Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blogger triệu fan ở Trung Quốc bị tố giả nghèo

Hút hơn 20 triệu fan khi chia sẻ sự lạc quan dù nghèo khó, song mới đây vợ chồng Niu Aifang bị bóc mẽ có 7 căn nhà và xe sang.

Vợ chồng Niu Aifang là cặp blogger đình đám Trung Quốc, nổi tiếng với loạt video ẩm thực đồng quê. Không có ngoại hình nổi trội hay tài năng đặc biệt, hai vợ chồng được quan tâm bởi sự chân thật trong nội dung.

Bắt đầu lập kênh vlog Douyin từ tháng 11/2020, đến nay, hai vợ chồng đã hút 20 triệu người theo dõi trong vòng một năm. Tổng lượt like trên kênh đạt trên 300 triệu, trung bình mỗi video đều có 1 triệu view - những con số đáng mơ ước với người làm sáng tạo trên mạng.

lua doi nguoi xem anh 1

Vợ chồng Niu Aifang làm video với nội dung về cuộc sống thôn quê.

Trên vlog, Niu Aifang và vợ thường chia sẻ hình ảnh lao động thường ngày như cắt cỏ, nuôi bò, nấu nướng, phơi ngũ cốc. Người vợ luôn gây ấn tượng bởi gương mặt tươi vui, còn chồng được nhận xét có khiếu hài hước.

Không có hình ảnh long lanh, góc quay chuẩn xác, động tác chỉn chu, vợ chồng Niu Aifang được dân mạng yêu mến bởi sự chất phác. Trong video nào, họ cũng ăn mặc theo phong cách bình dân.

Lượng fan của gia đình này ngày càng nhiều. Họ không chỉ nhiều lần đứng top đầu trên bảng xếp hạng nội dung ẩm thực mà còn từng lọt vào danh sách 10 tài khoản về chủ đề ăn uống hàng đầu trên mạng xã hội Trung Quốc.

Cùng với tốc độ nổi tiếng chóng mặt trên mạng, vợ chồng Niu Aifang cũng được nhiều người quan tâm đến đời sống thực.

Mới đây, một số dân mạng đã tố vợ chồng anh giả nghèo để câu view. Theo đó, một tài khoản đã "đào lại" video cũ hồi năm 2019 (trước khi lập kênh mới), trong đó vợ chồng Niu Aifang ngồi livestream bán hàng trong một căn nhà lộng lẫy, có ghế sô pha sang trọng.

Ngay sau đó, tài khoản trên đã bị xóa. Tuy nhiên, dân mạng đã kịp lưu lại video và chia sẻ rộng rãi. Nhiều người thắc mắc tại sao sau này họ lại sống trong một căn nhà vùng nông thôn tồi tàn.

Từ nghi vấn trên, nhiều dân mạng bắt đầu tìm thấy những điểm bất thường trong các clip của hai vợ chồng.

Từ khi nổi tiếng, họ đã nhận quảng cáo của nhiều nhãn hàng, trong đó có những thương hiệu nổi tiếng, số tiền kiếm được không hề nhỏ. Với lưu lượng truy cập lớn và hoa hồng từ bán hàng, gia đình Niu ít nhất có kinh tế khá hơn trước đây rất nhiều.

Nhiều người thắc mắc tại sao từ đó tới nay, họ vẫn luôn phô bày cuộc sống nghèo khổ và ăn uống đạm bạc, điều này khiến nhiều người cho rằng đôi vợ chồng "làm màu".

lua doi nguoi xem anh 5

Hình ảnh về cuộc sống giàu có trong clip cũ của vợ chồng Niu Aifang khiến nhiều người nghi ngờ rằng họ giả nghèo để câu like.

Các video được quay ở miền thôn quê tỉnh Hà Nam, dù góc quay vụng về nhưng hình ảnh lại rất sắc nét và chuyển cảnh mượt mà, trời mưa gió không bị lẫn chút tạp âm, lời thoại giống như được chuẩn bị trước. Một số dân mạng cho rằng để có được video chất lượng như vậy, người dựng phải chuyên nghiệp và thiết bị hiện đại.

Dưới các bài đăng "bóc phốt", nhiều tài khoản đã bình luận rằng ngôi nhà họ quay video thực chất là phim trường, mọi người rời đi sau khi quay xong và không ai sống ở đó.

Danh tính thực của vợ chồng Niu Aifang khiến những người theo dõi hoang mang. Có người phát hiện rằng thu nhập thực tế của họ rơi vào khoảng 6 triệu nhân dân tệ, hiện sở hữu 7 căn nhà và 1 ôtô.

Đáp lại những nghi ngờ từ dân mạng, cặp vợ chồng đã lên tiếng xin lỗi, thừa nhận đã lừa dối khán giả và nói rằng sẽ tạm dừng sản xuất video.

Cô gái bảo vệ nổi tiếng ở Trung Quốc bị sát hại

Thông tin Zhao, hot girl bảo vệ ở Hà Nam, bị sát hại trên đường đi làm về khiến người dùng Internet Trung Quốc sửng sốt. Chồng cô nói rằng chính người hâm mộ đã giết vợ mình.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm