối 5/5.

Trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, các phòng khám nước ngoài hào nhoáng, người dân khó biết tình hình bên trong. Vì người bệnh chỉ nhìn thấy cơ sở vật chất của phòng khám khang trang, nhân viên đón tiếp ân cần, lầm tưởng dịch vụ và chất lượng điều trị của họ tốt nên mới dễ bị lừa.

“Sai phạm phổ biến ở các phòng khám có yếu tố nước ngoài là thực hiện các thủ thuật không đúng với giấy phép đăng ký ban đầu, không công khai niêm yết bảng báo giá khám chữa bệnh, "vẽ bệnh" để trục lợi bệnh nhân”, ông Trạng nói. 

Sở Y tế TP.HCM đã đề xuất UBND TP ra quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, sau khi Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trực tiếp đi kiểm tra. 

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm